Thể thao

CLB bóng đá Huế & mục tiêu ở mùa giải mới

ClockChủ Nhật, 23/01/2022 06:13
TTH - Mùa giải hạng Nhất 2022, mục tiêu lọt vào top 6 đội dẫn đầu liệu có quá khiêm tốn với CLB Bóng đá Huế khi đội chủ sân Tự Do luôn là một thế lực tại giải hạng Nhất nhiều năm qua.

Mùa bóng 2022, sân Tự Do có mở cửa đón khán giả hay khôngNốt lặng Trần ThànhTự tin U21Bóng đá Huế - nhìn về phía trước

Mùa này, CLB Bóng đá Huế đề ra chỉ tiêu phấn đấu lọt vào top 6 đội dẫn đầu

3 & 2

Hai mùa giải gần đây, COVID-19 đã khiến kế hoạch của nhiều CLB bị xáo trộn. Và khi dịch bệnh vẫn chưa có dấu hiệu lắng xuống, những tưởng các đội bóng “đại gia” sẽ “nằm im”, hoặc đầu tư ở mức đủ để “duy trì” tham vọng, chờ đến thời điểm thích hợp mới “tất tay” nhằm hiện thực hóa mục tiêu thăng hạng V-League của mình.

Tuy nhiên, bất chấp tác động tiêu cực của COVID-19, trước thềm giải hạng Nhất 2022, chí ít đã xuất hiện 3 đội bóng bày tỏ tham vọng cạnh tranh 2 suất thăng hạng

V-League: Quảng Nam, Khánh Hòa và Công an Nhân dân.

Dù có nhiều xáo trộn lực lượng trước thềm mùa giải 2022 khi Quảng Nam vừa chia tay 11 cầu thủ, trong đó đáng chú ý là 3 trụ cột: Đinh Thanh Trung, Trịnh Đức Lợi và Nguyễn Đình Bảo nhưng ngay lập tức, đội bóng xứ Quảng đã kịp đem về rất nhiều tân binh mà bất cứ đội bóng hạng Nhất nào cũng mong muốn, gồm: Văn Đại, Văn Tới, Minh Dĩ, Minh Long (Hà Nội FC), Việt Anh, Thế Tài (Phố Hiến), Xuân Thắng (Sông Lam Nghệ An), Hoàng Dương (Thanh Hóa), Văn Đạt (Hà Tĩnh), Văn Hiếu (Bình Định).

Giới chuyên môn đánh giá, với dàn tân binh khá chất lượng cùng những chuẩn bị chu đáo cho mục tiêu thăng hạng ngay từ mùa giải 2021, cựu vương V-League chắc chắn là một trong số ứng viên nặng ký cho 1 suất thăng hạng V-League 2023.

Không ồ ạt như Quảng Nam, cái cách Khánh Hòa gia cố lực lượng là chú trọng về chất. Chuẩn bị cho mùa giải 2022, bên cạnh 2 cái tên mới mà cũ của bóng đá Khánh Hòa và cả Việt Nam là tiền vệ tuyển thủ quốc gia Lê Tấn Tài và tiền đạo Nguyễn Hữu Khôi, tân binh của Khánh Hòa ở mùa giải này cũng được đánh giá khá chất lượng, như: Trần Đình Kha, Nguyễn Tấn Tài, Lê Thanh Phong, Nguyễn Đức Hữu hay Trần Trọng Hiếu (cựu đội trưởng CLB Bóng đá An Giang)…

Cũng từ những bổ sung này, đoàn quân của HLV Võ Đình Tân đã có những kết quả khả quan tại Cúp Truyền hình Bình Dương - BTV Cup 2021 (17 - 25/12/2021). Và đó là lý do để các “đại gia” hạng Nhất mùa này phải dè chừng khi đối đầu.

So với 2 ứng viên trên, có lẽ Công an Nhân dân là đội bóng được đánh giá cao hơn cả khi tham vọng thăng hạng V-League đã được đề ra từ mùa giải 2021 - năm đầu tiên Công an Nhân dân trở lại sân chơi hạng Nhất sau vài mùa thi đấu ở giải hạng Nhì.

Để gia cố lực lượng, bên cạnh những cái tên đến từ Hoàng Anh Gia Lai, Hà Nội FC, như: Hoàng Nam, Minh Bình, Thanh Bình, A Sân, Hữu Tài, Du Học, Minh Quyền, Sỹ Huy, Viết Trường và Huy Hoàng, đội bóng này vừa bổ sung thêm một số gương mặt quen thuộc ở giải hạng Nhất và V-League, như: Võ Lý, Quang Huy, Như Tuấn cùng chân sút nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương.

Ngoài lực lượng hùng hậu, đội bóng này còn được chèo lái bởi thuyền trưởng Vũ Quang Bảo - một HLV giàu kinh nghiệm, rất “có duyên” trong việc đưa các đội bóng giành quyền thăng hạng như Quân khu 4, Quảng Nam. Và đây chính là nhân tố quan trọng, ảnh hưởng nhiều đến việc Công an Nhân dân có hiện thực hóa được giấc mơ V-League sau khi kết thúc mùa giải hạng Nhất 2022 hay không.

Top 6 - mục tiêu khiêm tốn?

Mùa này, CLB Bóng đá Huế đề ra chỉ tiêu phấn đấu lọt vào top 6 đội dẫn đầu. Nếu xét về truyền thống, đây là vị trí có phần khiêm tốn, chưa đáp ứng mong đợi của người hâm mộ Cố đô.

Dẫu vậy, trong bối cảnh CLB Bóng đá Huế vừa chia tay một số trụ cột, thi đấu không thành công tại giải U21 quốc gia cũng như có những bất ổn cả ở 3 vị trí tiền đạo, tiền vệ và trung vệ thì việc thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng có lọt được vào top 6 mùa này hay không vẫn đang là dấu hỏi lớn.

Nhưng bên cạnh lo âu, CLB Bóng đá Huế vẫn có những hy vọng nhất định. Sau chuyến Nam tiến bất thành, tiền đạo Trần Thành đã quay về và tiếp tục khoác áo đội bóng quê hương với bản hợp đồng năm một. Trong khi đó, sau chiến tích tại sân chơi U22 châu Á, Hồ Thanh Minh được HLV Park Hang - seo gọi lên tập luyện trong màu áo tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sắp tới.

Và sự trở lại của Trần Thành, kết hợp với chân sút người Tà Ôi đang vào “phom” cũng như đã và sẽ tích lũy rất nhiều kinh nghiệm quý báu khi được thi đấu ở những giải đấu đẳng cấp, CLB Bóng đá Huế sẽ có 2 mũi nhọn nguy hiểm trên hàng công đồng thời cũng chính là 2 nhân tố có thể giúp đội bóng hoàn thành mục tiêu đề ra.

Như nhiều mùa giải trước, mùa này, CLB Bóng đá Huế vẫn chưa có được những đầu tư mang tính đột biến, trong khi lực lượng chủ yếu là “cây nhà lá vườn” với chất lượng chuyên môn đa phần tầm tầm bậc trung. Vậy nên, với những gì hiện có, sẽ công bằng hơn nếu chúng ta để lại lời động viên, khích lệ thay vì chỉ trích sau mỗi trận đấu, bất kể thắng hay thua.

Giải hạng Nhất quốc gia 2022 có 12 CLB tham dự, gồm: Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Công an Nhân dân, Cần Thơ, Đăk Lăk, Khánh Hòa, Long An, Phố Hiến, Phù Đổng, Phú Thọ, Quảng Nam và CLB Bóng đá Huế.

Dự kiến, giải khai mạc ngày 5/3 với 22 vòng đấu theo thể thức vòng tròn hai lượt, tranh 2 suất thăng hạng và 1 suất rớt hạng. Để tăng chất lượng chuyên môn, các đội bóng được quyền đăng ký 35 cầu thủ thay vì 30 cầu thủ, số lượng cầu thủ được thay thế giữa giai đoạn là 4 cầu thủ thay vì 3 cầu thủ như các mùa giải trước và được đăng ký 1 ngoại binh có quốc tịch Việt Nam.

Bải, ảnh: HÀN ĐĂNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Bóng đá “phủi” chào xuân mới

Có một hoạt động thể thao chào mừng xuân mới thu hút sự quan tâm của nhiều người, là các giải bóng đá phong trào được tổ chức sôi nổi và rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh trong những ngày đầu năm 2024.

Bóng đá “phủi” chào xuân mới
Chờ ngày “hóa rồng”

Biết dựa vào nội lực và đặt niềm tin vào lớp trẻ, bóng đá Huế đang có hy vọng “cá chép hóa rồng” và tạo được đột phá trong tương lai.

Chờ ngày “hóa rồng”
So kè Quả bóng Vàng 2023

28/12 này là kỳ hạn bình chọn cuối cùng, danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam sẽ chính thức có tên chủ mới. Kỷ nguyên thành công mang tên Park Hang - seo đã dừng lại. Người thế chỗ là HLV người Pháp Philippe Troussier đã bắt tay xây dựng lại một nền móng khác biệt. Từ đây các nhân tố mới đã xuất hiện. V. League 2023 và giai đoạn đầu của mùa bóng 2023 - 2024 đã chứng minh năng lực nhìn người của ông Troussier.

So kè Quả bóng Vàng 2023
Return to top