Thế giới

Tổng thống Mỹ Donald Trump chuyển đến chữa bệnh tại bệnh viện quân đội Walter Reed

ClockThứ Bảy, 03/10/2020 09:23
TTH.VN - Tối ngày 2/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu tiên đã xuất hiện trước công chúng sau khi xác nhận nhiễm COVID-19.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và đệ nhất phu nhân dương tính với COVID-19Tỷ lệ mắc Covid-19 ở Indonesia cao nhất ở châu ÁTổng thống Mỹ Donald Trump và đệ nhất phu nhân dương tính với COVID-19Đã đến lúc các nước hỗ trợ nỗ lực vaccine COVID-19 toàn cầuSingapore mở cửa cho du khách Việt Nam và Australia từ ngày 8/10

Tổng thống Mỹ Donald Trump chuyển đến chữa bệnh tại bệnh viện quân đội Walter Reed. Ảnh minh họa: Getty/Báo Dân trí

Tuy không nói gì, nhưng Tổng thống Donald Trump đã đưa ngón tay cái ra dấu hiệu rằng ông vẫn ổn. Các thành viên của phi hành đoàn, nhân viên mật vụ và nhân viên Nhà Trắng đều đeo khẩu trang để đảm bảo không bị lây nhiễm từ tổng thống.

Trong số những bình luận công khai đầu tiên kể từ sau khi được chẩn đoán, Tổng thống Donald Trump cho biết ông đang “rất khỏe”.

“Tôi muốn cảm ơn mọi người vì sự hỗ trợ to lớn này. Tôi sẽ đến bệnh viện Walter Reed. Chúng tôi đảm bảo mọi thứ sẽ diễn ra suôn sẻ. Sức khỏe của Đệ nhất phu nhân cũng đang ổn định”, Tổng thống Trump nói thêm.

Nhà Trắng cho biết, chuyến thăm “vài ngày” tới Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed là biện pháp đề phòng và Tổng thống Trump sẽ tiếp tục làm việc từ phòng tổng thống ở bệnh viện - nơi được trang bị đủ điều kiện để ông tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ chính thức của mình.

Trước đó, vào ngày 2/10, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Donald Trump đã được tiêm một liều đơn hỗn hợp kháng thể chống COVID-19 do hãng công nghệ sinh học Regeneron. Ngoài ra, ông cũng được dùng thêm thuốc tăng cường miễn dịch vitamin D, kẽm, Aspirin…

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top