Thế giới

Thủ tướng Canada đánh giá cao đóng góp của cộng đồng người gốc Việt

ClockChủ Nhật, 19/01/2020 14:38
Trong thư chúc mừng Năm mới gửi tới Hiệp hội Canada-Việt Nam, Thủ tướng Canada Justin Trudeau khẳng định Năm mới là cơ hội tuyệt vời để ghi nhận những đóng góp to lớn, không ngừng của cộng đồng người Canada gốc Việt đối với đất nước Canada trên mọi lĩnh vực.

“Việt Nam vẫn ở vị trí ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Nga“Việt Nam chủ trì phiên họp của HĐBA thảo luận về tình hình YemenViệt Nam sẽ điều hướng ASEAN hướng tới kinh tế hòa bình4 Thượng nghị sĩ hoan nghênh Việt Nam làm Chủ tịch ASEANUKABC đánh giá cao vai trò Chủ tịch ASEAN của Việt Nam

Đại sứ Nguyễn Đức Hòa (thứ 3 từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm cùng bà con Việt kiều tại chương trình mừng xuân Canh tý của CVS. Ảnh: Vũ Quang Thịnh- P/v TTXVN tại Canada

Thủ tướng Trudeau gửi lời chúc may mắn và thịnh vượng trong năm Canh Tý tới cộng đồng người Việt tại Canada cũng như ở khắp mọi nơi trên thế giới. 

Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN, Phó Thị trưởng Toronto Denzil Minnan-Wong nhận định cơ hội để Việt Nam và Canada tiến hành trao đổi thương mại và văn hóa đang gia tăng. Chẳng hạn như sự kiện Tết Nguyên đán lần này là cơ hội để kiều bào, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ, giao lưu và cũng cơ hội để thành phố Toronto và Thành phố Hồ Chí Minh mở rộng hợp tác. 

Giám đốc Hiệp hội Canada-Việt Nam tại Toronto, Julie Nguyen xúc động cho biết sự kiện Tết cổ truyền năm nay đặc biệt có sự tham dự của nhiều bạn bè ASEAN, Mỹ Latinh, cũng như đại diện của nhiều chính phủ và các doanh nghiệp, các trường học,... Điều này cho thấy sự lớn mạnh của cộng đồng người Việt tại Canada, cũng như sự quan tâm ngày càng cao của các đối tác Canada trong các lĩnh vực trao đổi thương mại, đầu tư và giáo dục với Việt Nam.

Tiến sĩ Julie Nguyen, Giám đốc Hiệp hội Canada-Việt Nam tại Toronto chụp ảnh lưu niệm cùng khách mời đến tham dự Tết việt kiều 2020. Ảnh: Vũ Quang Thịnh- P/v TTXVN tại Canada

 Bà Mary Ng, dân biểu khu vực Markham-Thornhill, Bộ trưởng Doanh nghiệp nhỏ, Xúc tiến xuất khẩu và Thương mại Quốc tế của Canada bày tỏ vui mừng khi mục tiêu của CVS trong năm nay là kết nối các doanh nghiệp Canada với các thị trường Đông Nam Á, nâng cao quyền năng cho phụ nữ trong lĩnh vực thương mại và hỗ trợ khối doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển. Bà Mary Ng khẳng định những mục tiêu của CVS cũng phù hợp với chiến lược toàn cầu của hai chính phủ Canada và Việt Nam. 

Trong năm 2019, Việt Nam tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất của Canada tại Đông Nam Á, với kim ngạch thương mại hai chiều ước đạt 7,8 tỷ CAD (5,98 tỷ USD). Với tốc độ tăng trưởng GDP trên 7% trong hai năm liên tiếp vừa qua, Việt Nam được nhiều học giả và giới doanh nghiệp Canada đánh giá là ngôi sao đang lên tại Đông Nam Á. Cộng đồng khoảng 250.000 người Việt tại Canada, với tình cảm sâu đậm dành cho quê hương, đang là nhân tố tích cực, góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước.

Chương trình mừng Xuân Canh Tý ngoài liên hoan ẩm thực với những món ăn truyền thống trong dịp Tết cổ truyền (như bánh chưng, heo quay, chè đậu xanh,….), còn có những tiết mục đậm đà bản sắc dân tộc (múa lân, múa áo dài,…) đã đem đến không khí Xuân ấm áp, phần nào khỏa lấp nỗi nhớ quê hương của kiều bào sống xa Tổ quốc.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Return to top