Thế giới

Việt Nam tiếp tục là nước có giá cả phải chăng nhất thế giới với người nước ngoài

ClockThứ Ba, 09/07/2024 06:40
TTH - Khi quyết định có nên chuyển ra nước ngoài để sinh sống hay làm việc không, một trong những yếu tố lớn nhất cần xem xét là tài chính cá nhân.

Việt Nam vào top 10 quốc gia hàng đầu dành cho người nước ngoài sinh sống

 65% số người nước ngoài được hỏi ở Việt Nam cho biết họ hài lòng với tình hình tài chính của mình. Ảnh minh họa: Dantri

Theo một nghiên cứu năm 2024 của InterNations, Việt Nam - năm thứ tư liên tiếp, là quốc gia có giá cả phải chăng nhất trên thế giới dành cho người nước ngoài, đứng đầu trong số 53 điểm đến khi xét đến vấn đề tài chính cá nhân.

Cuộc khảo sát Expat Insider 2024 của InterNations được tiến hành với hơn 12.000 người nước ngoài ở 174 vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, cung cấp những hiểu biết sâu sắc về những nơi tốt nhất và tồi tệ nhất để sống, chất lượng cuộc sống, làm việc ở nước ngoài và tài chính cá nhân.

Đối với Chỉ số Tài chính Cá nhân, InterNations yêu cầu những người tham gia khảo sát xếp hạng mức độ hài lòng cá nhân của họ theo 3 lĩnh vực: chi phí sinh hoạt chung, sự hài lòng với tình hình tài chính và liệu thu nhập khả dụng của hộ gia đình có đủ để có một cuộc sống thoải mái hay không.

Dữ liệu này được sử dụng để tổng hợp phân tích và kết quả hầu như không thay đổi so với năm ngoái, ngoại trừ một quốc gia mới góp mặt vào danh sách là Brazil (vị trí thứ 9) thay thế cho Malaysia - tụt từ vị trí thứ 5 vào năm 2023 xuống vị trí thứ 11 trong năm nay.

Trong bảng xếp hạng 10 điểm đến hàng đầu về tài chính cá nhân - gồm Việt Nam, Colombia, Indonesia, Panama, Philippines, Ấn Độ, Mexico, Thái Lan, Brazil và Trung Quốc - các quốc gia châu Á thống trị danh sách khi chiếm 6/10 vị trí. Đặc biệt, Đông Nam Á nổi bật với Việt Nam, Indonesia, Philippines và Thái Lan đều lọt vào top 10.

Kathrin Chudoba, Giám đốc tiếp thị của InterNations, cho biết “nhà ở là một điểm cộng lớn ở cả 4 quốc gia này… Hầu hết người nước ngoài đều đồng ý rằng việc tìm nhà ở rất dễ dàng và họ hài lòng với mức giá phải chăng”.

Trong số những người nước ngoài được khảo sát sống ở Việt Nam, 86% đánh giá chi phí sinh hoạt ở mức thuận lợi và 65% số người nước ngoài được hỏi ở Việt Nam cho biết họ hài lòng với tình hình tài chính của mình - cao hơn 11% so với mức toàn cầu.

Ngoài ra, 68% số người được hỏi cho biết thu nhập khả dụng của hộ gia đình họ là quá đủ để có một cuộc sống thoải mái, so với 41% trên toàn cầu, cuộc khảo sát cho thấy.

“Cuộc sống ở đây đối với tôi không hề căng thẳng, đó là một sự thay đổi tuyệt vời so với cuộc sống công việc vốn rất mệt mỏi và bận rộn của tôi trước đây”, một người Anh sống ở Việt Nam chia sẻ.

Ngoài ra, mức độ hài lòng về công việc nói chung của người nước ngoài ở Việt nam cũng rất cao, tăng từ vị trí thứ 24 năm ngoái lên vị trí thứ 3 vào năm nay.

Cùng với việc đo lường sự hài lòng của người nước ngoài về vấn đề tài chính cá nhân, InterNations tuần trước cũng đã công bố bảng xếp hạng những điểm đến tốt nhất thế giới cho người nước ngoài, xét trên nhiều khía cạnh rộng hơn của cuộc sống. Trong danh sách này, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 8, tăng 6 bậc từ vị trí thứ 14 của năm 2023.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ CNBC)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thắng đậm Myanmar 5-0, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Singapore ở bán kết

Tối 21/12, tại Sân vận động Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu gặp đội tuyển Myanmar trong khuôn khổ bảng B, giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (ASEAN Cup 2024). Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến xem, cổ vũ và tặng hoa cho các cầu thủ.

Thắng đậm Myanmar 5-0, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Singapore ở bán kết
ATIA: Du khách Australia đến Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia tăng mạnh

Dữ liệu mới nhất từ Hiệp hội Du lịch Australia (ATIA) cho thấy, người dân nước này đang tiếp tục đi du lịch với số lượng kỷ lục, trong đó Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia là những điểm đến ghi nhận mức tăng trưởng hàng đầu. ATIA cho biết chỉ riêng trong tháng 10/2024, đã có 1,66 triệu người Australia khởi hành đến các điểm đến quốc tế, tăng 12,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

ATIA Du khách Australia đến Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia tăng mạnh
Return to top