ClockThứ Bảy, 01/09/2018 07:13

Tổng thống Donald Trump sẽ không tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN tại Singapore

TTH.VN - Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không tham dự hội nghị thượng đỉnh với các nhà lãnh đạo châu Á tại Singapore và Papua New Guinea vào tháng 11 tới, thay vào đó Phó Tổng thống Mike Pence sẽ đại diện nước Mỹ tại các hội nghị này, Nhà Trắng hôm qua (31/8) công bố.

Tổng thống Mỹ có thể gặp Tổng thống Nga tại Hội nghị APEC tại Việt NamViệt Nam mời Tổng thống Donald Trump dự Hội nghị cấp cao APEC

Phó Tổng thống Mike Pence sẽ thay thế Tổng thống Trump tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 33 tại Singapore và Hội nghị Hợp tác Kinh tế Châu Á Thái Bình Dương (APEC) tại Papua New Guinea năm 2018. Ảnh: AFP

Trước đó, Tổng thống Trump đã được mời tham dự Hội nghị cấp cao các quốc gia Đông Nam Á và Hội nghị thượng đỉnh Đông Á tại Singapore, sau đó là Hội nghị Hợp tác Kinh tế Châu Á Thái Bình Dương (APEC) sẽ được tổ chức ở Papua New Guinea. Năm ngoái, Tổng thống Trump đã tham dự những sự kiện này diễn ra ở Phillippines và Việt Nam.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders nói trong một tuyên bố rằng, Tổng thống Trump đã yêu cầu Phó Tổng thống Pence đại diện cho ông tại các hội nghị này, với sứ mạng "làm nổi bật tầm nhìn của Mỹ về một Ấn Độ-Thái Bình Dương tự do và cởi mở, dựa trên sự tôn trọng chủ quyền, luật pháp và các nguyên tắc thương mại tự do, công bằng và đối ứng”. Cũng theo bà Sanders, “Phó Tổng thống Pence mong muốn được gặp gỡ các đồng minh và các đối tác từ khắp khu vực để thúc đẩy an ninh, thịnh vượng và tự do cho tất cả mọi người”.

Trong khi đó, Tổng thống Trump sẽ tới Paris để dự lễ kỷ niệm 100 năm ngày kết thúc Chiến tranh thế giới thứ nhất. Sau đó, ông sẽ thăm Ireland để "làm mới mối quan hệ sâu sắc và lịch sử" giữa hai nước, Nhà Trắng cho biết.

Được biết, vào cuối tháng 11, Tổng thống Trump sẽ tới Buenos Aires tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20, đồng thời cũng sẽ có chuyến thăm Colombia để thảo luận với các nhà lãnh đạo nước này về an ninh, ma túy và các vấn đề khu vực.

Bảo Nghi (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Return to top