Thế giới

Trung Quốc nới lỏng thủ tục xin thị thực để thu hút du khách nước ngoài

ClockThứ Năm, 21/09/2023 08:55
TTH.VN - Trung Quốc hôm qua (20/9) cho biết đã đơn giản hóa quy trình xin thị thực nhằm mục đích thu hút thêm nhiều du khách từ nước ngoài hơn.

Trung Quốc cam kết duy trì cải cách và mở cửa thị trườngTrung Quốc tiếp tục cấp thị thực cho người nước ngoài bắt đầu từ 15/3

Trung Quốc đơn giản hoá quy trình xin thị thực với kỳ vọng sẽ thu hút thêm du khách nước ngoài đến thăm đất nước. Ảnh minh hoạ: Gody 

Theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, nằm trong một loạt yêu cầu xin thị thực mới được công bố, người nộp đơn hiện nay chỉ cần liệt kê những nơi họ đã đi du lịch trong năm vừa qua thay vì 5 năm như yêu cầu trước đây. Ngoài ra, với quy trình mới, phần trình độ học vấn trong đơn xin thị thực chỉ yêu cầu báo cáo trình độ cao nhất đạt được.

“Người nộp đơn sẽ mất ít thời gian hơn để điền vào các mẫu đơn và hi vọng sẽ có một quy trình xin thị thực được tổ chức hợp lý hơn”, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố. Bộ này cũng nhấn mạnh sẽ luôn “tạo điều kiện thuận lợi cho giao lưu nhân dân giữa Trung Quốc và các nước khác để thúc đẩy sự mở cửa và phát triển chất lượng cao của Trung Quốc”.

Phát biểu trong cuộc họp ở Bắc Kinh, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mao Ning khẳng định rằng các mẫu đơn đăng ký mới được đưa lên mạng bắt đầu từ ngày 20/9 “sẽ rút ngắn đáng kể thời gian và đơn giản hóa quy trình nộp đơn xin thị thực vào Trung Quốc”.

Theo Bloomberg, quá trình cấp thị thực thường kéo dài đã là trở ngại đối với nhiều người muốn du lịch đến Trung Quốc. Trong khi du lịch nội địa đã phục hồi trên mức trước đại dịch COVID-19, du lịch quốc tế đến và đi từ đất nước này vẫn ở mức thấp hơn nhiều.

Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg News hôm 19/9, Giám đốc điều hành Hội đồng Du lịch & Lữ hành Thế giới Julia Simpson nhận định phải đến cuối năm 2024, hoạt động du lịch xuyên biên giới của Trung Quốc mới trở lại mức trước đại dịch.

Tuần trước, Trung Quốc cũng vừa đưa ra một thông báo quan trọng dự kiến sẽ tác động tích cực đến những du khách Ấn Độ đang có kế hoạch du lịch đến Trung Quốc. Theo đó, Trung Quốc đã thực hiện những thay đổi tạm thời đối với các quy định về thị thực, giúp quy trình xin thị thực vào Trung Quốc của du khách Ấn Độ thuận lợi và dễ dàng hơn. Những điều chỉnh này sẽ có hiệu lực cho đến ngày 31/12/2023.

Theo hướng dẫn đó, những người nộp đơn đủ điều kiện xin thị thực cho các mục đích khác nhau, bao gồm du lịch, kinh doanh, thăm gia đình ngắn hạn, quá cảnh, giờ đây sẽ không còn phải cung cấp dữ liệu sinh trắc học. Điều này có nghĩa là du khách Ấn Độ có thể hoàn thành đơn xin thị thực mà không cần thêm bước lấy dấu vân tay, giúp quá trình này diễn ra suôn sẻ và thuận tiện hơn.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Bloomberg)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Return to top