Thế giới

Xứ Wales: Chiếc TV cũ làm mất sóng cả ngôi làng trong suốt 18 tháng

ClockThứ Tư, 23/09/2020 14:32
TTH.VN - Trong 18 tháng qua, dân làng Aberhosan ở xứ Wales (Vương quốc Anh) rất hoang mang không hiểu lý do tại sao đường truyền internet của họ bị mất tín hiệu vào đúng một khung giờ mỗi sáng. Sau một thời gian dài tìm hiểu, các kỹ sư cuối cùng đã xác định được lý do: Một chiếc tivi cũ đã phát ra tín hiệu gây nhiễu kết nối.

Anh cấm bán nước tăng lực cho trẻ emHậu Brexit: Niềm tin kinh doanh ở Anh sụt giảm đáng kểNhật Bản trở lại đường đua công nghệ thông qua Thế vận hội Tokyo 2020Tìm thấy hộp đen máy bay chở 189 người gặp nạn tại IndonesiaMỹ: Trẻ em ngủ quá ít, dùng màn hình quá nhiềuNgười Mỹ nghiện xem truyền hình nhất thế giới

Các kỹ sư ở xứ Wales không ngờ rằng một chiếc ti vi cũ lại gây ra sự cố “rớt mạng” cho cả ngôi làng trong 18 tháng. Ảnh minh họa: Vietnam+

Theo một thông cáo báo chí từ Openreach - công ty điều hành mạng kỹ thuật số của Vương quốc Anh, một nhóm kỹ sư “thám tử bất đắc dĩ” đã trở thành những người hùng trong làng Aberhosan sau khi cuối cùng tìm ra nguồn gốc của vấn đề.

Trước đó, nhân viên kỹ thuật đã nhiều lần đến ngôi làng này mà vẫn không tìm thấy bất kỳ lỗi nào với đường truyền mạng. Họ thậm chí đã thay thế dây cáp trong khu vực để thử và giải quyết vấn đề, nhưng vô ích.

Sau đó, kỹ sư khu vực Michael Jones đã phải yêu cầu sự hỗ trợ từ các chuyên gia của đội kỹ sư cao cấp Openreach.

Sau khi thực hiện nhiều thử nghiệm, các kỹ sư đưa ra giả thuyết rằng vấn đề có thể do một hiện tượng gọi là SHINE (tiếng ồn xung mức cao duy nhất) gây ra, trong đó một thiết bị phát ra nhiễu điện làm ảnh hưởng đến kết nối đường truyền mạng trong khu vực.

Các kỹ sư đã sử dụng một thiết bị gọi là máy phân tích quang phổ và đi bộ quang ngôi làng “dưới cơn mưa xối xả” từ lúc 6 giờ sáng để xem liệu họ có thể xác định được tiếng ồn điện hay không. Vào đúng lúc 7 giờ sáng – “giống như đồng hồ điểm” - thiết bị “đã phát hiện một vụ nhiễu điện lớn trong làng,” anh Jones nói.

“Nguồn gốc của ‘tiếng ồn điện’ được truy vết từ một ngôi nhà trong làng. Hóa ra là vào lúc 7 giờ sáng mỗi sáng, gia đình sống trong ngôi nhà sẽ bật chiếc TV cũ của họ, điều này sẽ làm mất đi kết nối mạng của toàn bộ ngôi làng.”

Jones nói rằng chủ nhân ngôi nhà này đã “ngạc nhiên” trước phát hiện này và “ngay lập tức đồng ý tắt TV đi và không sử dụng nữa.”

Openreach cho biết kể từ khi chiếc TV cũ đã ngừng hoạt động, không còn vấn đề gì với kết nối mạng tại ngôi làng này nữa.

Suzanne Rutherford - Trưởng nhóm kỹ sư trưởng của công ty tại xứ Wales, nói rằng loại vấn đề này phổ biến hơn mọi người nghĩ. “Bất cứ thứ gì có các thành phần điện - từ đèn chiếu sáng ngoài trời, lò vi sóng đến camera an ninh đều có thể ảnh hưởng đến kết nối băng thông rộng của bạn”.

Đầu năm nay, cơ quan quản lý viễn thông Ofcom của Anh đã cảnh báo rằng lò vi sóng có thể làm giảm tín hiệu wifi. Cơ quan này đã giới thiệu một số mẹo về ổn định kết nối internet cho các hộ gia đình khi hàng triệu người bắt đầu làm việc tại nhà trong quá trình cách ly xã hội.

Anh Tuấn (Lược dịch từ CNN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảng B World Cup 2022: Ưu thế thuộc về đội tuyển Anh

Với việc đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng FIFA, Anh cho thấy trình độ vượt trội hơn hẳn Mỹ (16), Xứ Wales (19), hay Iran (23). Hơn nữa, “Tam sư” cũng là đội bóng thường xuyên được dự những giải đấu lớn, đã từng vô địch World Cup (1966).

Bảng B World Cup 2022 Ưu thế thuộc về đội tuyển Anh
Vòng 1/8 – Euro 2020: Đan Mạch - Xứ Wales (23h ngày 26/6)
Tinh thần lính chiến

Vòng 1/8 khai màn bằng cặp đấu giữa Đan Mạch và xứ Wales hứa hẹn rất hấp dẫn khi hai đội không có quá nhiều chênh lệch về lực lượng, đẳng cấp…

Tinh thần lính chiến
Lượt 3 bảng A - VCK Euro 2020: Italia - Xứ Wales (23h ngày 20/6)
“Thiên thanh” thẳng tiến

Đội hình đang vào phom, chiến thuật đang hợp lý, không hà cớ gì Italia “buông tay” trước một Xứ Wales thua kém về mọi mặt.

“Thiên thanh” thẳng tiến
Lượt 2 bảng A VCK Euro 2020: Thổ Nhĩ Kỳ - Xứ Wales (23h ngày 16/6)
"Chung kết" sớm

Không thành công sau lượt trận đầu tiên, cả Thổ Nhĩ Kỳ và Xứ Wales đều rất cần 3 điểm trong cuộc đối đầu tối nay để nuôi hy vọng giành vé vớt vượt qua vòng bảng.

Chung kết sớm
Return to top