Thể thao

Cơn đau đầu dễ chịu

ClockChủ Nhật, 10/09/2023 07:28
TTH - Chỉ 10 ngày sau khi giành chức vô địch Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2023, các cầu thủ tuyển U23 Việt Nam lại bước vào một giải đấu mới, khó khăn hơn và nếu chiến thắng cũng vinh quang hơn nhiều. Đó là vòng loại Giải Bóng đá U23 châu Á năm 2024 được tổ chức ngay trên sân nhà Việt Trì (Phú Thọ).

Giữ lại cúp vàng Việt Nam cùng bảng với Philippines và Lào tại giải U23 Đông Nam Á 2023

 Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng loại Giải U23 châu Á 2024. Ảnh: thanhnien.vn

Đứng trước bề bộn những giải đấu, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định thành lập 2 đội tuyển U23 Việt Nam thực hiện các nhiệm vụ riêng biệt dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn và HLV Troussier. Đội tuyển U23 do ông thầy người Pháp Troussier lèo lái sẽ tham dự vòng loại Giải Bóng đá U23 châu Á năm 2024. Trong khi đó, đội tuyển Olympic Việt Nam dự Asiad 19 và U23 Việt Nam tham dự giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 với đa phần là cầu thủ thuộc lứa tuổi U20 kết hợp thêm một số cầu thủ U23, do HLV Hoàng Anh Tuấn đảm nhiệm.

Vượt qua vòng loại U23 châu Á 2024 là mục tiêu và thử thách lớn đặt ra nên ông Philippe Troussier đã phải lựa chọn những nhân tố tốt nhất. Chức vô địch của thầy trò Hoàng Anh Tuấn tạo ra những áp lực nhưng cũng là cơ hội để ông Troussier bổ sung lực lượng. Đã có 10 cầu thủ U23 Việt Nam vô địch U23 Đông Nam Á được lựa chọn trong danh sách chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2024. Trong số những cái tên còn lại của nhóm 22 cầu thủ được triệu tập ở đợt đầu tiên, đáng chú ý có 3 cái tên đến từ CLB Huế, gồm hậu vệ Đặng Tuấn Phong và 2 tiền vệ Huỳnh Thế Hiếu, Lê Quốc Nhật Nam.

Không quá khó cho thầy trò “Phù thủy trắng” ở vòng loại khi được thi đấu trên sân nhà và nằm chung bảng đấu với các đối thủ đều không phải là những tên tuổi quá mạnh: U23 Singapore, U23 Guam và U23 Yemen. Khó khăn nhất cho đội tuyển U23 Việt Nam chính là cuộc đối đầu với U23 Yemen ở lượt trận thứ 2 diễn ra vào ngày 9/9. Tuy nhiên, đội bóng vùng Tây Á đến vòng loại U23 châu Á với sự thiếu vắng 3 trụ cột quan trọng Faisal Al-Maaroufi, Muhammad Al-Amoudi và Mohammed Al-Batool. Đây được xem là trận chung kết của bảng C và đội thắng gần như sẽ đặt 1 chân đến với Qatar dự vòng chung kết.

Chính giải U23 châu Á là nơi bóng đá Việt Nam thăng hoa khi vào năm 2018, các học trò của HLV Park Hang - seo lần đầu tiên vào chơi trận chung kết ở Thường Châu (Trung Quốc) khó quên. Đó là trận chung kết diễn ra trong điều kiện thời tiết có tuyết rơi dày đặc và vốn không quen với tuyết và cái lạnh, nhưng các cầu thủ áo đỏ đã thi đấu rất kiên cường. Cho đến bây giờ, hơn 5 năm đã đi qua nhưng siêu phẩm đá phạt của Quang Hải ngày hôm đó vẫn là một trong những hình ảnh đẹp nhất của bóng đá Việt Nam.

Chắc chắn, HLV Troussier sẽ rất đau đầu để chọn ra đội hình ưng ý cho vòng loại U23 châu Á 2024. Tuy nhiên, đây là một cơn đau đầu dễ chịu khi đội tuyển U23 Việt Nam sẽ là bản nâng cấp chất lượng hơn nhiều so với SEA Games 32.

Đình Nam
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Return to top