Thế giới

Ukraine tìm kiếm sự hỗ trợ của Ba Lan liên quan tới xung đột ở Donbass

ClockChủ Nhật, 06/09/2015 11:55
TTH.VN - Tổng thống Ukraine đã mời tân tổng thống Ba Lan thăm Kiev nhân việc Ba Lan ngỏ ý làm trung gian hòa giải xung đột ở vùng Donbass.

Theo Đài tiếng nói Ba Lan, lời mời được tổng thống Poroshenko đưa ra trong buổi tiếp ông Krzysztof Szczersky, Đặc phái viên và Thư ký tổng thống Duda, tại thủ đô Kiev ngày 4/9. Tuy nhiên ngày giờ cụ thể của chuyến thăm chưa được ấn định.

ukraine tim kiem su ho tro cua ba lan lien quan toi xung dot o donbass hinh 0
Tổng thống Ukraine Poroshenko. (ảnh: Reuters)

Hồi tháng 8, tân tổng thống Ba Lan Duda ngỏ ý muốn đứng ra làm trung gian hòa giải cuộc xung đột kéo dài tại khu vực miền Đông Ukraine. Ông đã đề nghị thay đổi các bên đàm phán với sự tham dự của Mỹ, Liên minh Châu Âu, Nga, Ukraine và một số nước láng giềng của Ukraine, trong đó có Ba Lan.

Tuy nhiên tổng thống Poroshenko nói rằng chưa đến lúc thay đổi mô hình đàm phán hiện nay hay còn gọi là công thức Normandy bao gồm Pháp, Đức, Nga và Ukraine bởi mô hình này vẫn phát huy hiệu quả.

Hơn 6.500 người đã thiệt mạng kể từ khi xung đột nổ ra tại miền Đông Ukraine đầu năm 2014. Mặc dù một thỏa thuận ngừng bắn đã đạt được hồi tháng 2/2015, nhưng giao tranh ác liệt vẫn xảy ra giữa quân đội Ukraine và lực lượng ly khai tại khu vực này. Tình hình chỉ có dấu hiệu tạm lắng trong vài ngày gần đây.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top