Thế giới

Trung Quốc sẵn sàng hỗ trợ các nước, bao gồm cả ASEAN chống dịch COVID-19

ClockThứ Hai, 09/03/2020 15:34
TTH.VN - Đến nay, dịch COVID-19 đang lây lan nhanh trên toàn thế giới. Sự lây nhiễm của COVID-19 được nhận định là một vấn đề toàn cầu đòi hỏi nỗ lực phối hợp của cộng đồng quốc tế.

Cập nhật Covid-19: 3.805 người tử vong, 109.838 ca mắc trên toàn cầuCOVID-19: Italy cách ly bắt buộc đối với 1/4 dân sốCác nước triển khai chính sách kinh tế khi dịch COVID-19 vẫn phức tạpChâu Á: Các nước chạy đua sản xuất khẩu trang giữa dịch COVID-19Cập nhật dịch Covid-19: 44 ca nhiễm mới, 27 ca tử vong ở Trung Quốc

Trung Quốc sẵn sàng hỗ trợ các nước chống dịch COVID-19. Ảnh minh họa: Hà Nội mới

Từ khi dịch bệnh bùng phát, Trung Quốc đã và đang triển khai chuỗi biện pháp phòng ngừa toàn diện, nghiêm ngặt và triệt để, cũng như hợp tác với các nước khác đối phó với dịch một cách có trách nhiệm.

Trong chuỗi nỗ lực toàn diện để chống lại COVID-19, Trung Quốc cũng sẵn sàng giúp đỡ các quốc gia nhỏ hơn, đặc biệt là các nước ở ASEAN.

Cụ thể, Trung Quốc đã chia sẻ toàn bộ trình tự bộ gen của virus với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và cộng đồng toàn cầu ngay từ giai đoạn đầu của dịch. Nhờ đó tạo điều kiện tốt hơn cho hợp tác quốc tế trong nghiên cứu khoa học về virus và triển khai phương án điều trị nhanh nhất.

Sự minh bạch và cởi mở của Trung Quốc được các chuyên gia của WHO ghi nhận và đánh giá cao. Nhiều quốc gia đối mặt với dịch cũng bày tỏ tinh thần sẵn sàng học hỏi từ thực tiễn cách ly hay xây bệnh viện dã chiến của Trung Quốc.

Hiện Trung Quốc đang hỗ trợ tích cực cho các nước có nhu cầu cấp bách như Hàn Quốc, Iraq, Campuchia, Lào, Myanmar và Sri Lanka.

Hạnh Nhi (Lược dịch từ The Star)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Return to top