Thế giới

Triển lãm ảnh kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc

ClockThứ Sáu, 25/03/2022 08:07
TTH.VN - Vào tuần tới, Hãng Thông tấn Yonhap (Hàn Quốc), Thông tấn xã Việt Nam và Bảo tàng Lịch sử Đương đại Quốc gia Hàn Quốc sẽ đồng tổ chức một triển lãm ảnh tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc, nhằm kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia.

Chủ tịch nước gửi điện mừng Tổng thống Đại Hàn Dân Quốc1,1 triệu liều vaccine AstraZeneca do Hàn Quốc viện trợ sẽ về tới Việt Nam ngày 13/10

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ (bên trái) và Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Park Byeong-seug. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo Hãng Thông tấn Yonhap, triển lãm ảnh báo chí sẽ diễn ra tại Bảo tàng Lịch sử Đương đại Quốc gia Hàn Quốc ở trung tâm thủ đô Seoul, từ ngày 31/3 - 5/5.

Triển lãm sẽ giới thiệu 86 ảnh báo chí của các phóng viên từ Hãng Thông tấn Yonhap và Thông tấn xã Việt Nam, cũng như các tư liệu đồ họa thể hiện lịch sử 30 năm quan hệ ngoại giao, và các video giới thiệu thông tin về cả hai quốc gia. Triển lãm sẽ được mở cửa miễn phí cho công chúng, trong thời gian từ 10h - 18h mỗi ngày.

Ngoài ra, triển lãm ảnh báo chí lần này cũng sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến, dành cho những người không thể đến bảo tàng này trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Theo đó, triển lãm sẽ sử dụng nền tảng Metaverse, được định nghĩa là một không gian ảo 3 chiều, nơi mọi người có thể tương tác. Du khách có thể truy cập nền tảng Metaverse được tạo riêng cho sự kiện này, bằng cách nhấp chuột vào các biểu ngữ triển lãm ảnh được đăng tải trên trang web của Yonhap và Bảo tàng Lịch sử Đương đại Quốc gia Hàn Quốc.

Sự kiện được đồng tài trợ bởi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, và Đại sứ quán Việt Nam tại Seoul.

Lễ khai mạc triển lãm ảnh báo chí vào ngày 31/3 tới đây sẽ có sự tham dự của các nhà lập pháp, các quan chức Chính phủ Hàn Quốc, và Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng,...

Ông Seong Ghi-hong, Giám đốc Điều hành kiêm Chủ tịch của Yonhap cho biết: "Chúng tôi hy vọng triển lãm này sẽ góp phần phát triển mối quan hệ song phương, và tăng cường giao lưu giữa Nhân dân hai nước, trong bối cảnh hai quốc gia đã và đang phát triển quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực, chẳng hạn như kinh tế, văn hóa và xã hội, kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1992".

Được biết, triển lãm này cũng sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 12 tới.

Lê Thảo (Lược dịch từ Yonhap News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt cựu chiến binh, cựu TNXP tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 23/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam phối hợp cùng Bộ Quốc phòng, Trung ương Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam, Thành ủy Hà Nội, trang trọng tổ chức cuộc gặp mặt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với đại diện cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt cựu chiến binh, cựu TNXP tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ
Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh

Sau thời gian trưng bày ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, những tác phẩm thắng giải cuộc thi UOB Painting of the year 2023 đã được ban tổ chức đưa đến Huế để công chúng thưởng lãm. Ở đó những tác phẩm như đưa người xem lạc lối những khoảnh khắc dịu dàng đan xen giữa những rối ren, mệt mỏi của đời sống hiện đại.

Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh
Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục

Ngày 26/4, Cục Sở hữu Trí tuệ (SHTT), Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục EQuest và Trường đại học Phú Xuân tổ chức lễ chào mừng Ngày SHTT thế giới với chủ đề “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”. Tham dự sự kiện có ông Lưu Hoàng Long, Cục trưởng Cục SHTT. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Sự kiện còn thu hút gần 60 đại biểu quốc tế.

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Return to top