Thế giới

Ukraine có thể bỏ lỡ hạn chót đàm phán chế độ miễn thị thực với EU

ClockThứ Hai, 09/11/2015 09:00
TTH.VN - Theo hãng thông tấn Sputnik, Liên minh châu Âu (EU) có thể sẽ thay đổi lịch trình thực hiện chế độ miễn thị thực với Ukraine trước mắt nếu Kiev không chấp nhận tiến hành những cải cách pháp luật đúng hạn, Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Pavlo Klimkin đưa ra cảnh báo vào cuối ngày hôm qua (8/11).


Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Pavlo Klimkin. Ảnh: FN

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình quốc gia Inter, người đứng đầu về chính sách ngoại giao Ukraine cho biết, hiện không còn nhiều thời gian cho Quốc hội để thông qua thêm 12 điều luật trước khi báo cáo của Ủy ban Châu Âu về việc thi hành Hành động tự do hoá thị thực được đưa ra theo kế hoạch vào ngày 15/12 sắp tới.

"Chúng tôi đang chịu áp lực về thời gian. Chỉ có một vài phiên tuần còn lại cho Quốc hội", Ngoại trưởng Klimkin cho biết. "Điều này phải được thực hiện... nếu không chúng ta có thể bỏ lỡ hạn chót cho việc tự do hóa chế độ thị thực".

Vào tháng 9/2014, Quốc hội Ukraine đã phê chuẩn Hiệp định liên kết với Liên minh châu Âu và cam kết sẽ áp dụng một số cải cách lập pháp quan trọng để đáp ứng các tiêu chuẩn quy định nằm trong Kế hoạch hành động tự do hóa thị thực của EU đối với đất nước Đông Âu này.

 

Bảo Nghi (lược dịch từ Sputnik)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện loại muỗi Tây Phi nguy hiểm gây bệnh sốt rét

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu y tế Kenya (Kemri) và các đối tác thuộc Viện Wellcome Trust Sanger (Vương quốc Anh) đã lần đầu tiên phát hiện một loài muỗi Tây Phi nguy hiểm có khả năng gây bệnh sốt rét.

Phát hiện loại muỗi Tây Phi nguy hiểm gây bệnh sốt rét
Return to top