Thế giới

Trung - Nhật - Hàn hợp tác xử lý rác thải nhựa

ClockChủ Nhật, 24/11/2019 16:20
TTH.VN - NHK hôm nay (24/11) đưa tin, các Bộ trưởng Môi trường của Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đã ban hành một thỏa thuận chung để cùng nhau giải quyết tình trạng ô nhiễm trên biển do chất thải nhựa.

Hàn Quốc cấm siêu thị sử dụng túi nhựa một lầnDoanh nghiệp Nhật Bản khẩn trương trong cuộc chiến hướng đến nhựa sinh họcThủ tướng Nhật Bản Abe: Nhựa không phải là “Kẻ thù”

Rác thải nhựa gây tác động xấu đến hệ sinh thái biển. Ảnh minh hoạ: AFP/TTXVN

Trong cuộc họp kéo dài 2 ngày vừa kết thúc sáng nay tại thành phố Kitakyushu, miền tây Nhật Bản, Bộ trưởng Môi trường của 3 nước đã thảo luận về các lĩnh vực cần được ưu tiên trong 5 năm tới. Theo đó, các Bộ trưởng đã xác định 8 lĩnh vực để 3 nước cùng hợp tác làm việc, như ô nhiễm không khí, bao gồm các biện pháp chống bụi mịn PM 2.5, kiểm soát và tái chế chất thải thích hợp và biến đổi khí hậu.

Tại cuộc họp, các Bộ trưởng đã cùng thống nhất ý kiến rằng chất thải nhựa có thể có tác động xấu đến hệ sinh thái biển và là vấn đề toàn cầu do rác thải từ đất liền gây ra. Do đó, Bộ trưởng các nước đã thông qua một tuyên bố chung, trong đó khẳng định 3 quốc gia sẽ cùng hợp tác để giải quyết vấn đề này.

Đề cập đến hội nghị về biến đổi khí hậu COP25 sẽ được tổ chức tại Tây Ban Nha vào tháng tới, Bộ trưởng Môi trường Nhật Bản Shinjiro Koizumi cho rằng sự tham gia của Trung Quốc, nước phát thải khí nhà kính lớn nhất thế giới và cũng là nguồn thải nhựa lớn ra đại dương, là tín hiệu rõ ràng cho thấy sẽ có nhiều hành động tích cực được thực hiện.

BẢO NGHI (Lược dịch từ NHK)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Return to top