Thể thao trong nước

Giải hạng Nhất rất đáng chờ đợi

ClockChủ Nhật, 06/10/2024 07:55
TTH - Mùa bóng năm 2002, khi ngôi sao số 1 bóng đá Đông Nam Á người Thái Lan Kiatisuk đến với đội bóng hạng Nhất Hoàng Anh Gia Lai và mở ra trang mới cho bóng đá phố núi cũng như bóng đá Việt Nam. Cũng trong năm đó, với sự xuất hiện của HLV người Bồ Đào Nha Calisto, CLB Gạch Đồng Tâm Long An cũng đã nổi lên. Cuộc đối trọng giữa hai thế lực bóng đá mới nổi ở giải hạng Nhất năm 2002 là Gạch - Gỗ đã làm cho sân chơi hạng hai của bóng đá Việt Nam còn đáng xem hơn cả V-Leagea. Tất nhiên, ngay sau mùa bóng này thì cả Hoàng Anh Gia Lai và Gạch Đồng Tâm Long An trở thành những thế lực thực sự những năm đầu thế kỷ của bóng đá Việt Nam... Sau hơn 2 thập kỷ, giải hạng Nhất quốc gia mùa bóng mới 2024 - 2025 sẽ khởi tranh từ trung tuần tháng 10 tới lại rất đáng được người hâm mộ chờ đợi với những ngôi sao của bóng đá Việt nhưng lại không thi đấu ở V-League.

Lặng lẽ Trần ThànhCLB Bóng đá Huế lội ngược dòng thành công trước nhà vô địch

Đặng Văn Lâm gia nhập CLB Phù Đổng Ninh Bình ở Giải hạng Nhất 2024-2025. Ảnh: vnexpress.net 

Đầu tiên phải kể đến Nguyễn Công Phượng. Nhắc đến Nguyễn Công Phượng thì hầu như tất cả những người yêu bóng đá Việt Nam đều biết đến anh. Cầu thủ sinh năm 1995 xuất thân từ lò đào tạo Học viện Hoàng Anh Gia Lai – Arsenal – JMG đã từng là niềm cảm hứng cho bóng đá trẻ Việt Nam với những pha đi bóng kỹ thuật, những bàn thắng ngoạn mục. Công Phượng bắt đầu được truyền thông và người hâm mộ biết đến khi anh chơi cho U19 Việt Nam. Tại giải U19 Đông Nam Á tổ chức tại Brunei, Nguyễn Công Phượng đã có một bàn thắng để đời khi anh cầm bóng đi qua đến 5 cầu thủ U19 của Úc và ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng cho U19 Việt Nam. Chứng kiến bàn thắng này,  bình luận viên của Đài truyền hình Việt Nam lúc đó đã cao hứng gọi đó là “bàn thắng mang phong cách của Messi!”...

Năm 2015, Nguyễn Công Phượng và các đồng đội cùng trang lứa của anh như Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Văn Toàn... cùng CLB Hoàng Anh Gia Lai thi đấu ở V- League. Nhưng cũng từ mùa giải này, phong độ của cầu thủ gốc Nghệ An không ổn định. Mùa bóng đáng nhớ nhất của anh là năm 2021 khi anh được HLV Kiatisuk bố trí chơi ở vị trí tiền đạo và mang áo số 10. Đáng tiếc là mùa giải đó phải bỏ dở vì dịch COVID-19. Phải nói rằng, Nguyễn Công Phượng là một cầu thủ tài hoa nhưng khá lận đận, khi anh phải phiêu bạt qua nhiều đội bóng khác nhau từ Việt Nam cho đến Hàn Quốc và mới đây nhất là CLB Yokohama (Nhật Bản)...

Mùa hè vừa qua, Nguyễn Công Phượng đã trở về nước và mới đây anh đã chính thức đầu quân cho CLB Trường Tươi Bình Phước đang thi đấu ở giải hạng Nhất. Phải nói rằng, đến thời điểm này Công Phượng vẫn là một sao số của bóng đá Việt Nam với kỹ thuật khá toàn diện và cả kinh nghiệm thi đấu ở nhiều đội bóng chất lượng. Về mặt truyền thông, anh vẫn là một cái tên được người hâm mộ yêu mến. Có Công Phượng cùng với những cái tên đã từng là tuyển thủ quốc gia như Huỳnh Tấn Sinh, Hồ Tuấn Tài, Lê Thanh Bình... Trường Tươi Bình Phước đang tỏ rõ tham vọng thăng hạng của mình.

Đối thủ lớn nhất của CLB Trường Tươi Bình Phước ở giải hạng Nhất 2024 - 2025 là CLB Phù Đổng Ninh Bình. Dưới sự dẫn dắt của cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Việt Thắng, Phù Đổng Ninh Bình có một dàn cầu thủ chất lượng từng chinh chiến ở V-League như Đinh Thanh Bình, Nguyễn Hữu Tuấn, Nguyễn Thanh Thịnh. Đặc biệt trong đó, ngôi sao số 1 của đội bóng này chính là thủ môn đội tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm. Mục tiêu của Phù Đổng Ninh Bình cũng là thăng hạng V-League ngay trong mùa giải tới.

Sự đối đầu giữa hai đội bóng Trường Tươi Bình Phước của Nguyễn Công Phượng và Phù Đổng Ninh Bình của Đặng Văn Lâm tại giải hạng Nhất 2024 - 2025 chắc chắn sẽ được giới chuyên môn, truyền thông và người hâm mộ chú ý. Không chỉ thế, các sân cỏ của các đội bóng còn lại của giải hạng Nhất, trong đó có sân Tự Do (Huế) hứa hẹn sẽ có đông khán giả đến sân khi các đội bóng của Nguyễn Công Phượng hay Đặng Văn Lâm đến thi đấu.

Phi Tân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chờ đợi những cầu thủ Việt kiều

Ngày 14/9 tới, V-League 2024 - 2025 sẽ chính thức khởi tranh và một trong những cầu thủ đang được chờ đợi nhất đó chính là tân binh của CLB Công an Hà Nội Jason Quang Vinh. Jason Quang Vinh chơi ở vị trí hậu vệ, từng khoác áo U16, U18 Pháp và có mẹ là người Việt Nam. Trong ngày ra mắt câu lạc bộ, tân binh của Công an Hà Nội chia sẻ: “Tôi rất vui khi được có mặt ở đây. Tôi sẽ cố gắng cống hiến hết mình cho CLB”.

Chờ đợi những cầu thủ Việt kiều
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Được & Mất

Nghe giới thiệu tưởng ngon lành, chuyên nghiệp lắm. Một lần này thôi nhé, lần sau dù có nhét vàng cũng cạch! …

Được  Mất
Hạng Nhất khởi tranh, chờ derby đèo Hải Vân tái xuất

Cuộc đối đầu Huế - Đà Nẵng được chọn làm trận cầu khai mạc không chỉ hâm nóng giải hạng Nhất - Bia Sao vàng 2023/24 mà còn làm sống lại quá khứ hào hùng và quyết liệt của trận "derby đèo Hải Vân" năm nào.

Hạng Nhất khởi tranh, chờ derby đèo Hải Vân tái xuất
Bằng lòng với trụ hạng?

Đấu bù V. League 2022, CLB Bà Rịa - Vũng Tàu đang xếp thứ 4 đặt mục tiêu giành 3 điểm trong chuyến hành quân đến Cố đô Huế để nhen nhóm hy vọng tranh suất thăng hạng. Bàn thắng của tuyển thủ quốc gia Hồ Thanh Minh ở đầu hiệp 2 đẩy thầy trò ông Nguyễn Minh Phương vào thế rượt đuổi. Thế nhưng chỉ trong vòng 2 phút (phút 75 và 76), CLB Bà Rịa - Vũng Tàu đã có cú ngược dòng đầy ngoạn mục khi tiền đạo Nguyễn Văn Thanh vào sân từ băng ghế dự bị tận dụng khả năng “không chiến” xuất sắc lập cú đúp bàn thắng.

Bằng lòng với trụ hạng
Return to top