Thế giới

Travel off Path: Việt Nam ngày càng trở thành điểm đến được yêu thích của du khách Mỹ

ClockThứ Bảy, 08/04/2023 14:18
TTH - Theo đánh giá của chuyên trang du lịch nổi tiếng Mỹ Travel off Path, Việt Nam đang nổi lên như một trong những điểm đến hàng đầu ở Đông Nam Á. Những kỳ quan thiên nhiên và nền văn hóa đa dạng của Việt Nam đang trở thành xu hướng chủ đạo, truyền cảm hứng cho khách du lịch Mỹ bước ra khỏi vùng an toàn và đi một chặng đường dài để đến khám phá đất nước này.

Báo du lịch nước ngoài bình chọn TP. Huế là điểm đến đẹp nhất Việt Nam

leftcenterrightdel
 Với nền văn hóa đa dạng và nhiều cảnh đẹp, ngày càng nhiều du khách Mỹ muốn đến Việt Nam. Ảnh: Travel off Path

Kể từ khi mở cửa trở lại hoàn toàn cho hoạt động du lịch vào đầu năm 2022, trở thành một trong những nơi đầu tiên ở Đông Nam Á bỏ quy định nhập cảnh và chào đón du khách Mỹ bất kể tình trạng tiêm chủng, nhu cầu du lịch đến Việt Nam đã tăng lên đáng kể, đến nỗi công ty du lịch trực tuyến nổi tiếng Kayak (Mỹ) khẳng định, Việt Nam sẽ là “điểm đến hàng đầu ở Đông Nam Á” trong năm 2023.

Lượng khách phục hồi

Năm ngoái, Việt Nam đón 3,36 triệu lượt khách, vẫn giảm 79,9% so với năm trước đại dịch 2019, nhưng gấp 23,3 lần so với năm trước, chứng tỏ việc mở cửa trở lại đang mang lại lợi ích to lớn cho ngành du lịch.

Thực tế, Việt Nam đã ban hành một trong những biện pháp chống dịch cứng rắn nhất ở châu Á, phong tỏa biên giới ngay khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) gióng lên hồi chuông cảnh báo và đóng cửa hoàn toàn trong hai năm. Phản ứng ban đầu này đã khiến ngành du lịch rơi vào tình trạng khó khăn và thực tế là ngành này chỉ phục hồi được 30% sau một năm kể từ khi mở cửa trở lại. Tuy nhiên, Travel off Path cho rằng Việt Nam đang trên đà phục hồi ổn định, với dự đoán tăng trưởng năm nay sẽ cao hơn năm trước.

Dù vậy, tâm lý do dự khi du lịch đến châu Á vẫn còn phổ biến, mặc dù đến nay, nhiều điểm đến trong khu vực đã từ bỏ các chính sách cứng rắn về COVID-19. Vì vậy, các chuyên gia cho rằng, Việt Nam và các đối tác Đông Nam Á khác sẽ cần phải nỗ lực hơn nữa để lấy lại niềm tin của khách du lịch.

Tại sao Việt Nam trở thành điểm đến được yêu thích?

Việt Nam là một quốc gia giàu văn hóa, Travel off Path nhận định. Bên cạnh di sản ngàn năm, đây là một quốc gia vẫn đang tìm chỗ đứng trong một thế giới thay đổi nhanh chóng và nước này chỉ mới nới lỏng các hạn chế về thị thực đối với người nước ngoài trong những năm gần đây, giúp du khách nước ngoài dễ dàng tìm hiểu đất nước. Không cần phải nói, Việt Nam rõ ràng là “một thế giới hoàn toàn khác” với những điểm nghỉ dưỡng thường thấy ở phương Tây, chuyên trang du lịch này khẳng định.

Các thành phố sôi động, nhộn nhịp

Theo Travel off Path, nếu bạn thích các thành phố sôi động, ngóc ngách, thì bạn sẽ hiểu tại sao rất nhiều người Mỹ không thể cưỡng lại niềm yêu thích đến Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Hai trung tâm đô thị quan trọng nhất của Việt Nam được xem như một mê cung phức tạp của những con đường nhỏ hẹp, không có quy hoạch nhưng phát triển mạnh về thương mại, cùng những khu chợ trời nhộn nhịp, những tòa nhà thuộc địa cũ và những ngôi đền cổ kính.

Một miền quê đẹp như tranh vẽ

Mặt khác, nếu cuộc sống thành phố bận rộn dường như không hấp dẫn và những ruộng bậc thang nhấp nhô, trải dài trên những ngọn đồi xanh, những ngôi làng cổ kính và những ngôi chùa bình yên mới là thứ bạn đang theo đuổi, thì bạn sẽ sớm nhận ra rằng Việt Nam tràn ngập những vẻ đẹp đó, Travel off Path cho biết. Khách du lịch sẽ dễ dàng được thưởng thức và tận hưởng vẻ đẹp này từ Sapa cho đến những địa điểm hành hương ở Ninh Bình.

Kiến trúc đặc biệt

Cũng theo tư vấn của Travel off Path, với những du khách đam mê kiến trúc và tàn tích cũ thì Việt Nam là một điểm đến đáng cân nhắc khi có rất nhiều cung điện hoàng gia khiến người xem thích thú tham quan và tìm hiểu trong nhiều ngày. Một địa điểm được Travel off Path lựa chọn và đề xuất chính là Huế, một thành phố lịch sử ở miền Trung Việt Nam, nơi có khu Đại Nội với kiến trúc tuyệt đẹp – vốn là nơi ngự trị của triều đại nhà Nguyễn, bên cạnh một hệ thống lăng tẩm và chùa chiền đồ sộ.

Bãi biển nguyên sơ

Nếu bạn không phải là người yêu thích lịch sử mà chỉ đang tìm kiếm một nơi để thư giãn, chôn chân trên cát và tránh xa sự hỗn loạn của thế giới hiện đại, thì Việt Nam cũng là nơi đáp ứng nhu cầu này với rất nhiều bãi biển đẹp như thiên đường, làn nước màu xanh trong vắt và các khu nghỉ dưỡng sang trọng với mức giá dễ chịu.

Chi phí thấp

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, Travel off Path cho rằng, một điều không thể không đề cập đến khiến Việt Nam ngày càng được nhiều du khách Mỹ yêu thích chính là chi phí. Rõ ràng, du lịch Việt Nam khá rẻ đối với những người Mỹ có thu nhập trung bình, do đó cho phép họ tiếp cận những thứ xa xỉ mà họ không thể mua được ở Mỹ.

Trên thực tế, sức mua của du khách Mỹ tăng 170,2% tại các thành phố như Hà Nội với giá tiêu dùng có xu hướng rẻ hơn 75,7% so với ở New York. Điều này có nghĩa là với cùng một khoản tiền, họ có thể sinh hoạt ở Việt Nam lâu hơn so với ở quê nhà. Theo một cách nào đó, Việt Nam – và Đông Nam Á, chính là điểm đến du lịch hoàn hảo cho du khách trẻ và muốn tiết kiệm chi phí, Travel off Path kết luận.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Travel off Path)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Return to top