ClockThứ Hai, 11/02/2019 14:58

Trung Quốc: Thu về 513,9 tỷ NDT từ du lịch tết

TTH.VN - Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc cho biết, trong suốt một tuần nghỉ lễ Tết âm lịch vừa kết thúc vào ngày 10/2 vừa qua, doanh thu du lịch nội địa của nước này tăng 8,2% và đạt mức 513,9 tỷ NDT (tương đương với khoảng 76,21 tỷ USD).

Phong tục đón Tết Nguyên đán của một số nước châu ÁThái Lan: Thắp hương ngày tết làm trầm trọng tình trạng ô nhiễm không khíĐón Tết Kỷ Hợi ở nhiều nơi trên thế giớiNăm Hợi, giới trẻ Đài Loan đua nhau nuôi lợn cảnhTrung Quốc: Đến hẹn lại lên cuộc đại di cư về quê ăn Tết

Người người đổ ra đường vui chơi vào dịp tết. Ảnh: Xinhua

Cụ thể, chỉ riêng kỳ nghỉ lễ, ước tính có đến 415 triệu chuyến đi đã được thực hiện, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khám phá văn hóa truyền thống là một trong những hoạt động yêu thích của nhiều du khách. Thêm vào đó, kết quả được khảo sát bởi một cơ quan thuộc Bộ Văn hóa và Du lịch chỉ ra, có đến 40% trong tổng số khách du lịch đã chọn bảo tàng là điểm đến tham quan vào dịp tết âm lịch 2019.

So với năm ngoái, doanh thu du lịch trong dịp lễ tết của năm 2019 có phần nhỉnh hơn. Điều này được thể hiện rõ nhất khi vào kỳ lễ năm 2018, 386 triệu chuyến du lịch nội địa đã được triển khai, đóng góp vào ngân sách du lịch của Trung Quốc một khoản thu lên đến 475 tỷ NDT.

Trong một thông tin có liên quan, ngoài bảo tàng, các công viên cũng là những điểm đến phổ biến được nhiều người tại Bắc Kinh lựa chọn để thăm thú trong những ngày nghỉ lễ. Cụ thể, 11 công viên và một số điểm đến khác ở Bắc Kinh đã thu hút 2,32 triệu lượt khách, tăng nhẹ so với năm 2018.

Theo thống kê, ngày 7/2 và 10/2 là hai ngày chứng kiến số lượt khách đông nhất, lên đến 400.000 người, và Di Hòa Viên, công viên Tiantan, sở thú Bắc Kinh là những điểm đến yêu thích nhất.

Cũng trong khuôn khổ hoạt động chào mừng năm mới, nhiều hoạt động ngoài trời như hội chợ, triển lãm hoa... cũng được tổ chức tại nhiều nơi trên khắp Bắc Kinh, Trung Quốc.

Đan Lê (Lược dịch từ Xinhua)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Âm nhạc “bắt tay” du lịch

Du lịch âm nhạc đã trở thành loại hình du lịch phổ biến và phát triển ở nhiều quốc gia tại châu Âu và châu Á. Ở Việt Nam, xu hướng thưởng thức âm nhạc kết hợp với du lịch đang dần được công chúng đón nhận và Huế đã có nhiều động thái để phát triển loại hình du lịch này.

Âm nhạc “bắt tay” du lịch
Đưa du lịch cộng đồng trở thành sản phẩm chủ đạo

Du lịch cộng đồng được xem là loại hình du lịch mang lại nhiều lợi ích trong việc phát triển kinh tế bền vững cho cư dân bản địa. Với nhiều tiềm năng, Thừa Thiên Huế cùng các địa phương có thể đẩy mạnh loại hình du lịch cộng đồng trở thành một sản phẩm hoàn chỉnh, chủ đạo trong hệ thống sản phẩm của du lịch Việt Nam.

Đưa du lịch cộng đồng trở thành sản phẩm chủ đạo

TIN MỚI

Danh mục hộp quà tặng doanh nghiệp cao cấp nhập khẩu
Return to top