Thế giới

Trung Quốc tăng cường bảo vệ các di sản văn hóa

ClockChủ Nhật, 26/05/2024 11:23

Xuất nhập khẩu của Trung Quốc tăng trưởng trở lại, báo hiệu nhu cầu phục hồiĐa số doanh nghiệp Đông Nam Á và Trung Quốc đại lục lạc quan về môi trường kinh doanh

Theo tin từ China Daily, Hội đồng Nhà nước Trung Quốc vừa công bố một chương trình nghị sự lập pháp mạnh mẽ cho năm 2024, tập trung cao độ vào việc bảo vệ các thành phố, thị trấn, làng mạc và những con phố giàu tính lịch sử và văn hóa. Dự thảo Luật Bảo vệ Di sản Lịch sử và Văn hóa đang được xem xét, với các quy định bổ sung về bảo vệ các dãy phố văn hóa lịch sử, các tòa nhà cổ và các làng nghề truyền thống đang được chuẩn bị. Đồng thời, việc sửa đổi các quy định hiện hành để bảo vệ các thành phố, thị trấn và làng mạc lịch sử và văn hóa cũng đang được tiến hành.

 Trung Quốc đang đẩy mạnh các nỗ lực bảo vệ di sản văn hóa lịch sử. Ảnh: toquoc.vn

Song song với các nỗ lực lập pháp, nhiều sáng kiến đã được đề xuất nhằm cung cấp nền tảng trí tuệ cho việc bảo tồn di sản lịch sử và văn hóa. Học viện Quy hoạch và Thiết kế Đô thị Trung Quốc - cơ quan chính sách và học thuật quan trọng giám sát cảnh quan đô thị lịch sử và văn hóa của Trung Quốc, đã tổ chức nhiều hội nghị chuyên đề tập trung vào việc bảo tồn có hệ thống các giá trị lịch sử và văn hóa ở thành thị và nông thôn.

Tố Quyên

(Lược dịch từ China Daily, AP News & Korea Herald)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày Quốc tế chống sa mạc hóa và hạn hán 17/6:
LHQ kêu gọi hành động khắc phục thiệt hại và bảo vệ Trái đất

Khi gần 40% đất đai trên khắp hành tinh bị suy thoái và thêm nhiều mẫu đất tiếp tục bị thiệt hại mỗi giây, các chính phủ, doanh nghiệp và cộng đồng phải thúc đẩy hành động để khắc phục những tổn thất và bảo vệ Trái đất, Tổng thư ký LHQ António Guterres nhấn mạnh trong một thông điệp nhân Ngày Quốc tế chống sa mạc hóa và hạn hán, được đánh dấu vào ngày 17/6 hàng năm.

LHQ kêu gọi hành động khắc phục thiệt hại và bảo vệ Trái đất
Chung tay bảo vệ tài nguyên biển

Tài nguyên biển của Thừa Thiên Huế được đánh giá hội đủ và giàu về khoáng sản, thủy sản, du lịch, cảng biển…

Chung tay bảo vệ tài nguyên biển
Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc tại Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, nhận lời mời của Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, làm Trưởng đoàn thăm và làm việc tại Trung Quốc từ ngày 11 - 15/6.

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc tại Trung Quốc
Return to top