Thế giới

Xuất khẩu các sản phẩm ICT của Hàn Quốc đạt mức cao mới

ClockThứ Hai, 14/02/2022 16:45
TTH.VN - Số liệu vừa được công bố ngày hôm nay (14/2) cho thấy, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) của Hàn Quốc đã đạt mức cao mới trong tháng 1/2022, nhờ nhu cầu mạnh mẽ toàn cầu đối với các sản phẩm chip và màn hình.

Ấn Độ với tham vọng trở thành trung tâm chip bán dẫn toàn cầuHàn Quốc thúc đẩy du lịch, công nghệ mới trong năm 2022

Các lô hàng xuất khẩu ICT mở rộng nhờ nhu cầu mạnh mẽ đối với sản phẩm chip và màn hình. Ảnh minh họa: Yonhap News/TTXVN

Theo số liệu từ Bộ Khoa học, Công nghệ thông tin và Truyền thông Hàn Quốc, các lô hàng sản phẩm ICT xuất khẩu ra nước ngoài đã đạt 19,65 tỷ USD hồi tháng trước, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Con số được ghi nhận trong tháng 1 cũng đánh dấu con số hàng tháng lớn nhất từ ​​trước đến nay, đồng thời là tháng thứ 10 liên tiếp chứng kiến mức tăng so với cùng kỳ một năm trước đó, kể từ tháng 4/2021.

Đáng chú ý, các sản phẩm chip và màn hình đã thúc đẩy xuất khẩu ICT của quốc gia này. Cùng với đó là các lô hàng bán dẫn, với mức tăng 24,1% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 10,89 tỷ USD, vượt mốc 10 tỷ USD trong tháng thứ 9 liên tiếp.

Xuất khẩu màn hình tăng 13,3% so với cùng kỳ năm ngoái lên 2,35 tỷ USD, và xuất khẩu linh kiện máy tính ra nước ngoài mở rộng 54,3% lên 1,53 tỷ USD. Tuy nhiên, các lô hàng điện thoại di động xuất khẩu đã cho thấy mức giảm 12,9%, xuống còn 1,04 tỷ USD.

Tính theo điểm đến, các chuyến hàng xuất khẩu đến Trung Quốc, đối tác thương mại lớn nhất của Hàn Quốc, và Hồng Kông (Trung Quốc) đã tăng 24,3% so với cùng kỳ năm ngoái, lên mức 9,2 tỷ USD.

Xuất khẩu sang Việt Nam tăng 12,4% lên mức 3,32 tỷ USD. Ngoài ra, xuất khẩu sang Mỹ tăng 8,6%, lên 2,06 tỷ USD; và sang Liên minh châu Âu (EU) tăng 16,1%, lên 1,05 tỷ USD.

Trong khi đó, kim ngạch nhập khẩu các sản phẩm ICT của nền kinh tế lớn thứ 4 khu vực châu Á đã đạt mức 12,32 tỷ USD trong cùng kỳ đã tăng 14,4% so với một năm trước đó, dẫn đến thặng dư thương mại trong lĩnh vực này được ghi nhận ở mức 7,33 tỷ USD.

Cũng trong tháng 1 vừa qua, xuất khẩu tổng thể của Hàn Quốc đã tăng 15,2% lên 55,32 tỷ USD so với một năm trước đó, nhờ nhu cầu mở rộng nhanh chóng đối với các mặt hàng chip và sản phẩm hóa dầu.

Lê Thảo (Lược dịch từ Yonhap News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top