ClockChủ Nhật, 20/11/2016 21:05

Tổng thống Obama: “Hãy cho ông Trump thời gian”

TTH - Trong chặng dừng chân cuối của chuyến công du quốc tế sau cùng trên cương vị Tổng thống Mỹ, ông Obama tiếp tục nỗ lực để trấn an những người đang lo lắng trước chiến thắng của tỷ phú Donald Trump trong cuộc đua vào ghế Tổng thống Mỹ.

Tổng thống đắc cử Trump và Tổng thống đương nhiệm Obama.

Theo Tổng thống Obama, không nên vẽ ra viễn cảnh với những điều tồi tệ nhất khi ông Trump - người mà có lần ông cho là không thích hợp để phục vụ trong Nhà Trắng - lên nắm quyền.

“Hãy chờ cho đến khi chính quyền mới được thiết lập, đưa ra những chính sách thực tế, sau đó bạn có thể nhận định chúng có phù hợp với lợi ích của cộng đồng quốc tế trong hòa bình và thịnh vượng hay không. Hãy cho ông Trump thời gian... “

Tổng thống Obama cũng tìm cách xoa dịu những lo ngại bằng cách cam kết đảm bảo sẽ có sự chuyển đổi quyền lực suôn sẻ và bày tỏ sự lạc quan rằng tổng thống đắc cử sẽ có chính sách phù hợp một khi phải đối mặt với thực tế công việc.

Một số vị trí chủ chốt như tổng chưởng lý, cố vấn an ninh quốc gia, giám đốc CIA vừa được ông Trump công bố hồi cuối tuần trước cho thấy ông đang thiết lập chính quyền theo hướng đối đầu cứng rắn với IS và kiềm chế nhập cư bất hợp pháp.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Reuters & Foxnews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top