Thế giới

Trang tin của Singapore nhận định nền kinh tế Việt Nam từng bước phục hồi

ClockThứ Tư, 12/06/2024 07:11
Trang maritimefairtrade.org (Singapore) vừa có bài viết nhận định về sự phục hồi của nền kinh tế Việt Nam, trong đó dẫn báo cáo kinh tế bán thường niên mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) dự báo nền kinh tế Việt Nam sẽ đạt tốc độ tăng trưởng 5,5% trong năm 2024 và tăng dần lên 6% vào năm 2025.

Thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội Tận dụng tốt cơ hội từ các FTA“Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”

Trang tin Maritimefairtrade.org. của Singapore nhận định nền kinh tế Việt Nam từng bước phục hồi. Ảnh: TTXVN phát 

Sau khi trải qua giai đoạn suy thoái vào năm 2023, nền kinh tế Việt Nam đang có những chỉ dấu phục hồi vào đầu năm 2024. Xuất khẩu đang phục hồi và tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng đang tăng trưởng dần dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% trong năm 2024, theo đó phản ánh nhu cầu toàn cầu đang cải thiện dần. Ngoài ra, sự chuyển biến trong lĩnh vực bất động sản được dự đoán sẽ xảy ra vào cuối năm 2024 và năm 2025, từ đó thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng lấy lại niềm tin. Tổng đầu tư thực tế và tiêu dùng tư nhân dự kiến sẽ tăng lần lượt 5,5% và 5% vào năm 2024.

Bài viết dẫn lời ông Sebastian Eckardt, Giám đốc WB phụ trách khu vực Đông Á và Thái Bình Dương về Kinh tế Vĩ mô, Thương mại và Đầu tư, cho rằng đầu tư vào các dự án cơ sở hạ tầng công không chỉ vì mục đích kích thích kinh tế trong trước mắt. Những nỗ lực tăng cường quản lý đầu tư công cũng sẽ giải quyết những thiếu hụt cơ sở hạ tầng trọng yếu về năng lượng, giao thông vận tải và logistics, vốn là nền tảng cho tăng trưởng kinh tế dài hạn của Việt Nam. 

Theo bài viết, WB đã khuyến nghị đẩy nhanh các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng công. Điều này sẽ giúp kích thích nền kinh tế khi đầu tư công tính theo tỷ lệ GDP tăng 1 điểm phần trăm và giúp GDP tăng trưởng là 0,1 điểm phần trăm. Ngoài ra, WB cũng đưa ra các khuyến nghị nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, góp phần tăng trưởng năng suất của Việt Nam.

Theo baotintuc.vn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ĐỊNH HƯỚNG ĐẦU TƯ TẠI ĐÔNG NAM Á:
Việt Nam nổi bật nhờ năng lực sản xuất giá trị cao

Các nhà đầu tư tập trung vào cơ hội ở Đông Nam Á cần cân nhắc tận dụng các dịch vụ cung cấp chuẩn đối sánh “Benchmarking” đa quốc gia để xác định những điểm đến hứa hẹn nhất trong khu vực để gia nhập thị trường, theo trang tin ASEAN Briefing.

Việt Nam nổi bật nhờ năng lực sản xuất giá trị cao
Việt Nam có tấm vé thứ 13 đến Olympic Paris 2024

Sáng 22/6, Tổng cục Thể dục thể thao cho biết, võ sỹ judo Hoàng Thị Tình đã mang về thêm một suất chính thức tham dự kỳ Thế vận hội mùa hè Olympic 2024 tại Paris cho thể thao Việt Nam.

Việt Nam có tấm vé thứ 13 đến Olympic Paris 2024
Du lịch châu Á dự báo phục hồi mức trước đại dịch vào năm 2025

Theo Hãng xếp hạng tín dụng toàn cầu Fitch Ratings, du lịch châu Á đang trên đà đạt được mức trước đại dịch trong nửa đầu năm tới, nhờ nỗ lực của các chính phủ nhằm thu hút du khách, sự gia tăng của hoạt động du lịch ra nước ngoài từ Trung Quốc…

Du lịch châu Á dự báo phục hồi mức trước đại dịch vào năm 2025
Viện Phát triển quản lý quốc tế (IMD):
Singapore là nền kinh tế cạnh tranh nhất thế giới vào năm 2024

Theo kết quả bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh thế giới được Viện Phát triển quản lý quốc tế (IMD) công bố ngày hôm nay (18/6), Singapore vừa giành lại vị trí dẫn đầu là nền kinh tế cạnh tranh nhất thế giới vào năm 2024, tăng từ vị trí thứ 4 cách đây một năm.

Singapore là nền kinh tế cạnh tranh nhất thế giới vào năm 2024
Return to top