Thế giới

Vaccine sốt xuất huyết Qdenga được xác nhận hiệu quả và an toàn

ClockThứ Ba, 13/08/2024 10:48
TTH - Được công bố trên Tạp chí Vaccines, phân tích tổng hợp toàn cầu đầu tiên về hiệu quả của vaccine sốt xuất huyết Qdenga (do Takeda - Nhật Bản sản xuất) xác nhận loại vaccine này giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh hơn 50%, có tác dụng lâu dài và độ an toàn cao.

WHO phê duyệt vaccine sốt xuất huyết thứ hai, mở rộng khả năng tiếp cận toàn cầu

 Vaccine sốt xuất huyết của Takeda có hiệu quả trong việc giảm hơn 50% các trường hợp mắc bệnh. Ảnh: Tuoitre

Hiện tại, không có liệu pháp điều trị hiệu quả nào chống lại sốt xuất huyết và do đó, chiến lược phòng ngừa duy nhất là tiêm vaccine Qdenga - được chấp thuận tại châu Âu vào tháng 12/2022 đã cho thấy kết quả rất khả quan.

Nghiên cứu với hơn 20.000 cá nhân tham gia vào các thử nghiệm khác nhau cho thấy vaccine Qdenga có hiệu quả trong việc giảm hơn 50% các trường hợp mắc bệnh và với những người được tiêm cả 2 liều vaccine Qdenga, hơn 90% đã phát triển kháng thể chống lại sốt xuất huyết. Vaccine này cũng cho phản ứng rất tích cực ngay cả ở những người chỉ được tiêm 1 liều: hơn 70% người lớn và hơn 90% trẻ em và thanh, thiếu niên phát triển kháng thể.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ Yahoo News, AFP & CNA)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo an toàn hồ đập mùa mưa lũ

Một số thủy điện sụt lún bề mặt mái đập, thấm thân đập, taluy dương đường vận hành đập bị sạt trượt, nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa bão. Sở Công thương yêu cầu chủ đầu tư các công trình thủy điện phối hợp với đơn vị tư vấn kiểm tra, quan trắc, đánh giá để sớm xử lý, đảm bảo an toàn đập.

Đảm bảo an toàn hồ đập mùa mưa lũ
Ứng dụng công nghệ phân loại và thu gom rác tái chế

Ngày 15/9, Doanh nghiệp xã hội MGREEN phối hợp với Dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở khu vực miền Trung” tổng kết hoạt động phân loại rác tại nguồn và thu gom rác tái chế thông qua ứng dụng mGreen trên điện thoại di động.

Ứng dụng công nghệ phân loại và thu gom rác tái chế
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Điện Lạnh Quản Lý - Trung tâm sửa máy giặt quận 2 hiệu quả, giá rẻ

Bạn đang đau đầu khi chiếc máy giặt của nhà mình đang sử dụng bình thường bỗng trở nên “dở chứng”. Nhưng bạn lại không biết làm sao để khắc phục và bạn muốn tìm một trung tâm sửa máy giặt quận 2. Điện Lạnh Quản Lý - một trung tâm uy tín với nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn giải quyết sự cố nhanh chóng.

Điện Lạnh Quản Lý - Trung tâm sửa máy giặt quận 2 hiệu quả, giá rẻ
Ứng dụng bức xạ an toàn trong y tế và công nghiệp

Bên cạnh vai trò, tác động và đóng góp rất lớn đối với cuộc sống thì ứng dụng công nghệ bức xạ cũng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, ảnh hưởng đến sức khỏe, môi trường. Việc ứng dụng công nghệ tân tiến để giám sát và quản lý đảm bảo hơn yêu cầu đặt ra.

Ứng dụng bức xạ an toàn trong y tế và công nghiệp
Return to top