ClockThứ Sáu, 01/03/2019 21:46

Việt Nam đứng thứ 3 Đông Nam Á trong Chỉ số kết nối toàn cầu DHL 2019

TTH - Mặc dù Singapore vẫn là trung tâm kinh doanh hàng đầu ở Đông Nam Á, một cuộc khảo sát về kết nối thương mại quốc tế được công bố gần đây cũng cho thấy sự cải thiện nhanh chóng ở các quốc gia thành viên khác của ASEAN.

Sức hấp dẫn Việt Nam qua Thượng đỉnh Mỹ - TriềuTổng thống Mỹ hoan nghênh Việt Nam mở rộng quan hệ đối tác thương mại

Việt Nam có kết nối thương mại nhiều thứ 3 ASEAN. Ảnh: Skyscrapercit

Theo Chỉ số kết nối toàn cầu DHL mới nhất (GCI 2019), Campuchia, Malaysia, Singapore và Việt Nam là những quốc gia có dòng chảy quốc tế vượt mong đợi, phản ánh sự cải thiện của mạng lưới chuỗi cung ứng trong khu vực và các sáng kiến chính sách của ASEAN thúc đẩy hội nhập kinh tế.

Việt Nam, một trong những trung tâm sản xuất khu vực, được đánh giá là quốc gia có kết nối thương mại nhiều thứ 3 của ASEAN, và đứng thứ 39 toàn cầu trong bảng xếp hạng năm nay.

Chỉ số kết nối toàn cầu DHL là một phân tích chi tiết về toàn cầu hóa được đo lường bằng các luồng thương mại quốc tế, vốn, thông tin và con người. GCI 2019 đánh giá sự phát triển trong toàn cầu hóa ở 169 quốc gia và vùng lãnh thổ, chiếm 99% GDP thế giới và 97% dân số.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Devdiscourse & Kr-asia)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thắng đậm Myanmar 5-0, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Singapore ở bán kết

Tối 21/12, tại Sân vận động Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu gặp đội tuyển Myanmar trong khuôn khổ bảng B, giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (ASEAN Cup 2024). Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến xem, cổ vũ và tặng hoa cho các cầu thủ.

Thắng đậm Myanmar 5-0, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Singapore ở bán kết
ATIA: Du khách Australia đến Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia tăng mạnh

Dữ liệu mới nhất từ Hiệp hội Du lịch Australia (ATIA) cho thấy, người dân nước này đang tiếp tục đi du lịch với số lượng kỷ lục, trong đó Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia là những điểm đến ghi nhận mức tăng trưởng hàng đầu. ATIA cho biết chỉ riêng trong tháng 10/2024, đã có 1,66 triệu người Australia khởi hành đến các điểm đến quốc tế, tăng 12,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

ATIA Du khách Australia đến Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia tăng mạnh
Return to top