Thế giới

Trung Quốc giảm 100 triệu tấn khí thải trong dịch COVID-19

ClockThứ Tư, 19/02/2020 17:06
TTH.VN - COVID-19 đã làm giảm nhu cầu năng lượng và sản lượng công nghiệp ở Trung Quốc, và giảm lượng khí thải carbon dioxide khoảng 100 triệu tấn – tương đương với lượng phát thải của Chile trong một năm, theo tin từ Straitstimes hôm nay (19/2).

COVID-19 bùng phát: Trung Quốc miễn thuế đối với hàng nhập khẩu y tế của MỹTrung Quốc khử trùng, không dùng tiền giấy để ngăn dịch virus COVID-19 lây lanDu lịch Đông Nam Á chịu tổn thất lớn do COVID-19

Đường phố vắng lặng ở Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Một phân tích mới của tổ chức phi lợi nhuận về khí hậu Carbon Brief cho thấy tác động lan rộng của dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) gây ra - bao gồm hạn chế đi lại và nghỉ lễ kéo dài hơn, cùng với hoạt động kinh tế yếu hơn do chưa hồi phục sau thời gian tạm lắng thông thường trong dịp Tết Nguyên đán, vẫn đang ảnh hưởng lớn đến Trung Quốc.

Báo cáo dựa trên lượng khí thải ra trong khoảng thời gian 2 tuần, tính từ sau khi kỳ nghỉ bắt đầu 10 ngày và so sánh với cùng kỳ của các năm trước đó.

Trong khoảng thời gian đó của năm 2019, Trung Quốc đã thải ra 400 triệu tấn carbon dioxide, trong khi con số năm nay khoảng gần 300 triệu tấn.

Sự sụt giảm lượng phát thải lần này chủ yếu là kết quả của việc giảm sản lượng từ các nhà máy lọc dầu và sử dụng than ít hơn cho việc sản xuất điện và sản xuất thép, trong bối cảnh chính phủ Trung Quốc đang đấu tranh để kiểm soát dịch bệnh.

Theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, tính đến ngày 18/2, có hơn 74.000 trường hợp được xác nhận nhiễm virus Corona tại Trung Quốc đại lục, với số người tử vong đã vượt mốc 2.000 người.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Straitstimes)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top