Thể thao

Đóng thế

ClockChủ Nhật, 07/04/2024 06:40
TTH - Còn đến 2 trận đấu nữa vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á mới hạ màn, nhưng với thất bại nặng nề 0 - 3 trước Indonesia trên sân Mỹ Đình, HLV Philippe Trousser đã sớm phải kết thúc hợp đồng dẫn dắt cả 2 đội tuyển Quốc gia và tuyển U23 Quốc gia Việt Nam.

Ba cầu thủ CLB Huế tham dự giải bóng đá giao hữu quốc tế U18 Seoul EOU Cup 2023

 

Phải đến tháng 6, tuyển Quốc gia mới đấu tiếp 2 trận còn lại ở vòng loại thứ 2 gặp Philippines và Iraq với hy vọng đi tiếp vô cùng mong manh. Còn bây giờ, trước mắt là câu chuyện của những cầu thủ trẻ liên quan tới Vòng chung kết U23 châu Á 2024 diễn ra tại Qatar từ ngày 15/4 đến 3/5 tới. Đây cũng là vòng loại Olympic 2024 của khu vực châu Á. Tuyển U23 Việt Nam rơi vào bảng D với Uzbekistan, Kuwait và Malaysia.

Bảng D không có những đối thủ sừng sỏ, tuy nhiên không hề dễ dàng. Không còn nghi ngờ, U23 Uzbekistan được đánh giá là ứng viên số 1 để đứng nhất bảng. Đội bóng Trung Á này luôn nằm trong top những đội mạnh nhất châu Á ở cấp độ U23 những năm qua. Trong khi đó, U23 Kuwait là ẩn số với U23 Việt Nam. Đội bóng Tây Á đang rất quyết tâm tìm lại vị thế tại sân chơi châu lục, sau một thời gian sa sút về thành tích. Còn Malaysia, Liên đoàn Bóng đá nước này đặt mục tiêu cho đội phải giành vé dự Olympic Paris 2024.

Nửa chừng đứt gánh với ông thầy người Pháp, bóng đá Việt Nam trong tình thế bắt buộc một lần nữa lại phải cậy nhờ ông Hoàng Anh Tuấn, vốn rất có duyên với bóng đá trẻ. Thế nhưng, ngay từ đầu, ông Tuấn đã không có trong tay lực lượng như ý vì những cầu thủ ông muốn lại không được Troussier điền tên. Cụ thể đó là Võ Nguyên Hoàng, Nguyễn Đức Việt và Nguyễn Mạnh Hưng đã không có trong danh sách sơ bộ 50 cầu thủ được HLV Troussier nộp lên Ban Tổ chức.

HLV Hoàng Anh Tuấn được đánh giá cao với kinh nghiệm dẫn dắt các cấp độ đội tuyển trẻ Việt Nam. Đỉnh cao sự nghiệp của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn là giành được tấm vé dự Vòng chung kết U20 World Cup 2017. Khó khăn của ông Tuấn lúc này là làm sao xây dựng lại lối chơi, triết lý và giải quyết bài toán hòa nhập cho các cầu thủ cũ và mới. Trong bản danh sách U23 Việt Nam hiện tại có phân nửa cầu thủ là trò cưng của ông Troussier, nửa còn lại là nhóm cầu thủ trẻ hơn, tuổi đời dưới 20, được ông Tuấn dẫn dắt đá ASIAD và U23 Đông Nam Á. 

Trong 4 lần dự giải U23 châu Á trước đây, U23 Việt Nam có 1 lần về nhì (2018) và 1 lần vào tứ kết (2022). Để giành vé tới Olympic Paris 2024, U23 Việt Nam cần giành một trong ba vị trí cao nhất, hoặc ít nhất đứng hạng tư để đấu play-off với một đại diện châu lục khác. Thành tích bết bát của tuyển Quốc gia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á đã gây khó cho đàn em ở Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Thế nhưng, đó lại là cơ hội cho ông Hoàng Anh Tuấn trong vai đóng thế. Nếu vượt ải thành công, nhiều cơ hội sẽ mở ra với HLV người Khánh Hòa!

Đình Nam
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những người làm rạng danh thể thao xứ Huế

Không chỉ góp phần làm rạng danh và đưa thương hiệu thể thao vang xa, đội ngũ những VĐV là thành viên đội tuyển quốc gia còn là nguồn lực để phát triển lâu dài và bền vững thể thao xứ Huế.

Những người làm rạng danh thể thao xứ Huế
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Return to top