Thế giới

Úc - Singapore nâng cấp quan hệ đối tác chiến lược toàn diện

ClockThứ Bảy, 27/06/2015 21:21
TTH.VN - Các thỏa thuận hợp tác song phương sẽ được Thủ tướng Úc Tony Abbott và nhà đồng cấp Singapore Lý Hiển Long ký kết trong chuyến thăm chính thức đầu tiên tới Singapore của ông Abbott bắt đầu từ ngày mai (28/6).

Thủ tướng Úc Tony Abbott thực hiện chuyến thăm chính thức đầu tiên tới Singapore từ 28 đến 29/6 và ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược toàn diện (CSP), Bộ Ngoại giao Úc (MFA) cho biết hôm nay (27/6).


Thủ tướng Úc Tony Abbott (trái) và nhà đồng cấp Singapore Lý Hiển Long - Ảnh: Newslimited

Dự án 2025, một trong những dự án quan trọng của CSP sẽ nâng cấp quan hệ hợp tác song phương trên 4 lĩnh vực: kinh tế, ngoại giao, quốc phòng an ninh, và giao lưu nhân dân giữa 2 nước.

Bên cạnh việc ký kết CSP, ông Abbott sẽ thăm vườn thực vật Singapore, nơi một loài hoa phong lan lai được đặt tên danh dự của mối quan hệ song phương này. Ngoài ra, Thủ tướng Úc sẽ tham dự buổi thuyết trình với chủ đề "Những thách thức chung của chúng ta: Tăng cường an ninh trong khu vực".

Ông Abbott đến Singapore cùng với Thủ hiến tiểu bang Tây Úc Colin Barnett, Thủ hiến bang Queensland Annastacia Palaszczuk, Bộ trưởng bang Northern Territory Adam Giles, cùng các quan chức thuộc Văn phòng Thủ tướng, Nội các, Bộ Ngoại giao và Thương mại.

“Chuyến thăm của Thủ tướng Abbott nhấn mạnh mối quan hệ sâu sắc và lâu dài giữa 2 quốc gia nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao trong năm nay", MFA cho hay.

 

Thanh Ngân (lược dịch từ CNA & Straitstimes)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tình trạng thiếu nhà ở toàn cầu đang cản trở tăng trưởng nhờ nhập cư

Ở hầu hết các quốc gia phát triển, một trong những động lực tăng trưởng kinh tế đáng tin cậy nhất đang chững lại. Trong nhiều thập kỷ, dòng người di cư nhanh chóng đã giúp các quốc gia bao gồm Canada, Australia và Vương quốc Anh ngăn chặn lực cản nhân khẩu học do dân số già hóa và tỷ lệ sinh giảm. Điều này hiện đang bị phá vỡ, khi lượng người đến tăng vọt kể từ khi biên giới mở cửa trở lại sau đại dịch đã dẫn đến tình trạng thiếu nhà ở kéo dài.

Tình trạng thiếu nhà ở toàn cầu đang cản trở tăng trưởng nhờ nhập cư
Đón chờ sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới

Vào tuần thứ hai của tháng 5 này, sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới, cuộc thi Ca khúc truyền hình châu Âu (Eurovision Song Contest) sẽ diễn ra tại Thụy Điển, với sự tham gia của 37 quốc gia.

Đón chờ sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới
Return to top