Thế giới

Trung Quốc sẽ phạt nặng các cơ sở dạy thêm không giấy phép

ClockThứ Năm, 14/09/2023 09:39
TTH - Theo thông báo mới của Bộ Giáo dục Trung Quốc, các cơ sở dạy thêm không có giấy phép ở nước này có thể phải đối mặt với mức phạt lên tới 100.000 nhân dân tệ (khoảng 13.716 USD), CNA đưa tin ngày 13/9.

Trung Quốc tặng thưởng tiền mặt cho các cặp vợ chồng kết hôn sớmQuan hệ đối tác ASEAN - Trung Quốc và tương lai rộng mở

Học sinh trong một lớp học ở Trung Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN 

Đây được xem là biện pháp mới nhất của Chính phủ Trung Quốc nhằm cải cách ngành giáo dục, giảm bớt áp lực học tập đối với học sinh và thúc đẩy “môi trường học tập tốt”.

Năm 2021, nước này đã áp đặt các quy định cứng rắn để kiểm soát ngành dạy thêm tư nhân đang bùng nổ trị giá 120 tỷ USD, với mục đích vừa giảm bớt áp lực cho trẻ em vừa tăng tỷ lệ sinh của đất nước thông qua việc giảm chi phí gia đình.

Theo CNA, chi phí giáo dục cao được giới trẻ Trung Quốc cho là nguyên nhân chính khiến họ không muốn có con.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ CNA, NHK & Yonhap)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top