Thế giới

Kết quả kiểm phiếu lại ở Wisconsin xác nhận chiến thắng của ông Biden

ClockThứ Hai, 30/11/2020 08:55
Quá trình kiểm lại phiếu cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ở hai hạt lớn nhất của bang Wisconsin đã hoàn tất trong ngày 29/11, với kết quả xác nhận ứng cử viên Joe Biden của đảng Dân chủ đã đánh bại Tổng thống Donald Trump tại bang dao động quan trọng này, với cách biệt hơn 20.000 phiếu.

Bầu cử Mỹ: Thêm 2 bang cập nhật kiểm phiếu, hồi kết rõ ràng hơn cho Trump-BidenChiến thắng của ông Biden có thể cải thiện quan hệ Mỹ - Trung, đưa Mỹ trở lại các tổ chức toàn cầuLãnh đạo thế giới bày tỏ mong muốn được làm việc với Tổng thống đắc cử Joe BidenTổng thống Trump đối mặt với áp lực chuyển giao chính quyền cho ông BidenCựu Tổng thống George W Bush kêu gọi người Mỹ "xích lại gần nhau"

Cử tri bỏ phiếu bầu Tổng thống Mỹ tại điểm bầu cử ở Kenosha, bang Wisconsin ngày 3/11. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo ban thư ký hạt, hạt Dane đã hoàn tất quá trình kiểm phiếu lại trong ngày 29/11, vài ngày sau khi hạt Milwaukee cũng đã hoàn tất quá trình tương tự.

Kết quả cho thấy có một chút thay đổi trong lần kiểm lại cuối cùng hơn 800.000 phiếu ở bang này. Theo đó, khoảng cách giữa ông Biden và Tổng thống Trump đã tăng thêm 87 phiếu.

Cho đến nay, Tổng thống Trump liên tục đưa ra cáo buộc, dù không có bằng chứng, về tình trạng gian lận lan rộng trong cuộc bầu cử tổng thống 3/11.

Tuy nhiên, êkíp vận động tranh cử và nhóm pháp lý của ông đã thất bại trong hàng chục vụ kiện khi không thể thuyết phục được các thẩm phán về những bất thường trong bầu cử ở nhiều bang chiến địa quan trọng như Michigan, Georgia, Arizona và Nevada.

Theo truyền thông Mỹ, ông Biden hiện nhận được 306 phiếu đại cử tri, vượt qua con số 270 cần thiết để đắc cử tổng thống Mỹ, trong khi Tổng thống Trump giành được 232 phiếu.

Tính về số phiếu phổ thông, ông Biden cũng vượt trước Tổng thống Trump hơn 6 triệu phiếu.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổng thống Mỹ Joe Biden mong muốn phát triển mối quan hệ với ASEAN

Theo nguồn tin từ Hãng Thông tấn The Straits Times ngày 7/2, Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định, chính quyền của ông mong muốn hợp tác với Campuchia, với tư cách là Chủ tịch Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) năm 2022, và mối quan hệ của Mỹ với khối khu vực này sẽ tiếp tục phát triển.

Tổng thống Mỹ Joe Biden mong muốn phát triển mối quan hệ với ASEAN
Return to top