Thế giới

Tình báo quân đội các nước ASEAN tiếp tục nâng cao vai trò trung tâm

ClockThứ Tư, 16/03/2022 09:37
Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng Hun Manith nhận định hội nghị AMIM-19 là minh chứng cho tinh thần hợp tác tốt đẹp, đoàn kết và hữu nghị giữa các quốc gia thành viên ASEAN.

Hàn Quốc nỗ lực thúc đẩy quan hệ an ninh với ASEANCampuchia cam kết đẩy mạnh vai trò trung tâm của ASEANThúc đẩy quan hệ Trung Quốc-ASEAN thông qua đẩy mạnh hợp tác công nghiệpASEAN đứng trước sự thiếu hụt lớn các kỹ năng an ninh mạngCampuchia và chức vụ Chủ tịch ASEAN 2022: Cơ hội và sự chuẩn bị

Trung tướng Hun Manith, Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo, Bộ Quốc phòng Campuchia chủ trì hội nghị. (Nguồn: khmertimeskh)

Ngày 15/3, lãnh đạo tình báo quân đội các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cam kết tiếp tục nâng cao vai trò trung tâm, sự đoàn kết và thống nhất của khu vực.

Cam kết được đưa ra tại Hội nghị Những người đứng đầu tình báo quân đội các nước ASEAN lần thứ 19 (AMIM-19) do Trung tướng Hun Manith - Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo, Bộ Quốc phòng Campuchia, chủ trì.

Tham dự hội nghị có lãnh đạo tình báo quân đội và các đại diện cơ quan tình báo của các nước ASEAN.

Hội nghị tập trung thảo luận, chia sẻ thông tin và trao đổi về những vấn đề an ninh chung trong khu vực, những diễn biến an ninh gần đây, cũng như các mối đe dọa an ninh truyền thống và phi truyền thống.

Tuyên bố chung đưa ra sau hội nghị nhấn mạnh cam kết thúc đẩy và mở rộng hợp tác, tiếp tục chia sẻ thông tin kịp thời và cùng giải quyết các vấn đề đe dọa an ninh nhằm duy trì một cộng đồng tình báo quân sự ASEAN vững mạnh vì hòa bình, ổn định và thịnh vượng.

Hội nghị cũng đề cập đến vấn đề chống khủng bố và đại dịch COVID-19.

Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng Hun Manith nhận định hội nghị là minh chứng cho tinh thần hợp tác tốt đẹp, đoàn kết và hữu nghị giữa các quốc gia thành viên ASEAN.

Kết thúc hội nghị, Campuchia đã bàn giao chức Chủ tịch luân phiên AMIM-20 vào năm 2023 cho Indonesia.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hứng thú trong môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh

Việc triển khai giảng dạy môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh (QPAN) theo hướng thiết thực, hấp dẫn người học, sát yêu cầu thực tế và mang lại hiệu quả cao... là yêu cầu đặt ra cho Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Đại học Huế cũng như đội ngũ giáo viên, giảng viên.

Tạo hứng thú trong môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Return to top