Thể thao

Chuyện của Nguyễn Hoàng Đức

ClockChủ Nhật, 20/10/2024 06:39
TTH - Tuyển thủ quốc gia Nguyễn Hoàng Đức đã chính thức nói lời chia tay CLB Thể Công Viettel để đầu quân cho CLB Phù Đổng Ninh Bình ở giải hạng Nhất. Là một ngôi sao của bóng đá Việt Nam và hiện đang là đương kim Quả bóng vàng Việt Nam nên chuyện Hoàng Đức chuyển từ V-League xuống chơi ở hạng Nhất đã trở thành một sự kiện gây tranh cãi trong làng bóng đá Việt Nam...

Giải hạng Nhất rất đáng chờ đợi

 Tuyển thủ quốc gia Nguyễn Hoàng Đức đã chính thức nói lời chia tay CLB Thể Công Viettel để đầu quân cho CLB Phù Đổng Ninh Bình ở giải hạng Nhất. Ảnh: nld.com.vn

Năm nay 26 tuổi, Nguyễn Hoàng Đức đã được đào tạo và trưởng thành từ lò bóng đá Viettel. Bắt đầu nổi lên trong màu áo đội tuyển U19 quốc gia, Hoàng Đức sau đó nhanh chóng trưởng thành trong màu áo CLB Viettel. Anh cũng là một trong những ngôi sao hàng đầu của đội tuyển U23, cũng như đội tuyển quốc gia dưới thời HLV Park Hang-seo. Dù phong độ có phần chững lại trong thời gian gần đây, nhưng Hoàng Đức vẫn được giới chuyên môn đánh giá là một tiền vệ tấn công toàn diện nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại.

Cách đây khoảng 2 năm, cũng đã có thông tin Hoàng Đức sẽ chuyển sang thi đấu cho một đội bóng nước ngoài để nâng cao trình độ chuyên môn. Thế nhưng, đó chỉ là những lời đồn đoán. Cũng có thể, tiền vệ gốc Hải Dương đã rút ra được những bài học của các cầu thủ đàn anh như Công Phượng, Quang Hải, Văn Toàn hay Văn Hậu khi những cầu thủ này đã hoàn toàn thất bại khi ra nước ngoài thi đấu vì không thể đáp ứng được yêu cầu chuyên môn ở các nền bóng đá hiện đại của châu Âu hay Nhật Bản, Hàn Quốc... nên anh không dám thử thách bản thân.

Cuối cùng, Nguyễn Hoàng Đức đã quyết định đầu quân cho một CLB đang thi đấu ở giải hạng Nhất. Xét về mặt chuyên môn thì đây là một bước lùi của Hoàng Đức. So với V-League thì giải hạng Nhất có chất lượng khá thấp, tính cạnh tranh không cao. Nhiều lo lắng cho Hoàng Đức là khi thi đấu ở môi trường bóng đá hạng Nhất, trình độ chơi bóng của anh sẽ sa sút theo thời gian. Một vấn đề khác nữa được đặt ra là liệu khi xuống chơi ở hạng Nhất, liệu Hoàng Đức có còn được HLV Kim Sang Sik triệu tập lên chơi ở đội tuyển quốc gia nữa hay không? Và nếu được gọi anh có còn đảm bảo phong độ chơi bóng ở đội tuyển hay không?

Tất nhiên, Hoàng Đức cũng có những lý lẽ riêng của mình khi  trong một phát biểu gần nhất anh đã nói rằng, mình chỉ chơi ở giải hạng Nhất một thời gian ngắn rồi sau đó sẽ trở lại V-League khi Phù Đổng Ninh Bình thăng hạng. Đó là câu chuyện của tương lai, ít nhất là sau mùa giải 2024-2025...

Nhưng mấu chốt của cuộc chuyển nhượng gây tranh cãi này vẫn là vấn đề tài chính. Được biết, khi đầu quân cho đội bóng mới, Hoàng Đức sẽ nhận được số tiền lót tay lên đến trên dưới 30 tỷ đồng. Đây là một số tiền rất lớn đối với một cầu thủ. Nguyễn Hoàng Đức cũng thừa nhận vấn đề tài chính đóng vai trò quyết định để anh về chơi ở giải hạng Nhất khi trả lời báo VnExpress: “Đời cầu thủ cũng như các VĐV thể thao khác rất ngắn. Có nhiều chỉ trích tôi vì tiền, nhưng mong mọi người hiểu. Nếu ở vào vị trí của tôi, mọi người cũng khó từ chối. Là con người, ai cũng muốn mình và gia đình có cuộc sống đỡ vất vả”.

Nhưng chuyện của Nguyễn Hoàng Đức không còn là chuyện của riêng anh, mà là chuyện của một nền bóng đá. Ở các nền bóng đá của châu Âu hay một số nước của châu Á, những cầu thủ ngôi sao chỉ chấp nhận lui về thi đấu ở các đội bóng hạng dưới khi đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Trong khi đó, bóng đá Việt Nam lại đang có xu hướng ngược đời khi những cầu thủ ngôi sao lại tìm những đội bóng hạng dưới để thi đấu khi đang ở độ chín của sự nghiệp. Hệ lụy của hiện tượng này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển chung của nền bóng đá Việt Nam... Thật đáng buồn và cũng đáng lo khi mà đến thời điểm này, bóng đá Việt Nam đã không còn một cầu thủ nào ra nước ngoài thi đấu và đương kim Quả bóng vàng Nguyễn Hoàng Đức thì bỏ V-League để thi đấu ở giải hạng Nhất...

Phi Tân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lặng lẽ Trần Thành

Trước mùa giải mới 2024 - 2025, tiền đạo Trần Thành của CLB Huế đã nói lời chia tay với sân Tự Do để đầu quân cho đội bóng giải hạng Nhất là Đồng Tháp. Nếu như một tiền đạo khác của CLB Huế là Hồ Thanh Minh ra đi đã được sự chú ý của dư luận và truyền thông, thì sự ra đi của Trần Thành diễn ra trong lặng lẽ.

Lặng lẽ Trần Thành
Trận Việt Nam - Thái Lan: ‘Kỳ phùng địch thủ’

Vào lúc 20 giờ ngày 10/9, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón tuyển Thái Lan tại Giải giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024. Đây được xem là bước đệm quan trọng giúp tuyển Việt Nam và Thái Lan xây dựng lực lượng hướng tới ASEAN Cup tháng 12.

Trận Việt Nam - Thái Lan ‘Kỳ phùng địch thủ’
Ngã ngũ chuyện của “voi rừng”

Ngày 1/8, CLB Bóng đá Huế hội quân chuẩn bị cho mùa giải hạng Nhất 2024 - 2025 mà không có tiền đạo chủ lực Hồ Thanh Minh. Lý do là trước đó, chân sút người Tà Ôi đã trở thành tân binh của CLB Bóng đá Hà Nội - đương kim “đệ tam anh hào” V-League theo dạng chuyển nhượng tự do. Đồng nghĩa, Hồ Thanh Minh không còn là người của CLB Bóng đá Huế.

Ngã ngũ chuyện của “voi rừng”
Return to top