Thế giới

UNESCO: Ukraine tổn thất nặng về văn hóa và du lịch, cần gần 9 tỷ USD để khôi phục

ClockChủ Nhật, 10/03/2024 12:33
TTH - Theo một đánh giá mới về những tác động đối với văn hóa và du lịch của Ukraine sau 2 năm xung đột, UNESCO ước tính tổng chi phí thiệt hại đối với các lĩnh vực này của Ukraine đã lên tới gần 3,5 tỷ USD và nước này sẽ cần gần 9 tỷ USD trong 10 năm tới để có thể phục hồi.

WHO kêu gọi 1,5 tỷ USD hỗ trợ dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong khủng hoảng

 Một tu viện bị hư hại ở Sviatohirsk (Ukraine) sau các đợt không kích. Ảnh: AFP/Dantri

Đánh giá bao gồm tổng cộng 4.779 tài sản văn hóa và du lịch được chính quyền Ukraine báo cáo hư hại, từ những thiệt hại đối với các địa điểm và tòa nhà có giá trị di sản… cho đến các cơ sở du lịch. Đến nay, Kharkov là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, chiếm gần 25% thiệt hại được ghi nhận, tiếp theo là khu vực Donetsk và khu vực Odesa.

Kể từ tháng 2/2022, lĩnh vực văn hóa và du lịch cũng đã chịu thiệt hại 19,6 tỷ USD trong tổng doanh thu. Chỉ riêng thành phố Kiev phải gánh chịu hơn 50% khoản lỗ này (10,6 tỷ USD), chủ yếu là do lượng khách du lịch giảm và sự chậm lại đột ngột của các ngành công nghiệp sáng tạo.

Theo UNESCO, cần phải huy động gần 9 tỷ USD từ năm 2024 đến năm 2033 để tài trợ cho các nỗ lực phục hồi và tái thiết - tăng 30% trong một năm qua.

Tố Quyên

(Lược dịch từ APNews, Reuters & Kyodo News)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái

Theo báo cáo Giám sát Toàn cầu về Giáo dục (GEM) mới nhất vừa được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) công bố, các công nghệ kỹ thuật số và phần mềm dựa trên thuật toán - đặc biệt là phương tiện truyền thông xã hội - khiến các bé gái có nguy cơ cao bị xâm phạm quyền riêng tư, bắt nạt trên mạng và mất tập trung trong việc học tập.

UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Return to top