ClockThứ Ba, 25/04/2017 17:53

UNICEF: Hơn 25 triệu trẻ em toàn cầu không được đến trường do xung đột

TTH.VN - Theo Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp quốc (UNICEF), xung đột và bạo lực đã khiến hơn 25 triệu trẻ em từ 6 đến 15 tuổi - khoảng 22% trẻ em trong độ tuổi đó trên toàn cầu - trong các khu ổ chuột ở 22 quốc gia không được đến trường.

EU tài trợ 34 triệu USD hỗ trợ giáo dục cho trẻ tị nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ1/2 trẻ khuyết tật trên thế giới không được đến trườngUNICEF: 1/4 trẻ em trong độ tuổi đi học đang sống ở các nước bị khủng hoảngMyanmar: 1/5 trẻ em phải đi làm thay vì đi họcUNICEF: Boko Haram khiến hơn 1 triệu trẻ em không được đến trường

Xung đột khiến hơn 25 triệu trẻ em không được đi học. ẢNh: UN

Bà Josephine Bourne, Giám đốc Giáo dục của UNICEF, cho biết: "Không có thời điểm nào mà giáo dục có vai trò quan trọng hơn trong thời chiến".

Các trường học cũng cung cấp nơi trú ẩn an toàn cho trẻ em, bảo vệ chúng khỏi những nguy cơ lạm dụng, bóc lột và bị tuyển dụng bởi các nhóm vũ trang. Tuy nhiên, ở nhiều vùng xung đột trên toàn cầu, số lượng trẻ em không đi học gia tăng đáng kể.

Theo UNICEF, ở cấp tiểu học, South Sudan có tỷ lệ trẻ em không đi học cao nhất với gần 72%, tiếp theo là Chad (50%) và Afghanistan (46%). Tương tự, ở cấp trung học, tỷ lệ cao nhất là ở Niger (68%), South Sudan (60%) và Cộng hòa Trung Phi (55%).

Để đối phó với thảm hoạ này ở các nước bị ảnh hưởng bởi xung đột, UNICEF đang thực hiện các chương trình nhằm đưa trẻ em trở lại trường học, cung cấp các dịch vụ giáo dục và các cơ hội học tập không chính thức, đào tạo giáo viên, khôi phục các trường học và phân phối đồ dùng học sinh... Tuy nhiên, sự thiếu hụt về ngân sách đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến những nỗ lực của UNICEF trong việc giúp những trẻ em bị ảnh hưởng được đến trường.

Bảo Nghi (Lược dịch từ UN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top