Thế giới

Trung Quốc tăng cường bảo vệ các di sản văn hóa

ClockChủ Nhật, 26/05/2024 11:23

Xuất nhập khẩu của Trung Quốc tăng trưởng trở lại, báo hiệu nhu cầu phục hồiĐa số doanh nghiệp Đông Nam Á và Trung Quốc đại lục lạc quan về môi trường kinh doanh

Theo tin từ China Daily, Hội đồng Nhà nước Trung Quốc vừa công bố một chương trình nghị sự lập pháp mạnh mẽ cho năm 2024, tập trung cao độ vào việc bảo vệ các thành phố, thị trấn, làng mạc và những con phố giàu tính lịch sử và văn hóa. Dự thảo Luật Bảo vệ Di sản Lịch sử và Văn hóa đang được xem xét, với các quy định bổ sung về bảo vệ các dãy phố văn hóa lịch sử, các tòa nhà cổ và các làng nghề truyền thống đang được chuẩn bị. Đồng thời, việc sửa đổi các quy định hiện hành để bảo vệ các thành phố, thị trấn và làng mạc lịch sử và văn hóa cũng đang được tiến hành.

 Trung Quốc đang đẩy mạnh các nỗ lực bảo vệ di sản văn hóa lịch sử. Ảnh: toquoc.vn

Song song với các nỗ lực lập pháp, nhiều sáng kiến đã được đề xuất nhằm cung cấp nền tảng trí tuệ cho việc bảo tồn di sản lịch sử và văn hóa. Học viện Quy hoạch và Thiết kế Đô thị Trung Quốc - cơ quan chính sách và học thuật quan trọng giám sát cảnh quan đô thị lịch sử và văn hóa của Trung Quốc, đã tổ chức nhiều hội nghị chuyên đề tập trung vào việc bảo tồn có hệ thống các giá trị lịch sử và văn hóa ở thành thị và nông thôn.

Tố Quyên

(Lược dịch từ China Daily, AP News & Korea Herald)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều nước châu Á cần tăng cường tái chế để giảm ô nhiễm nhựa

Với chủ đề “Thực hiện hành động chấm dứt ô nhiễm nhựa”, diễn đàn SEA of Solutions (SoS) 2024 vừa được tổ chức tại Bangkok, Thái Lan vào cuối tuần qua đã kêu gọi các quốc gia châu Á mới nổi, đặc biệt là ở Đông Nam Á, cần phân bổ nhiều nguồn lực hơn vào tuần hoàn nhựa để giảm ô nhiễm nhựa và đảm bảo phát triển bền vững.

Nhiều nước châu Á cần tăng cường tái chế để giảm ô nhiễm nhựa
Đại sứ Trung Quốc tại ASEAN:
Mở rộng triển vọng tương lai chung của cộng đồng Trung Quốc - ASEAN

Hãng tin Jakarta Post dẫn lời nhận định của Đại sứ Trung Quốc tại ASEAN Hou Yanqi rằng nghị quyết về cải cách toàn diện Trung Quốc để thúc đẩy hiện đại hóa không chỉ có tác động sâu sắc đến tương lai của quốc gia mà còn mở ra nhiều cơ hội to lớn cho sự phát triển của các nước ASEAN, qua đó mở ra triển vọng lớn hơn cho tương lai chung của cộng đồng Trung Quốc - ASEAN.

Mở rộng triển vọng tương lai chung của cộng đồng Trung Quốc - ASEAN
Nâng cao năng lực tăng cường tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số

Ngày 18/9, tại Trường mầm non Thượng Quảng, huyện Nam Đông, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức tập huấn bồi dưỡng nâng cao năng lực tổ chức các hoạt động tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ của trẻ mầm non cho giáo viên mầm non dạy trẻ em dân tộc thiểu số tại các huyện Nam Đông, Phú Lộc, Phong Điền và thị xã Hương Trà.

Nâng cao năng lực tăng cường tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số
CHỐNG THẤT THU THUẾ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ:
Tăng cường kết nối dữ liệu

Chống thất thu thuế thương mại điện tử là vấn đề nóng trong thời gian gần đây, khi con số doanh thu kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) công bố khá lớn, nhưng số thu ngân sách chưa tương xứng. Chính phủ, các bộ, ngành liên quan đã có nhiều chỉ đạo nhằm chống thất thu trong lĩnh vực này.

Tăng cường kết nối dữ liệu
Return to top