Thế giới

Vụ chìm tàu du lịch Nhật Bản: Xác nhận thêm 1 trường hợp thiệt mạng

ClockThứ Hai, 25/04/2022 14:47
Sáng 25/4, với việc giới chức Nhật Bản xác nhận thêm một trường hợp tử vong là bé gái 3 tuổi, tổng số người thiệt mạng trong vụ chìm tàu du lịch Kazu I tăng lên thành 11 người.

Tàu du lịch trên sông bị chìm, nhiều người thiệt mạng và mất tích18 người chết trong vụ lật tàu ngoài khơi biển Phuket của Thái LanChìm tàu tại Thái Lan: Bắt giữ thuyền trưởng lấy lời khaiTàu ngầm Indonesia có thể gặp sự cố trước khi mất kiểm soátĐấu giá bức thư cuối cùng còn sót lại từ vụ chìm tàu Titanic lịch sử

Tàu tuần tra của Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản tham gia tìm kiếm nạn nhân mất tích sau vụ chìm tàu du lịch Kazu I ở ngoài khơi bờ biển Hokkaido ngày 24/4. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch (MLIT) đang tiến hành kiểm toán đặc biệt đối với công ty Shiretoko Yuransen, đơn vị điều hành tàu du lịch Kazu I bị chìm ở ngoài khơi bán đảo Shiretoko ngày 23/4.

Tối 24/4, bốn quan chức của MLIT đã tới Shiretoko Yuransen nhằm điều tra xem liệu công ty này có điều hành tàu Kazu I theo đúng luật hay không và liệu có thực hiện bảo dưỡng tàu đúng quy trình hay không.

Bên cạnh đó, các quan chức của MLIT sẽ phỏng vấn ban lãnh đạo của công ty này.

MLIT cho biết hồi tháng Năm năm ngoái, tàu Kazu I đã từng đâm phải một vật thể nổi khiến 3 hành khách bị thương. Sau đó một tháng, tàu này lại bị mắc cạn. Sau 2 vụ tai nạn đó, đơn vị điều hành tàu đã nộp báo cáo về các biện pháp cải thiện lên các cơ quan chức năng Nhật Bản.

Tàu Kazu I, nặng 19 tấn, rời cảng ở Shari khoảng 10 giờ sáng 23/4, nhưng mất liên lạc với đất liền vào chiều cùng ngày khi đang di chuyển trên vùng biển ngoài khơi mũi phía Đông Bắc đảo Hokkaido để đến bán đảo Shiretoko.

Khi gặp tai nạn, tàu đang chở 26 hành khách và thủy thủ đoàn, trong đó có 2 trẻ em. Nhiều khả năng tàu bị chìm do thời tiết xấu.

Vài giờ sau khi tàu phát tín hiệu gặp nạn, Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) và Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (SDF) đã huy động các trực thăng và tàu cứu hộ đến vùng biển này để tìm kiếm cứu nạn.

Theo hãng tin Kyodo, sáng 25/4, với việc giới chức Nhật Bản xác nhận thêm một trường hợp tử vong là bé gái 3 tuổi, tổng số người thiệt mạng trong vụ tai nạn này hiện tăng lên thành 11 người.

JCG cho biết bé gái này được tìm thấy vào tối 24/4 ở vùng biển nằm cách ngọn hải đăng trên bán đảo Shiretoko 14km về phía Đông. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm kiếm 15 người còn lại trên tàu này. Tất cả được cho là đã mặc áo phao.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji tham gia Festival Huế 2024

Với mong muốn lan tỏa nghệ thuật truyền thống Okinawa đến bạn bè quốc tế tại Festival Huế 2024, Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji (Nhật Bản) sẽ mang đến các tiết mục mới kết hợp giữa trống và lân, tạo nên những điệu nhảy uyển chuyển và sống động khiến người xem không thể rời mắt.

Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji tham gia Festival Huế 2024
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Return to top