Thế giới

WHO: Vaccine ngừa COVID-19 đã cứu sống ít nhất 1,4 triệu người ở châu Âu

ClockThứ Năm, 18/01/2024 11:07
TTH - Theo dữ liệu từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), vaccine ngừa COVID-19 đã cứu sống ít nhất 1,4 triệu sinh mạng ở châu Âu – bằng chứng “không thể chối cãi” về sức mạnh của những đợt tiêm chủng này.

Số ca bệnh về đường hô hấp tăng mạnh ở châu ÂuWHO kêu gọi 1,5 tỷ USD hỗ trợ dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong khủng hoảng

 Một phụ nữ được tiêm vaccine ngừa COVID-19 ở Leverkusen, Đức. Ảnh: AFP/Dangcongsan.vn

Trong thông điệp đầu tiên của năm mới, Tiến sĩ Hans Kluge - Giám đốc WHO tại khu vực châu Âu, nhấn mạnh rằng nếu không có vaccine, số người chết trên lục địa này “có thể lên tới khoảng 4 triệu người, thậm chí có thể còn cao hơn”.

Vaccine ngừa COVID-19 đã giúp làm giảm 57% tỷ lệ tử vong trong khoảng thời gian từ khi triển khai từ tháng 12/2020 - tháng 3/2023, trong đó chỉ riêng những liều tăng cường đầu tiên đã cứu được khoảng 700.000 sinh mạng. Phân tích dữ liệu từ 34 quốc gia châu Âu cũng cho thấy, khoảng 90% những người được cứu sống nhờ vaccine đều trên 60 tuổi.

Trong bối cảnh tỷ lệ mắc COVID-19 ở châu Âu vẫn ở mức cao nhưng đang có xu hướng giảm, WHO khuyến cáo những người có nguy cơ mắc bệnh cao nhất nên tiếp tục tái chủng ngừa từ 6 đến 12 tháng sau liều gần nhất.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ CNA, Reuters & Yonhap)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO: Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19

​Bằng chứng mới từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy việc lạm dụng kháng sinh đã diễn ra rộng rãi trong giai đoạn đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới, điều này có thể làm trầm trọng thêm sự lây lan “thầm lặng” của tình trạng kháng kháng sinh (AMR).

WHO Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19
“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Return to top