ClockThứ Năm, 07/04/2016 05:46

UNESCO kêu gọi thống nhất hành động, bảo vệ các di sản dễ bị tổn thương

TTH - Theo thông tin từ trang WHC ngày 6/4, Giám đốc Trung tâm Di sản Thế giới của UNESCO - bà Mechtild Rössler đánh giá cao những hỗ trợ của các tổ chức NGO và của cả những cá nhân đã tham gia vào việc bảo vệ di sản thế giới.

UNESCO kêu gọi bảo vệ các di sản dễ bị tổn thương. Ảnh: Whc

 

Đồng thời kêu gọi moi người dân trong xã hội đoàn kết như một tổng thể để đẩy mạnh những cam kết trong việc bảo vệ di sản thế giới, ví dụ như hạn chế các ngành khai thác, các hoạt động gây có thể gây ảnh hưởng đến các di sản dễ bị tổn thương. Theo bà Rössler, di sản thế giới là tài sản chung của nhân loại, do đó trách nhiệm bảo tồn những di sản này được san sẻ cho tất cả mọi người.

Những khó khăn trong việc bảo tồn di sản thế giới, cùng với các tác động của biến đổi khí hậu, là những thách thức chưa từng có trong lịch sử loài người. Vì vậy, việc hợp tác chung và mang tính tập thể giữa tất cả các bên liên quan chưa bao giờ quan trọng hơn hiện nay.

Bảo Nghi (lược dịch từ Whc)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảo vệ sức khỏe người lao động mùa nắng nóng

Để bảo đảm sức khỏe cho người lao động (NLĐ) trong thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, các cấp công đoàn đã chủ động tham mưu, phối hợp với doanh nghiệp (DN) triển khai nhiều biện pháp giúp NLĐ đối phó với nắng nóng.

Bảo vệ sức khỏe người lao động mùa nắng nóng
Phòng ngừa, bảo vệ thanh thiếu niên khỏi chất gây nghiện

Sáng 4/5, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Xã hội chủ trì, phối hợp với Ủy ban Văn hóa, Giáo dục tổ chức Phiên giải trình về Trách nhiệm quản lý Nhà nước về phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự và phát biểu chỉ đạo.

Phòng ngừa, bảo vệ thanh thiếu niên khỏi chất gây nghiện
Bảo vệ “lá phổi xanh”

Dù gặp nhiều thiệt thòi nhưng cán bộ bảo vệ rừng, kiểm lâm vẫn chấp nhận gian nan, bám rừng để bảo vệ “lá phổi xanh”, các loài động vật hoang dã trong những ngày nghỉ lễ.

Bảo vệ “lá phổi xanh”
UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái

Theo báo cáo Giám sát Toàn cầu về Giáo dục (GEM) mới nhất vừa được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) công bố, các công nghệ kỹ thuật số và phần mềm dựa trên thuật toán - đặc biệt là phương tiện truyền thông xã hội - khiến các bé gái có nguy cơ cao bị xâm phạm quyền riêng tư, bắt nạt trên mạng và mất tập trung trong việc học tập.

UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái
Return to top