Thế giới

Thủ tướng mới của Australia Anthony Albanese tuyên thệ nhậm chức

ClockThứ Hai, 23/05/2022 09:59
Ngay sau lễ tuyên thệ nhậm chức, ông Albanese sẽ cùng Bộ trưởng Ngoai giao Penny Wong tiến hành chuyến công du nước ngoài đầu tiên với điểm dừng chân là thủ đô Tokyo của Nhật Bản.

Bầu cử Australia 2022: Lãnh đạo Công đảng tuyên bố giành chiến thắngAustralia cam kết đẩy mạnh cuộc chiến với rác thải nhựaThủ tướng Australia nêu các ưu tiên của chính phủ trong nhiệm kỳ mớiLiên đảng Australia chiến thắng trong bầu cử nhờ tranh cử hiệu quảBầu cử Australia: Các địa điểm bỏ phiếu bắt đầu mở cửa

Ông Anthony Albanese. Ảnh: THX/TTXVN

Ngày 23/5, lãnh đạo Công đảng Australia, ông Anthony Albanese, đã tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng thứ 31 của nước này, sau khi giành chiến thắng ấn tượng trong cuộc bầu quốc hội liên bang vừa qua.

Lễ nhậm chức của ông Albanese diễn ra tại Tòa nhà Chính phủ ở thủ đô Canberra, dưới sự điều hành của Toàn quyền David Hurley.

Theo kế hoạch, ngay sau lễ tuyên thệ nhậm chức, ông Albanese sẽ cùng Bộ trưởng Ngoai giao Penny Wong tiến hành chuyến công du nước ngoài đầu tiên với điểm dừng chân là thủ đô Tokyo của Nhật Bản để tham dự cuộc họp thượng đỉnh Diễn đàn An ninh 4 bên (còn gọi là Nhóm Bộ tứ, gồm Mỹ, Nhật, Ấn Độ và Australia).

Ông Albanese cho biết tại hội nghị này, ông sẽ công bố các chính sách của chính phủ mới về chống biến đổi khí hậu và cam kết theo đuổi chính sách đối ngoại mạnh mẽ hơn trong khu vực.

Sau khi dự hội nghị tại Tokyo và trở về, ông Albanese sẽ có cuộc họp với thủ hiến và lãnh đạo các bang và vùng lãnh thổ để thảo luận về chương trình hành động của chính phủ liên bang mới.

Theo các số liệu từ Ủy ban Bầu cử Australia, Công đảng của ông Albanese hiện đã giành được 75 ghế trong Hạ viện và có thể sẽ nắm giữ tới 77 ghế, đủ số ghế cần thiết để tự thành lập chính phủ mới.

Dự kiến, danh sách Nội các mới sẽ được công bố chính thức vào tuần tới sau khi có kết quả bầu cử chính thức.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Với nhiều giải pháp hiệu quả, không chỉ thích ứng với tình trạng biến đổi khí hậu, không gian sống sẽ trở nên thật sự đáng sống và góp phần giảm thiểu những tác nhân gây hại đến môi trường.

Thích ứng với biến đổi khí hậu
Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV:
Tán thành các cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Đà Nẵng

Tiếp tục chương trình làm việc, ngày 7/6, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng.

Tán thành các cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Đà Nẵng
Hiệu quả từ nguồn vốn tín dụng chính sách

Sau 10 năm triển khai thực hiện chương trình tín dụng chính sách xã hội, hàng ngàn hộ dân trên địa bàn TP. Huế được tiếp cận vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) TP. Huế để phát triển kinh tế, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo, giải quyết việc làm và an sinh xã hội trên địa bàn.

Hiệu quả từ nguồn vốn tín dụng chính sách
Return to top