Thể thao

Bóng đá “phủi” chào xuân mới

ClockChủ Nhật, 21/01/2024 07:24
TTH - Có một hoạt động thể thao chào mừng xuân mới thu hút sự quan tâm của nhiều người, là các giải bóng đá phong trào được tổ chức sôi nổi và rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh trong những ngày đầu năm 2024.

Sôi động bóng đá… phủiĐổi thay nhìn từ sân bóng đá “phủi”

Trên sân "phủi", các cầu thủ thi đấu vô tư, hết mình vì màu cờ sắc áo 

Vui là chính

Mặc cho mưa rét và công việc bận rộn của thời điểm giáp tết Giáp Thìn, những ngày đầu năm mới 2024 ở các vùng đất trên địa bàn Thừa Thiên Huế vẫn tưng bừng các giải đấu bóng đá được mở ra để… chào xuân mới. Được tổ chức sớm nhất từ ngày 5/1 và kết thúc ngày 14/1, đồng thời có quy mô vào loại lớn nhất phải kể đến là Giải bóng đá sân 7 người mang tên 035 CLB vùng ven biển lần thứ 1, quy tụ sự tham gia của 8 đội bóng đến từ 2 huyện Phú Vang và Phú Lộc.

Cũng tại Phú Vang, cùng thời điểm là Giải Bóng đá xuân Giáp Thìn - Phú Đa mở rộng lần thứ 1. Giải có 9 đội bóng tham gia, được tổ chức bởi chủ sân bóng cỏ nhân tạo Phú Đa nhằm tạo sân chơi lành mạnh, giao lưu và đoàn kết, cùng với đó là góp phần vào sự phát triển phong trào bóng đá huyện nhà. Trong khi đó, đong đầy cảm xúc là Giải Bóng đá Thiện nguyện tranh cúp người khiếm thị huyện Phú Lộc lần thứ 2, diễn ra trên sân bóng nhân tạo Tâm An (Cầu Hai, huyện Phú Lộc) có sự góp mặt của 4 đội FC Pháp Mobile, FC Inox Phú Lộc, FC Mai Huy và FC Đông Lâm.

Chiều 13/1/2024, tại sân cỏ nhân tạo An Nhiên, phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà đã khai mạc giải Giải Bóng đá chào xuân Giáp Thìn 2024 lần thứ 1 với sự tham gia của 4 đội bóng: FC Kim Trà, FC Đam Mê, FC Quang Ni Mobile và FC Hoàng Thịnh Phát Land với gần 100 cầu thủ tham gia. Và ngay tại Huế, có Giải Bóng đá “Tứ hùng” chào xuân chỉ diễn ra duy nhất trong ngày 8/1 trên sân bóng Green - Khu đô thị Green City. Bốn đội tham dự giải gồm: HD Mobile, Mobile Bắc Sông Hương, Mobile Nam Sông Hương, Mobile Vỹ Dạ. Đây là giải bóng đá nội bộ ngành, được tổ chức để... vui là chính.

Các giải bóng đá chào xuân còn phải kể đến Giải Bóng đá sinh viên Hà Tĩnh mở rộng lần thứ 1 tranh cúp Bia Sao Vàng diễn ra ở sân bóng đá Uyên Phương, 150 Nguyễn Trãi, phường Tây Lộc, thành phố Huế. Gần gũi và dễ nhận thấy ở đây là tên gọi thân quen của 8 đội ở 2 bảng đấu mang tên các địa phương đến từ Hà Tĩnh: Liên quân Cẩm Xuyên - Vũ Quang, Lộc Hà, Hương Khê, Kỳ Anh, Liên quân Thạch Hà - Nghi Xuân, Liên quân Đức Thọ - Hương Sơn, Can Lộc, Liên quân TP Hà Tĩnh - Hồng Lĩnh. Chưa kể là giải đấu cấp thôn - Vân Quật Đông (Hương Trà) cũng rất rôm rả với 8 đội bóng đến từ 8 xóm trên địa bàn cùng góp vui.

Lan tỏa yêu thương

Thật cảm động khi được biết Giải Bóng đá chào xuân Giáp Thìn 2024 lần thứ 1 trên sân cỏ nhân tạo An Nhiên, phường Tứ Hạ, được tổ chức với mục đích vận động gây quỹ tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đang sinh hoạt tại CLB Bóng đá cộng đồng Đam Mê, thị xã Hương Trà và ở một số địa phương trên địa bàn. Qua đây, giúp các em cùng đón chào một mùa xuân đầy đủ và ấm áp hơn trong sự yêu thương chia sẻ của cộng đồng.

Theo anh Trần Xuân Thịnh, Phó Bí thư Thị đoàn Hương Trà, hưởng ứng tinh thần gây quỹ, trao quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn thông qua giải bóng đá, các đơn vị, doanh nghiệp, các cá nhân hảo tâm đã quan tâm, đồng hành, hỗ trợ về mặt vật chất và tinh thần cho giải đấu, cũng như dành những phần quà trao tặng đến các em thiếu nhi, với trị giá gần 15 triệu đồng. Đây là hoạt động góp phần làm cho giải bóng đá chào xuân Giáp Thìn 2024 của địa phương càng thêm ý nghĩa.

Xã hội hóa và cùng chung tay “góp gạo” để có được một sân chơi bóng đá ngày xuân là điều dễ dàng nhận thấy. Tài trợ “Vàng” cho Giải Bóng đá sân 7 mang tên 035 CLB vùng ven biển lần thứ 1 là 1 doanh nghiệp (Công ty Xây dựng Thành Nguyễn), còn các tài trợ “Bạc”, “Đồng” và đồng tài trợ thấy toàn bà con yêu thương và mê bóng đá kiểu “cây nhà lá vườn”, như nhà may Dũng, sân bóng Hoàng Trà, xe điện Hoàng Tịnh, Coffee Beyou, nhà may Luận, quán cơm Diệu Linh, nhà may Bảo Duy, đá hoa cương Lương Sơn, cửa hàng thể thao Hoàng Tôm Sport, đá hoa cương Phú Hưng Yên.

Có dịp xem nhiều trận đấu giải phong trào đầu năm nay, điều cảm nhận là không khí gần gũi, vui nhộn và háo hức không chỉ diễn ra trên sân cỏ. Trên sân, các cầu thủ thi đấu vô tư, hết mình vì màu cờ sắc áo, chuyện thắng thua không quá cay cú. Không quá nhiều sự cách biệt giữa khán giả và cầu thủ khi nhiều người ngoài đời là chỗ quen biết, đồng nghiệp, người thân và bạn bè của nhau. Sau trận đấu thường là những hoạt động giao lưu vui vẻ, tràn đầy tiếng cười và sự hiểu biết lẫn nhau.

Chỉ cần đọc 1 đoạn startus trên fanpage Phủi miền Trung về đội bóng FC Hương Hồ, một trong 4 đội bóng chuẩn bị tham gia Giải Bóng đá Tứ hùng tranh Cúp Pháp Việt - chào xuân 2024 đã thấy hồi hộp và muốn xem: FC Hương Hồ sẽ thi đấu với tinh thần giao lưu, học hỏi, đem đến lối chơi tấn công đẹp mắt, cộng thêm những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm và những cầu thủ trẻ đầy nhiệt huyết, hứa hẹn sẽ cống hiến những trận đấu kịch tính. HLV Duẫn “bánh mì” mang đến với nhiều cầu thủ chủ chốt, trong đó những cầu thủ kinh nghiệm, như: Dũng Ramos, Hiếu Antony, Lợi Messi (ông vua sút dạo), Phương cò và Thảo Ben White…

Bài, ảnh: Bá Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Bóng đá ở làng

Từ trẻ em đến người lớn, từ cánh mày râu đến chị em phụ nữ, trái bóng tròn đã gắn kết tình làng nghĩa xóm, nâng cao tinh thần thể dục thể thao tại thôn Giáp Kiền (xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà).

Bóng đá ở làng
Return to top