Thể thao

FIFA World Cup 2022, cú hích cho các nhà bán lẻ Qatar

ClockThứ Bảy, 17/12/2022 16:03
TTH.VN - Các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa mới đây ghi nhận được hưởng lợi rất nhiều từ Giải đấu FIFA World Cup 2022, giải đấu có tác động lan tỏa đến tất cả các doanh nghiệp ở Qatar, nơi tổ chức sự kiện thể thao hấp dẫn của thế giới, từ đó sẽ giúp định vị Ả Rập ở một vị thế tốt hơn về thương mại, du lịch và đầu tư.

World Cup 2022: Dòng khách đến Qatar thấp hơn kỳ vọngFIFA World Cup thúc đẩy nhiều lĩnh vực Qatar phát triểnBóng đá - Môn thể thao mang cả thế giới sát lại gần nhauFIFA cấm bán bia quanh các sân vận động diễn ra World Cup ở QatarVé xem World Cup ở Qatar cao nhất từ ​​trước đến nay

Qatar chứng kiến một lượng lớn du khách và người hâm mộ đến đây tham gia cổ vũ các trận tranh tài đỉnh cao trong giải đấu World Cup. Ảnh minh họa: THX/TTXVN/Vietnam+

Điều này được thể hiện rõ nhất khi các nhà bán lẻ bày tỏ sự hài lòng về việc quốc gia đăng cai tổ chức World Cup đã mang lại lợi nhuận tốt cho các doanh nghiệp trong mùa thể thao.

Theo một quan chức cấp cao của Alfardan Exchange tại chi nhánh Old Airport Road, đã có một sự gia tăng đáng chú ý trong việc kinh doanh, trao đổi tiền tệ kể từ khi giải đấu bắt đầu và điều này sẽ tiếp tục trong một thời gian nữa, ngay cả sau giải đấu.

Cụ thể, chủ các quán ăn, cửa hàng tạp hóa, thẩm mỹ viện và nhiều dịch vụ khác cho biết, FIFA World Cup là một vận may trời cho đối với các doanh nghiệp khi họ nhận được sự thúc đẩy mới với doanh số bán hàng tăng mạnh trong suốt giải đấu.

“World Cup đến như một điều may mắn đối với chúng tôi, khi người hâm mộ và du khách từ nhiều nơi khác nhau đến dùng bữa hoặc mua thức ăn mang về”, Mohammed Rizwan của Nhà hàng New Lanka chia sẻ.

Đặc biệt, lĩnh vực bán lẻ kỳ vọng doanh số bán hàng sẽ tốt hơn nhiều vào cuối tuần, đồng thời cả nước cũng chờ đón sẽ có nhiều du khách hơn đến Qatar để theo dõi trận chung kết diễn ra vào ngày 18/12.

Không chỉ riêng các dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng, số lượng du khách trải nghiệm dịch vụ làm đẹp, cắt tóc cũng tăng lên đáng kể. Thêm vào đó, sự nổi tiếng của Qatar với hoạt động trải nghiệm tại sa mạc, cưỡi lạc đà, vượt cồn cát, lĩnh vực văn hóa và ẩm thực nhìn chung cũng thu hút nhiều du khách trong suốt thời gian sự kiện thể thao diễn ra.

Chứng kiến những thành quả này, các chuyên gia du lịch lạc quan về tác động lan tỏa tích cực của World Cup đối với thương mại, du lịch và đầu tư của Qatar.

Đan Lê (Lược dịch từ The Peninsula)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng
Vướng mặt bằng, nhiều gói thầu dự án hạ tầng du lịch gặp khó

Dù đã gia hạn tiến độ hoàn thành, nhưng đến nay nhiều hạng mục thuộc các gói thầu của Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng Mê Kông mở rộng - giai đoạn 2, dự án thành phần Thừa Thiên Huế (gọi tắt DA Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch), vẫn chưa thể thi công do chưa có mặt bằng.

Vướng mặt bằng, nhiều gói thầu dự án hạ tầng du lịch gặp khó
Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

Huế sở hữu những con đường xanh và nhiều “công viên xanh”. Điều này khiến du khách gần xa mỗi khi đến Huế điều có cảm giác thư thái, dễ chịu, tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng oi bức.

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Thông tin doanh nghiệp:
Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka

Du lịch Đài Bắc là từ khóa được đông đảo du khách tìm kiếm trong thời gian gần đây. Cùng theo dõi bài viết du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka. Chắc chắn sẽ cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích.

Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka
Return to top