Thế giới

Vận chuyển thực phẩm tới phía bắc Dải Gaza tạm dừng, gia tăng nguy cơ nạn đói

ClockThứ Tư, 21/02/2024 15:26
TTH.VN - Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) của Liên Hiệp Quốc (LHQ) đã phải tạm dừng việc cung cấp thực phẩm cho phía bắc Dải Gaza trong bối cảnh hỗn loạn leo thang, làm tăng nguy cơ nạn đói.

Nền kinh tế Gaza có thể phải mất nhiều thập kỷ để phục hồiLời kêu gọi ngừng bắn nhân đạo ngay lập tức ở Gaza lại được đưa ra

 Người dân Palestine chờ được phát thực phẩm ở Rafah, phía nam Dải Gaza. Ảnh minh họa: TTXVN

Với việc số lượng xe tải chở hàng viện trợ giảm mạnh do bom đạn của Israel và sự sụp đổ về an ninh, tình trạng khó khăn của khu vực này ngày càng trầm trọng.

Hơn 29,000 người Palestine đã thiệt mạng, các khu dân cư bị phá hủy, và hơn 80% dân số 2,3 triệu người của Gaza đã phải di dời do chiến dịch tấn công của Israel.

Phía bắc Dải Gaza, bao gồm cả thành phố Gaza, hiện vẫn bị cô lập và người dân đối mặt với nạn đói. WFP đã tạm dừng viện trợ do tình trạng bạo lực và hỗn loạn, kêu gọi các bên tang cường phối hợp cung cấp hàng viện trợ.

WFP cho biết lần đầu tiên họ đã đình chỉ việc giao hàng tới miền Bắc cách đây ba tuần sau khi một xe tải viện trợ bị tấn công. Cơ quan này đã cố gắng hoạt động trở lại trong tuần này, nhưng các đoàn xe vào Chủ nhật và thứ Hai đã phải đối mặt với tiếng súng và đám đông người đói khát tước đoạt hàng hóa và đánh đập một tài xế.

Tổng số người Palestine thiệt mạng đến nay là 29,195, với trẻ em và phụ nữ chiếm hai phần ba số người chết.

Báo cáo được công bố hôm thứ Hai bởi Nhóm Dinh dưỡng Toàn cầu, một đối tác viện trợ do UNICEF dẫn đầu, cho thấy những người trưởng thành tại 95% hộ gia đình ở Gaza đang hạn chế tiêu thụ thực phẩm của mình để đảm bảo có thức ăn cho trẻ em và có đến 65% gia đình chỉ ăn một bữa mỗi ngày.

Báo cáo cho biết, hơn 90% trẻ em dưới 5 tuổi ở Gaza ăn từ 2 nhóm thực phẩm trở xuống mỗi ngày, được coi là tình trạng nghèo đói trầm trọng. Một tỷ lệ trẻ em tương tự bị ảnh hưởng bởi các bệnh truyền nhiễm, trong đó 70% bị tiêu chảy trong hai tuần qua. Hơn 80% số hộ gia đình thiếu nước sạch.

Thế Vĩnh (Lược dịch từ AP)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc
Return to top