Thế giới

Toàn bộ nhóm phụ trách báo chí Nhà Trắng cấp cao của ông Biden là nữ

ClockThứ Hai, 30/11/2020 14:56
TTH.VN - Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ có một nhóm truyền thông Nhà Trắng cấp cao toàn nữ, phản ánh mong muốn của ông trong việc xây dựng một đội ngũ tại Nhà Trắng đa dạng hơn.

Kết quả kiểm phiếu lại ở Wisconsin xác nhận chiến thắng của ông BidenÔng Joe Biden chính thức công bố đề cử nhân sự cho một số vị trí chủ chốt

Bà Jen Psaki là một trong bảy nhân viên truyền thông cấp cao toàn nữ giới của Nhà Trắng vừa được tổng thống đắc cử Joe Biden công bố. Ảnh minh họa: TTXVN

Giám đốc truyền thông chiến dịch của ông Biden, bà Kate Bedingfield, sẽ làm giám đốc truyền thông Nhà Trắng. Bà Jen Psaki, một phát ngôn viên lâu năm của đảng Dân chủ, sẽ là thư ký báo chí của ông.

Bốn trong số bảy vị trí truyền thông hàng đầu tại Nhà Trắng sẽ do phụ nữ da màu đảm nhiệm và đây là lần đầu tiên toàn bộ đội ngũ truyền thông cấp cao của Nhà Trắng sẽ toàn là nữ.

Trong một tuyên bố thông báo về nhóm truyền thông của Nhà Trắng, ông Biden nói: “Giao tiếp trực tiếp và trung thực với người dân Mỹ là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của một Tổng thống, và nhóm này sẽ được giao trọng trách kết nối người dân Mỹ với Nhà Trắng.”

Ông nói thêm: “Những nhà truyền thông có trình độ, kinh nghiệm này mang lại những quan điểm đa dạng cho công việc của họ và cùng chung cam kết để xây dựng đất nước này trở lại tốt đẹp hơn”.

Các bà Bedingfield, Psaki và Tanden đều là những cựu binh của chính quyền Obama. Bà Bedingfield từng là giám đốc truyền thông cho ông Biden khi ông còn là Phó Tổng thống; bà Psaki từng là giám đốc truyền thông của Nhà Trắng và là người phát ngôn tại Bộ Ngoại giao; và bà Tanden từng là cố vấn cấp cao cho cựu Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Con người Kathleen Sebelius.

Sau khi chiến dịch tranh cử phải diễn ra trực tuyến do đại dịch COVID-19, ông Biden đối mặt với một số chỉ trích vì các phóng viên không thể tiếp cận ông. Nhưng gần cuối chiến dịch, ông đã trả lời các câu hỏi từ báo chí thường xuyên hơn và nhóm chuyển tiếp của ông đã tổ chức các cuộc họp báo hàng tuần kể từ khi ông được bầu làm tổng thống.

Với sự lựa chọn của một số cựu binh trong chính quyền ông Obama - nhiều người có mối quan hệ sâu sắc với giới báo chí tại Washington - cũng cho thấy Nhà Trắng sẽ trở lại quan hệ thân thiện hơn với báo chí.

Anh Tuấn (Lược dịch từ AP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại

Chiều 7/4, tại Khoa Báo chí – Truyền thông Trường đại học Khoa học đã diễn ra hội thảo “Nhiếp ảnh thương mại trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo” do trường phối hợp Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức và được tài trợ bởi công ty chuyên sản xuất về thiết bị chụp hình Yongnuo.

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại
Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí
Thúc đẩy báo chí thích ứng, đổi mới mạnh mẽ

Trước thềm Diễn đàn với 12 phiên họp khai mở, nhà báo Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, chia sẻ với báo chí xung quanh nội dung cũng như kỳ vọng về Diễn đàn Báo chí Toàn quốc trong khuôn khổ “Hội Báo toàn quốc 2024”. Diễn đàn với 12 phiên thảo luận nhiều vấn đề cấp thiết đặt ra với báo chí đang được kỳ vọng mở ra con đường mới cho các cơ quan báo chí thích ứng và phát triển, phục vụ và đóng góp đắc lực cho quốc gia, dân tộc.

Thúc đẩy báo chí thích ứng, đổi mới mạnh mẽ
Return to top