Thể thao

Cơ hội tìm kiếm tài năng cho Taekwondo

ClockChủ Nhật, 19/03/2023 07:50
TTH - Giải vô địch Taekwondo học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ nhất sẽ được tổ chức ngay trên đất Huế, dự kiến từ 24 - 28/3, do Liên đoàn Taekwondo Việt Nam phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Điều đặc biệt, giải có cả hệ phong trào và nâng cao. Đây là lần đầu tiên giải được tổ chức với quy mô toàn quốc và Huế là đơn vị chủ nhà đầu tiên.

Taekwondo Huế tạo đà mới từ lớp trẻ

leftcenterrightdel
 VĐV trẻ của Huế được trải nghiệm, nâng cao trình độ

Mục tiêu top 5

Theo HLV Phạm Ngọc Thành, Trưởng bộ môn Taekwondo tỉnh, đây là một trong những giải đấu lớn, quy tụ khoảng gần 1.000 vận động viên (VĐV), cũng là cơ hội quý giá để các VĐV trẻ được trải nghiệm, nâng cao trình độ. Trong các năm thi đấu giải vô địch học sinh miền Trung, Huế luôn nằm trong nhóm đơn vị dẫn đầu. “Việc thi đấu trên sân nhà sẽ tạo ra cơ hội tốt để các VĐV chưa có nhiều kinh nghiệm được cọ xát”, HLV Phạm Ngọc Thành khẳng định.

Taekwondo Thừa Thiên Huế đã có sự chuẩn bị chu đáo. Ngoài các VĐV đội tuyển tỉnh tham gia với nội dung chuyên nghiệp (Nguyễn Thị Huyền Sương, Trần Thị Ni, Lê Thị Hồng Phượng, Hồ Văn Nhân...), bộ môn đã liên hệ Liên đoàn Taekwondo Thừa Thiên Huế và các CLB trên địa bàn tỉnh để xây dựng một đội tuyển học sinh nhằm chuẩn bị giải. Với hơn 90 võ sinh dự tuyển, qua tuyển chọn đã chọn ra được 60 võ sinh xuất sắc tham gia giải lần này.

Tham gia với tinh thần giao lưu, học hỏi là chính, nhưng theo HLV Phạm Ngọc Thành hy vọng các em phong trào sẽ thi đấu hết mình với quyết tâm đạt vị thứ cao. Taekwondo Thừa Thiên Huế đặt mục tiêu đứng trong top 5 các đơn vị mạnh và niềm hy vọng đang đặt vào các VĐV Nguyễn Thị Huyền Sương, Lê Thị Hồng Phượng, Trần Nguyễn Nhật Tân, Lê Trần Tuấn Kiệt và Nguyễn Đức Huy...

leftcenterrightdel
Các giải vô địch học sinh miền Trung, Huế luôn nằm trong nhóm đơn vị dẫn đầu 

VĐV trẻ Nguyễn Đức Huy chia sẻ: “Tham gia giải đấu lớn trên sân nhà nên có đôi chút áp lực. Tuy nhiên, em đã có sự chuẩn bị từ trước tết đến nay. Hiện, em đang cùng các đồng đội tập luyện thể lực, tốc độ và kỹ thuật. Em mong muốn giành về cho đội tuyển Taekwondo Huế tấm HCV”. Cũng rất tự tin sẽ giành được tấm HCV tại giải đấu lần này, VĐV trẻ Nguyễn Thị Huyền Sương chia sẻ, ngoài học văn hóa ở trường, em dành rất nhiều thời gian cho việc tập luyện chuẩn bị cho giải đấu.

Cơ hội tìm kiếm tài năng

Không chỉ thành công ở các đấu trường trong nước, như ở các giải vô địch quốc gia, giải Cúp toàn quốc hay các giải trẻ, Taekwondo Thừa Thiên Huế từng có gương mặt VĐV sáng giá. Tiêu biểu như VĐV Đỗ Thị Thanh Ngân từng lọt vào danh sách VĐV tham dự Giải Vô địch Taekwondo trẻ thế giới. Tại Giải Vô địch Đông Nam Á mới đây, Taekwondo Thừa Thiên Huế cũng từng đoạt 2 HCV (2017) và 1 HCV (2018).

Là bộ môn thể thao thế mạnh, Taekwondo được tỉnh Thừa Thiên Huế chọn làm môn thể thao trọng điểm nhóm 1 tập trung đầu tư trong giai 2021 - 2025. Nhưng gần đây, thành tích Taekwondo Thừa Thiên Huế đã và đang có dấu hiệu chững lại. Năm 2022, bộ môn chỉ tham gia 3 giải. Ở Giải Vô địch các câu lạc bộ toàn quốc, Taekwondo Huế chỉ giành 1 HCV. Còn ở giải vô địch trẻ, các học trò HLV Phạm Ngọc Thành chỉ gặt hái 3 HCĐ. Tham gia Đại hội Thể thao toàn quốc với “hy vọng vàng”, nhưng đáng tiếc, Taekwondo Cố đô chỉ giành được 1 HCĐ cá nhân và 1 HCĐ đồng đội.

Cũng như nhiều môn thể thao khác, Taekwondo đang gặp khó khăn về đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ luyện tập. Chính điều kiện tập luyện hạn chế, nhất là thiếu thốn về cơ sở vật chất, các phương tiện thi đấu hiện đại như giáp điện tử cùng sự đầu tư về nhiều mặt, phần nào ảnh hưởng đến phong độ, hiệu quả tập luyện, thi đấu của VĐV. Công tác phát hiện và tuyển chọn VĐV trẻ, tiềm năng cũng đang là vấn đề rất cần được quan tâm.

Ông Nguyễn Văn Pháp, thành viên Ban huấn luyện đội tuyển Taekwondo Thừa Thiên Huế bày tỏ hy vọng: “Giải đấu mang tên học sinh, sinh viên toàn quốc đầu tiên được tổ chức ở Huế là cơ hội lớn để đưa phong trào Taekwondo Thừa Thiên Huế từng bước đến với học đường. Đây cũng là cơ hội tốt để Thừa Thiên Huế có được phong trào Taekwondo phục hồi và phát triển mạnh. Qua đó, tìm kiếm tài năng lớn và triển vọng để bổ sung cho đội tuyển Taekwondo thi đấu ở các giải đấu toàn quốc Taekwondo lớn hơn trước mắt cũng như lâu dài”.

Bài, ảnh: Bá Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Cơ hội thu hút đầu tư nhìn từ quy hoạch tỉnh

Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) là nền tảng, mở ra rất nhiều dư địa để thu hút đầu tư. Từ những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, cùng với chiến lược hoàn thiện hạ tầng trong từng giai đoạn, các doanh nghiệp sẽ tìm thấy “miền đất lành” để đầu tư, phát triển.

Cơ hội thu hút đầu tư nhìn từ quy hoạch tỉnh
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Return to top