Thế giới

Việt Nam tiếp tục là nước có giá cả phải chăng nhất thế giới với người nước ngoài

ClockThứ Ba, 09/07/2024 06:40
TTH - Khi quyết định có nên chuyển ra nước ngoài để sinh sống hay làm việc không, một trong những yếu tố lớn nhất cần xem xét là tài chính cá nhân.

Việt Nam vào top 10 quốc gia hàng đầu dành cho người nước ngoài sinh sống

 65% số người nước ngoài được hỏi ở Việt Nam cho biết họ hài lòng với tình hình tài chính của mình. Ảnh minh họa: Dantri

Theo một nghiên cứu năm 2024 của InterNations, Việt Nam - năm thứ tư liên tiếp, là quốc gia có giá cả phải chăng nhất trên thế giới dành cho người nước ngoài, đứng đầu trong số 53 điểm đến khi xét đến vấn đề tài chính cá nhân.

Cuộc khảo sát Expat Insider 2024 của InterNations được tiến hành với hơn 12.000 người nước ngoài ở 174 vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, cung cấp những hiểu biết sâu sắc về những nơi tốt nhất và tồi tệ nhất để sống, chất lượng cuộc sống, làm việc ở nước ngoài và tài chính cá nhân.

Đối với Chỉ số Tài chính Cá nhân, InterNations yêu cầu những người tham gia khảo sát xếp hạng mức độ hài lòng cá nhân của họ theo 3 lĩnh vực: chi phí sinh hoạt chung, sự hài lòng với tình hình tài chính và liệu thu nhập khả dụng của hộ gia đình có đủ để có một cuộc sống thoải mái hay không.

Dữ liệu này được sử dụng để tổng hợp phân tích và kết quả hầu như không thay đổi so với năm ngoái, ngoại trừ một quốc gia mới góp mặt vào danh sách là Brazil (vị trí thứ 9) thay thế cho Malaysia - tụt từ vị trí thứ 5 vào năm 2023 xuống vị trí thứ 11 trong năm nay.

Trong bảng xếp hạng 10 điểm đến hàng đầu về tài chính cá nhân - gồm Việt Nam, Colombia, Indonesia, Panama, Philippines, Ấn Độ, Mexico, Thái Lan, Brazil và Trung Quốc - các quốc gia châu Á thống trị danh sách khi chiếm 6/10 vị trí. Đặc biệt, Đông Nam Á nổi bật với Việt Nam, Indonesia, Philippines và Thái Lan đều lọt vào top 10.

Kathrin Chudoba, Giám đốc tiếp thị của InterNations, cho biết “nhà ở là một điểm cộng lớn ở cả 4 quốc gia này… Hầu hết người nước ngoài đều đồng ý rằng việc tìm nhà ở rất dễ dàng và họ hài lòng với mức giá phải chăng”.

Trong số những người nước ngoài được khảo sát sống ở Việt Nam, 86% đánh giá chi phí sinh hoạt ở mức thuận lợi và 65% số người nước ngoài được hỏi ở Việt Nam cho biết họ hài lòng với tình hình tài chính của mình - cao hơn 11% so với mức toàn cầu.

Ngoài ra, 68% số người được hỏi cho biết thu nhập khả dụng của hộ gia đình họ là quá đủ để có một cuộc sống thoải mái, so với 41% trên toàn cầu, cuộc khảo sát cho thấy.

“Cuộc sống ở đây đối với tôi không hề căng thẳng, đó là một sự thay đổi tuyệt vời so với cuộc sống công việc vốn rất mệt mỏi và bận rộn của tôi trước đây”, một người Anh sống ở Việt Nam chia sẻ.

Ngoài ra, mức độ hài lòng về công việc nói chung của người nước ngoài ở Việt nam cũng rất cao, tăng từ vị trí thứ 24 năm ngoái lên vị trí thứ 3 vào năm nay.

Cùng với việc đo lường sự hài lòng của người nước ngoài về vấn đề tài chính cá nhân, InterNations tuần trước cũng đã công bố bảng xếp hạng những điểm đến tốt nhất thế giới cho người nước ngoài, xét trên nhiều khía cạnh rộng hơn của cuộc sống. Trong danh sách này, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 8, tăng 6 bậc từ vị trí thứ 14 của năm 2023.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ CNBC)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đại sứ Đinh Toàn Thắng: Nhiều dư địa làm sâu sắc hơn quan hệ Việt Nam - Pháp

Nhân chuyến tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới CH Pháp trong các ngày 4 - 7/10/2024, phóng viên TTXVN tại Paris đã phỏng vấn Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng về quan hệ hợp tác giữa hai nước. Sau đây là nội dung cuộc phỏng vấn:

Đại sứ Đinh Toàn Thắng Nhiều dư địa làm sâu sắc hơn quan hệ Việt Nam - Pháp
Phó Tổng Giám đốc UNESCO: Việt Nam là hình mẫu hợp tác hiệu quả giữa UNESCO và các nước thành viên

Trước thềm chuyến thăm chính thức và làm việc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm với Tổng Giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) tại trụ sở của tổ chức này ở thủ đô Paris ngày 7/10, phóng viên TTXVN tại Paris đã phỏng vấn Phó Tổng Giám đốc UNESCO, ông Khúc Tinh, về quan hệ giữa Việt Nam và tổ chức này. Sau đây là nội dung cuộc trao đổi:

Phó Tổng Giám đốc UNESCO Việt Nam là hình mẫu hợp tác hiệu quả giữa UNESCO và các nước thành viên
Tuyên bố chung về việc thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Mông Cổ

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Mông Cổ từ ngày 30/9-1/10, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội đàm với Tổng thống Ukhnaagiin Khurelsukh, hội kiến Chủ tịch Quốc hội Dashzegviin Amarbayasgalan và Thủ tướng Luvsannamsrain Oyun-Erdene. Nhân dịp này, hai bên đã ra Tuyên bố chung về việc thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Mông Cổ.

Tuyên bố chung về việc thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Mông Cổ
Return to top