Thế giới

Việt Nam vào top 10 quốc gia hàng đầu dành cho người nước ngoài sinh sống

ClockThứ Bảy, 06/07/2024 06:37
TTH - Theo báo cáo Expat Insider mới nhất từ InterNations, cộng đồng toàn cầu dành cho những người sinh sống ở nước ngoài, Việt Nam nằm trong top 10 nơi tốt nhất dành cho người nước ngoài đến sinh sống và làm việc.

Việt Nam và Singapore đạt nhiều tiến bộ nhất về giảm phát thải khí nhà kínhViệt Nam nổi bật nhờ năng lực sản xuất giá trị caoViệt Nam dẫn đầu top 10 quốc gia châu Á, nơi người lao động phát triển nhất

 Người nước ngoài cùng bạn bè du xuân ngày Tết cổ truyền. Ảnh minh họa: TTXVN

Cụ thể, trong bảng xếp hạng năm nay, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 8, tăng từ vị trí thứ 14 trong bảng xếp hạng hồi năm ngoái.

Được biết, báo cáo của InterNations đã xếp hạng 53 quốc gia trên toàn cầu dựa trên 5 chỉ số, bao gồm: chất lượng cuộc sống, sự dễ dàng trong việc thích nghi, làm việc ở nước ngoài, tài chính cá nhân, và chỉ số về “các yếu tố cần thiết cho người nước ngoài” như nhà ở, hành chính, ngôn ngữ và cuộc sống kỹ thuật số.

Báo cáo năm nay đã tiến hành khảo sát hơn 12.500 người về mức độ hài lòng của họ đối với cuộc sống ở nước ngoài. Trong đó, 10 quốc gia hàng đầu dành cho người nước ngoài đến sinh sống và làm việc, theo dữ liệu của InterNations lần lượt là: Panama, Mexico, Indonesia, Tây Ban Nha, Colombia, Thái Lan, Brazil, Việt Nam, Philippines, và Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE).

Theo dữ liệu khảo sát, những người nước ngoài sinh sống và làm việc ở Panama nằm trong số những người hạnh phúc nhất thế giới, với Panama được xếp hạng là quốc gia số 1 dành cho người nước ngoài. 82% người chuyển đến Panama hài lòng với cuộc sống, so với 68% người nước ngoài trên khắp thế giới. Hầu hết mọi người cho biết họ chuyển đến quốc gia Trung Mỹ này vì lý do tài chính, để nghỉ hưu hoặc để có chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Những người mới đến hài lòng nhất về chi phí sinh hoạt thấp, và họ có thể chi trả một cách thoải mái, và 71% cảm thấy được trả lương công bằng (so với 58% trên toàn cầu). Trong thời gian rảnh rỗi, nhiều người nước ngoài cho biết, họ thích khí hậu nhiệt đới của Panama và các lựa chọn giải trí trên khắp các bãi biển, núi non và rừng nhiệt đới của quốc gia này.

Trong khi đó, Mexico đã tụt khỏi vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng năm ngoái, nhưng vẫn đứng thứ 2 trong năm nay. Khoảng 86% người nước ngoài cho biết, người dân Mexico thân thiện và chào đón những người mới đến. Người nước ngoài ở Mexico cũng cảm thấy dễ dàng để làm quen với văn hóa địa phương và tìm thấy những người bạn địa phương, khiến họ cảm thấy “như ở nhà” nhanh hơn. Tuy nhiên, trong số các nhược điểm lớn nhất là dịch vụ ngân hàng, khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giao thông.

Tiếp đến trong bảng xếp hạng, Indonesia được xếp hạng là quốc gia tốt thứ 3 dành cho người nước ngoài nhờ chi phí thấp, người dân thân thiện và sự cân bằng tốt giữa công việc và cuộc sống. Người nước ngoài đặc biệt hài lòng với quyết định làm việc tại Indonesia, họ hài lòng với công việc, cơ hội nghề nghiệp cá nhân và thời gian làm việc ngắn. Những người được hỏi cho biết, tuần làm việc toàn thời gian của họ chỉ dưới 39 giờ mỗi tuần, so với mức trung bình toàn cầu là 42,5 giờ mỗi tuần.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ CNBC & InterNations)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phó Tổng Giám đốc UNESCO: Việt Nam là hình mẫu hợp tác hiệu quả giữa UNESCO và các nước thành viên

Trước thềm chuyến thăm chính thức và làm việc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm với Tổng Giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) tại trụ sở của tổ chức này ở thủ đô Paris ngày 7/10, phóng viên TTXVN tại Paris đã phỏng vấn Phó Tổng Giám đốc UNESCO, ông Khúc Tinh, về quan hệ giữa Việt Nam và tổ chức này. Sau đây là nội dung cuộc trao đổi:

Phó Tổng Giám đốc UNESCO Việt Nam là hình mẫu hợp tác hiệu quả giữa UNESCO và các nước thành viên
Tuyên bố chung về việc thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Mông Cổ

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Mông Cổ từ ngày 30/9-1/10, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội đàm với Tổng thống Ukhnaagiin Khurelsukh, hội kiến Chủ tịch Quốc hội Dashzegviin Amarbayasgalan và Thủ tướng Luvsannamsrain Oyun-Erdene. Nhân dịp này, hai bên đã ra Tuyên bố chung về việc thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Mông Cổ.

Tuyên bố chung về việc thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Mông Cổ
Trao giải cuộc thi Hoà giải thương mại Việt Nam

Ngày 30/9, Trường đại học Luật, Đại học Huế phối hợp với Trung tâm Hoà giải thương mại quốc tế Việt Nam (VICMC) tổ chức lễ bế mạc và trao giải vòng chung kết cuộc thi Hoà giải thương mại Việt Nam (V-Med).

Trao giải cuộc thi Hoà giải thương mại Việt Nam
Return to top