Thế giới

Bầu cử Australia 2022: Lãnh đạo Công đảng tuyên bố giành chiến thắng

ClockChủ Nhật, 22/05/2022 08:00
Phát biểu trước những người ủng hộ, ông Anthony Albanese nói: “Nhân dân Australia đã bỏ phiếu lựa chọn sự thay đổi. Tôi vô cùng vinh dự với thắng lợi này.”

Australia với nỗ lực tạo ra nền kinh tế không rác thảiBiến đổi khí hậu là “mối đe dọa lớn nhất” đối với an ninh của Australia

Cử tri Australia đi bỏ phiếu sớm trong cuộc tổng tuyển cử, tại điểm bầu cử ở Melbourne, ngày 9/5/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo hãng tin AFP, ông Anthony Albanese, lãnh đạo Công đảng đối lập tại Australia vừa tuyên bố giành thắng lợi trong cuộc bầu cử quốc hội diễn ra ngày 21/5.

Phát biểu trước những người ủng hộ sau khi đương kim Thủ tướng Scott Morrison thừa nhận thất bại, ông Anthony Albanese nói: “Nhân dân Australia đã bỏ phiếu lựa chọn sự thay đổi. Tôi vô cùng vinh dự với thắng lợi này.”

Tối 21/5, Thủ tướng Australia Scott Morrison thông báo đã gọi điện cho ông Anthony Albanese và chúc mừng nhà lãnh đạo Công đảng giành thắng lợi trong cuộc bầu cử cùng ngày.

Thủ tướng Morrison đã thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử sau một "đêm khó khăn" đối với chính phủ bảo thủ của ông./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ ghi nhận ca nhiễm cúm gia cầm thứ hai ở người

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 22/5 cho biết trường hợp nhiễm cúm gia cầm thứ hai ở người đã được xác nhận tại Mỹ kể từ khi virus này được phát hiện lần đầu tiên ở bò sữa vào cuối tháng 3 vừa qua.

Mỹ ghi nhận ca nhiễm cúm gia cầm thứ hai ở người
Australia tăng hạn mức tiết kiệm tối thiểu để có visa đối với du học sinh

Như một phần trong nỗ lực kiềm chế dòng người di cư, chính quyền Australia hôm qua (8/5) tuyên bố sẽ tăng hạn mức tiết kiệm tối thiểu mà sinh viên quốc tế cần có để nhận được thị thực (visa) vào nước này, đồng thời cũng cảnh báo một số trường đại học về các hành vi gian lận trong việc tuyển dụng du học sinh.

Australia tăng hạn mức tiết kiệm tối thiểu để có visa đối với du học sinh
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt cựu chiến binh, cựu TNXP tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 23/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam phối hợp cùng Bộ Quốc phòng, Trung ương Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam, Thành ủy Hà Nội, trang trọng tổ chức cuộc gặp mặt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với đại diện cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt cựu chiến binh, cựu TNXP tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ
Return to top