ClockThứ Ba, 02/05/2017 15:25

Thủ tướng Đức thăm Nga tăng cường quan hệ song phương

TTH.VN - Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày hôm nay (2/5) có cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại khu nghỉ mát Sochi ở Biển Đen, trong khuôn khổ chuyến thăm đầu tiên tới Nga của nhà lãnh đạo Đức kể từ năm 2015, báo hiệu một cuộc đối thoại mới giữa Berlin và Moscow.

Thủ tướng Đức Merkel sẽ thăm Nga để bàn về nhiều vấn đề nóngNgoại trưởng Đức kêu gọi EU tiến tới giảm căng thẳng với NgaNgoại trưởng Đức tới Nga thảo luận về tình hình Ukraine và Syria

Thủ tướng Đức Angela Merkel (bên trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một cuộc gặp. Ảnh: AFP

Chuyến thăm của bà Merkel tới Nga diễn ra sau khi ông Putin khẳng định mối quan hệ giữa 2 quốc gia được "bình thường hóa" hoàn toàn, trong cuộc gặp với Bộ trưởng Ngoại giao Đức Sigmar Gabriel hồi tháng 3 vừa qua.

Berlin và Moscow cho biết, chương trình nghị sự của cuộc gặp ngày 2/5 sẽ tập trung vào công tác chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) dự kiến diễn ra ở Đức vào tháng 7 tới, cũng như vấn đề Ukraine và Syria.

Bên cạnh đó, chuyến thăm Moscow của Thủ tướng Đức cũng là cơ hội để 2 bên "thảo luận về tình hình hiện tại và triển vọng của mối quan hệ song phương", Điện Kremlin nói trong một tuyên bố.

Trong một động thái liên quan, hãng thông tấn Đức Deutsche Welle cho rằng, chuyến thăm gửi "tín hiệu ngoại giao mạnh mẽ" về sự sẵn sàng của cả 2 bên.

Hồi tháng trước, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại Liên minh châu Âu (EU), bà Federica Mogherini cũng có chuyến thăm tới Moscow.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Straitstimes) 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51% trong năm 2023

Theo dữ liệu chính thức vừa được công bố ngày 8/1, số đơn xin tị nạn ở Đức đã tăng khoảng một nửa trong năm ngoái, làm tăng thêm áp lực lên chính phủ về việc phải thực hiện đúng lời hứa giảm tình trạng di cư bất thường.

Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51 trong năm 2023

TIN MỚI

Return to top