Thể thao trong nước
Vòng 10 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:

Tìm lại chiến thắng, CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảng

ClockChủ Nhật, 25/02/2024 06:14
TTH.VN - Bàn thắng của “Voi rừng” Hồ Thanh Minh trong trận đấu sớm vào chiều 24/2 ở Vòng 10 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024 đã giúp CLB Huế tìm được hương vị chiến thắng, qua đó tạm giành lại ngôi nhì bảng từ CLB PVF - CAND.

Ngôi vị thứ 2 xứng đáng cho Huế CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảngCLB Huế áp sát ngôi đầu, Hạng Nhất có bất ngờ mang tên PVF - CANDTop 3 Hạng Nhất Quốc gia gọi tên CLB Huế

Bảng xếp hạng sau vòng 9 

Hai trận thua liên tiếp ở vòng 8 và vòng 9 khiến thầy trò ông Nguyễn Đức Dũng bị nghi ngờ về thực lực và khát vọng chiến thắng. Trận thua trước CLB PVF - CAND trên sân khách không quá bất ngờ và CLB Huế bị chính đội bóng mạnh, nuôi tham vọng thăng hạng này đuổi kịp về mặt điểm số khi cả hai có cùng 13 điểm và đội bóng Cố đô nghỉ tết Nguyên đán với vị trí nhì bảng bởi so sánh hiệu số bàn thắng - thua.

Bất ngờ dành cho đội trưởng Tiến Tạo và đồng đội là trận thua ngay trên sân nhà Tự Do trước đội bóng CLB Long An ở vòng 9. Bị đội bóng miền tây Nam bộ vượt qua quá sớm ngay ở phút thứ 10, CLB Huế đã bàn gỡ bằng cú sút vào góc khung thành ở ngay ở hiệp 1 của Nguyễn Ngọc Toàn (22). Phút 65 của hiệp 2, một lần nữa đội bóng của ông Ngô Quang Sang lại vượt lên. Thế nhưng, các chân sút tỏ ra vô duyên trong tìm kiếm bàn thắng khiến CLB Huế đành chấp nhận “lấm lưng”, thua 1-2 trước  đội khách Long An.

Trắng tay trên sân nhà, CLB Huế đã bị đối thủ CLB PVF - CAND vượt qua trên bảng xếp hạng với 1 điểm nhiều hơn. Đáng nói hơn là, không chỉ bị đội đầu bảng SBN Đà Nẵng gia tăng khoảng cách lên tới 7 điểm mà còn bị các đội bóng xếp ở phía sau phả hơi nóng. Ở vị trí thứ 4 và thứ 5, cặp đôi Trường Tươi Bình Phước và Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã có được 12 điểm. Ít hơn 1 điểm, CLB Long An và Đồng Nai nằm ở vị trí 6-7.

CLB Trường Tươi Bình Phước (áo trắng) trong chiến thắng trước CLB Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Báo Bình Phước

Trận đấu sớm vào chiều 24/2 gặp Trường Tươi Bình Phước trên sân Tự Do trong khuôn khổ Vòng 10 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024 do thế là cuộc chiến mà thầy trò ông Nguyễn Đức Dũng phải tận dụng cơ hội sân nhà để quay trở lại mạch chiến thắng nếu không muốn tiếp tục lùi sâu trên bảng xếp hạng. Đối thủ CLB Trường Tươi Bình Phước cũng có bước thay đổi đáng kể ở mùa giải này. Chiến thắng 2-1 cực kỳ quý giá trước CLB Bà Rịa - Vũng Tàu trong ngày khai xuân giúp Trường Tươi Bình Phước trở lại cuộc đua top đầu.

Nếu sân nhà là lợi thế của các cầu thủ Huế thì phong độ đang lên lại là thế mạnh mà đội bóng của ông Nguyễn Anh Đức đang sở hữu. Viễn cảnh sáng sủa sẽ được mở ra và đội bóng miền đông Nam bộ sẽ có mặt ở top 3 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024 sau 10 vòng đấu nếu vượt qua thử thách mang tên núi Ngự, sông Hương.

Hồ Thanh Minh sau khi có bàn thắng thứ 5 ở mùa giải này. Ảnh: CLB Bóng đá Huế 

HLV Nguyễn Đức Dũng bố trí một lực lượng mạnh, có 3 sự thay đổi so với trận thua CLB Long An, với những cầu thủ giàu kinh nghiệm và đang có phong độ tốt để nghênh tiếp thầy trò ông Nguyễn Anh Đức, bao gồm Tiến Tạo (29), Đình Bình (2), Duy Bảo (5), Tuấn Tài (6), Ngọc Tú (7), Trần Thành (10), Thanh Minh (11), Văn Trọng (21), Thành An (23), Viết Hiếu (32) và Văn Tú (88). Về phía Trường Tươi Bình Phước, đội hình xuất phát gồm có Huy Hoàng(1), Tự Nhân (8), Điểu Quy (11), Văn Hòa (14), Văn Tám (22), Thái Bảo (31), Văn Ly (47), Nhật Tân (63), Thành Đạt (66), Duy Thắng (81), Tấn Tài (89).

Ra quân với sơ đố 4-1- 4-1, CLB Huế không dấu diếm ý đồ tấn công để giành chiến thắng. Thế trận đôi công đã xuất hiện ngay khi đội khách cũng muốn tạo bất ngờ từ những phút đầu tiên. Phút 42, từ cú tạt bóng ở phía cánh phải của Trần Thành, Văn Tú đã cú sút trượt bóng đáng tiếc, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ngay trong vòng cấm địa. Đó cũng là cơ hội tốt nhất mà đội chủ nhà có được trong hiệp 1.

Không phải chờ đợi quá lâu, bàn thắng đã đến với CLB Huế ở ngay đầu hiệp 2. Trừng phạt sự phòng thủ thiếu khôn ngoan của các hậu vệ Trường Tươi Bình Phước, “Voi rừng” đã có cú sút nhanh một chạm ở cự ly gần thành bàn từ pha chuyền bóng của Ngọc Tú ở phút thứ 49. Đây là bàn thắng thứ 5 của tiền đạo số 1 CLB Huế.

Cùng chung niềm vui . Ảnh: CLB Bóng đá Huế 

Sau bàn thua, CLB Trường Tươi Bình Phước dồn lên tấn công tìm cách gỡ hòa nhưng vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ đến từ đội chủ sân Tự Do. CLB Huế vẫn là đội bóng nắm quyền chủ động trên sân. Phút 57, khung thành thủ môn Huy Hoàng bị nghiêng ngã trước cú xoay người bắt vô lê đẹp mắt của tiền đạo Trần Thành. Chỉ 5 phút sau đó, cú sút của Văn Tú đã loại bỏ được thủ thành Huy Hoàng. Đánh tiếc, 1 cầu thủ đội bạn đã kịp thời cứu thua ngay trên vạch vôi.

Phút 63, Trường Tươi Bình Phước lại suýt thua khi thủ môn Huy Hoàng cản được cú sút của Hồ Thanh Minh trong tư thế đối mặt. Ngay sau đó, xà ngang tiếp tục ngăn chặn tiếp cú sút tuyệt đẹp của Trần Thành. Những phút còn lại của trận đấu, các học trò của HLV Nguyễn Anh Đức cố gắng tổ chức nhiều đợt tấn công để san bàn tỷ số nhưng bất thành.

Chiến thắng đã trở lại trên sân Tự Do. Ảnh: CLB Bóng đá Huế 

Bàn thắng của Hồ Thanh Minh đã mang về chiến thắng đầu tiên trong năm Giáp Thìn 2024 cho CLB Huế. Trận thắng đến kịp lúc sau 2 thất bại trước đó đã giúp Huế tạm vươn lên vị trí nhì bảng với 16 điểm để gây sức ép lên “người hàng xóm” Đà Nẵng, hiện đang đứng đầu bảng với 20 điểm. Với Bình Phước, hẳn họ phải còn nhiều việc phải làm nếu muốn tạo bất ngờ là giành vé thăng hạng.

Các trận còn lại của vòng 10 diễn ra vào ngày 25/2, gồm: Ninh Bình - Phú Thọ, Đồng Tháp - PVF, Hòa Bình - Đà Nẵng và Bà Rịa - Vũng Tàu - Long An.

BÁ TRÍ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng 14 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận?

Thêm 1 trận thua 1-2 trước CLB Trường Tươi Bình Phước ở vòng 14, CLB Huế đã bị chính đội bóng này “bỏ lại” với khoảng cách 3 điểm trên bảng xếp hạng Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024.

Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận
Khép lại lượt đi Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Phút chót, CLB Huế mất ngôi nhì bảng

Chỉ có được 1 điểm trên sân Đồng Nai vào chiều 2/3, thầy trò ông Nguyễn Đức Dũng đành nhìn PVF-CAND vượt lên, chiếm lấy vị trí nhì bảng khi lượt đi Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024 khép lại.

Phút chót, CLB Huế mất ngôi nhì bảng
Chờ đến... dài cổ!

Cùng với CLB Huế đang thi đấu ở Giải hạng Nhất Quốc gia, CLB Thể Công - Viettel ở sân chơi V. League nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ Cố đô, bởi ở đội bóng này có bộ đôi cầu thủ gốc Thừa Thiên Huế là Hữu Thắng và Danh Trung.

Chờ đến  dài cổ
Vòng 6 Giải hạng Nhất quốc gia 2023 - 2024:
CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảng

Sau khi nghỉ lượt ở vòng đấu thứ 5 và để CLB Bà Rịa - Vũng Tàu vượt lên, Hồ Thanh Minh và đồng đội đã kịp thời trở lại tái chiếm ngôi nhì bảng xếp hạng bằng chiến thắng 2-1 trước các học trò của HLV Nguyễn Minh Phương ở vòng 6 Giải hạng Nhất quốc gia 2023 - 2024.

CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảng
CLB Huế áp sát ngôi đầu, Hạng Nhất có bất ngờ mang tên PVF - CAND

CLB Huế gặp CLB Phú Thọ là trận đấu đáng được chú ý tại vòng 4. Đáng tiếc, bóng đá Cố đô đã bỏ lỡ cơ hội đánh chiếm ngôi đầu khi bị cầm hòa ngay trên sân nhà trước CLB Phú Thọ, đang xếp cuối bảng xếp hạng. Giải Bóng đá Hạng Nhất Quốc gia năm 2023 - 2024 có bất ngờ xảy ra.

CLB Huế áp sát ngôi đầu, Hạng Nhất có bất ngờ mang tên PVF - CAND
Return to top