Thế giới

TQ tiếp tục công bố ngang ngược về chủ quyền Biển Đông

ClockThứ Sáu, 12/12/2014 09:42
TTH.VN - Theo THX, đáp trả khẳng định của Bộ Ngoại giao Việt Nam về chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam với 2 quần đảo Nam Sa (Trường Sa) và Tây Sa (Hoàng Sa) ở Biển Hoa Nam (Biển Đông), tối 11/12, người phát ngôn Bộ Ngoại giao TQ Hồng Lỗi đã tuyên bố: "TQ sẽ không bao giờ chấp nhận tuyên bố như vậy".

Trước việc Việt Nam phản đối lập trường về đường 9 đoạn của TQ và thông báo đã làm rõ lập trường của mình với Tòa án trọng tài của Liên hợp quốc (có trụ sở ở La Hay), Người phát ngôn Bộ Ngoại giao TQ cũng tuyên bố Bắc Kinh sẽ không thay đổi lập trường của mình.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc

 Theo ông Hồng Lỗi, tòa án trọng tài ở La Hay không có quyền tài phán đối với những tranh chấp tại vùng biển này.

 Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình đã khẳng định: "Một lần nữa, Việt Nam tuyên bố có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng như các quyền và lợi ích pháp lý khác của Việt Nam ở Biển Đông".

"Lập trường nhất quán của Việt Nam là kiên quyết bác bỏ yêu sách của TQ đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và vùng nước phụ cận cũng như yêu sách 'các quyền lịch sử' của TQ đối với vùng nước, đáy biển, lòng đất dưới đáy biển bên trong 'đường đứt đoạn' do TQ đơn phương đưa ra," Ông Lê Hải Bình nhấn mạnh.

Theo VietNam+
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phê duyệt 70 triệu USD hỗ trợ các dự án của FAO tại 28 quốc gia

Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) vừa hỗ trợ 28 quốc gia huy động được 70 triệu USD tài trợ từ Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF) để giải quyết vấn đề bền vững đô thị, quản lý nước ngầm, mất đa dạng sinh học, biến đổi khí hậu và suy thoái đất.

Phê duyệt 70 triệu USD hỗ trợ các dự án của FAO tại 28 quốc gia
ĐỊNH HƯỚNG ĐẦU TƯ TẠI ĐÔNG NAM Á:
Việt Nam nổi bật nhờ năng lực sản xuất giá trị cao

Các nhà đầu tư tập trung vào cơ hội ở Đông Nam Á cần cân nhắc tận dụng các dịch vụ cung cấp chuẩn đối sánh “Benchmarking” đa quốc gia để xác định những điểm đến hứa hẹn nhất trong khu vực để gia nhập thị trường, theo trang tin ASEAN Briefing.

Việt Nam nổi bật nhờ năng lực sản xuất giá trị cao
Return to top