Thể thao
Lượt trận thứ 5 bảng B Champions League 2020/21: Shakhtar Donetsk 2-0 Real Madrid

Gục ngã trên đất Ukraine, Real “tự bắn” vào chân mình

ClockThứ Tư, 02/12/2020 10:10
TTH.VN - Làm khách trên sân của Shakhtar, HLV Zinedine Zidane lộ rõ ý định hủy diệt đội chủ nhà khi cất tiền vệ phòng ngự Casemiro trên băng ghế dự bị để có được bộ ba tiền vệ trung tâm Odegaard-Modric-Kroos đầy sáng tạo.

Tội đồ Vidal khiến cửa đi tiếp của Inter hẹp dầnNgười hùng Giroud giúp Chelsea vượt qua vòng bảngComan chói sáng, Hùm xám tiếp tục phô diễn sức mạnhToàn diệt Lyon, Bayern hẹn PSG tại chung kếtKẻ lạ ở Champions LeaguePhung phí quá nhiều cơ hội, Man City thua sốc trước LyonGục ngã ở những phút cuối cùng, chuyện cổ tích của Atalanta kết thúcĐêm tháng 8 có Champions League

Dentinho chớp thời cơ rất nhanh, mở tỉ số trận đấu

Dentinho chớp thời cơ rất nhanh, mở tỉ số trận đấu- Ảnh Internet

Trên hàng công, Real cũng đón chào sự trở lại của tiền đạo chủ lực Karim Benzema, hỗ trợ ở 2 cánh cho chân sút người Pháp là Marco Asensio và Rodrygo. Tổn thất lớn nhất của Real đến từ hàng thủ, khi mà cả đội trưởng Ramos lẫn hậu vệ cánh phải Carvajal đều tiếp tục ngồi ngoài vì vẫn có những vấn đề về sức khỏe, thay thế cho bộ đôi này là Nacho và Lucas Vazquez.

Real nhanh chóng thị uy sức mạnh của mình ngay phút thứ 4, xuất phát từ một tình huống để mất bóng rất nguy hiểm của các cầu thủ Shakhtar, Benzema có đường căng ngang chuẩn xác cho Asensio băng vào dứt điểm một chạm. Rất may cho đội chủ nhà khi cột dọc đã từ chối bàn thắng của Asensio. Phút thứ 10, sóng gió tiếp tục được Los Blancos tạo ra, lần này đến lượt Benzema uy hiếp khung thành của Shakhtar sau đường tỉa bóng chính xác của Modric nhưng cú đá của anh lại đi đúng vào vị trí mà thủ môn đối phương đã chọn sẵn.

Hàng công thi đấu khá tốt nhưng hậu phương của Real lại thi đấu không như kì vọng. Việc thiếu vắng Sergio Ramos khiến cho hàng thủ của Kền kền trắng gặp một số trục trặc nhất định, điển hình là tình huống ở phút 14, Nacho có một pha xử lí làm thót tim các cổ động viên của Real khi đường chuyền hớ hênh của anh bị Moraes cắt được, qua đó mở ra cơ hội phản công cho Shakhtar. Varane nhanh chóng chặn đứng ý định của đội chủ nhà khi phạm lỗi với Moraes và chấp nhận dính thẻ vàng. Sau tình huống truy cản của Varane, Moraes đã dính một chấn thương khá nghiêm trọng và chỉ có thể thi đấu thêm khoảng 10 phút trước khi phải nhường chỗ cho Dentinho.

Những phút còn lại của hiệp 1, Real tiếp tục cho thấy sự áp đảo của mình khi liên tục ép sân, nhưng sự xuất sắc của thủ thành Trubin đã khiến cho đội khách không thể ghi được bàn thắng. Ở bên kia chiến tuyến, ngoại trừ tình huống sai lầm đầu trận của Nacho, các đợt lên bóng của Shakhtar cũng không gây ra được quá nhiều khó khăn cho hàng thủ của Real. 2 đội rời sân sau 45 phút thi đấu đầu tiên mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, Real vẫn điên cuồng dâng cao đội hình tấn công. Những cơ hội sớm đến với Benzema và Nacho nhưng cả 2 đều không tận dụng thành công. Trong khi đó, Shakhtar bất ngờ đẩy cao nhịp độ của trận đấu và suýt nữa đã có bàn thắng ở phút 53, sau một tình huống đột phá cá nhân của Taison để đối mặt với Thibaut Courtois. May cho Real là thủ thành người Bỉ đã chơi xuất sắc trong tình huống này.

Nhưng có tài năng đến mấy thì Courtois cũng phải vào lưới nhặt bóng 4 phút sau đó. Tận dụng tình huống phối hợp không tốt của Mendy và Varane, Dentinho đã chớp lấy thời cơ rất nhanh để băng vào dứt điểm tung lưới Courtois, bất ngờ đưa Shakhtar vươn lên dẫn trước.

Ngay sau bàn thua, Real ngay lập tức đáp trả sau pha đánh đầu của Varane từ quả treo bóng rất tốt của Kroos nhưng bóng lại đi đến đúng vị trí của thủ thành Trubin. Những phút còn lại, Zidane tung cả Mariano, Isco và Vinicius vào sân nhưng khi bộ ba này chưa kịp thể hiện gì, Real nhận bàn thua thứ 2.

Solomon chấm dứt hi vọng có điểm của Real

Solomon chấm dứt hi vọng có điểm của Real- Ảnh Internet

Phút 82, xuất phát từ một đợt phản công nhanh, Solomon dẫn bóng với cự li 40m từ phần sân nhà, bình tĩnh đi bóng vào khu vực trung lộ trước khi tung cú đá như búa bổ vào góc gần khiến Courtois phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Thời gian còn lại là không đủ để Real có thể làm nên chuyện dù chỉ là một bàn thắng danh dự. Thua đau Shakhtar 0-2, Real đang khiến cho cục diện bảng đấu hết sức khó lường. Với việc Inter xuất sắc đánh bại M’Gladbach 3-2 ngay trên đất Đức, cơ hội đi tiếp vẫn còn nguyên cho 4 đội thuộc bảng B khi mà khoảng cách giữa đội đầu bảng M’Gladbach và đội cuối bảng Inter chỉ là 3 điểm.

                                                 Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải bóng đá vô địch U21 quốc gia Thanh Niên 2023
U21 Huế lại lỡ hẹn

Không giành được chiến thắng trước U21 Đà Nẵng ở lượt đấu thứ 4, thêm một lần nữa, U21 Huế lỡ hẹn với Vòng chung kết giải bóng đá vô địch U21 quốc gia Thanh Niên 2023.

U21 Huế lại lỡ hẹn
U15 Huế lại thua đậm

U15 Huế tiếp tục có trận thua đậm đến 0 - 6 trước U15 Sông Lam Nghệ An trong khuôn khổ vòng đấu thứ 6 bảng B vòng đấu loại Giải U15 Quốc gia 2023, diễn ra vào chiều 24/7. Đây cũng là kết quả của trận lượt đi (vòng 1) giữa 2 đội.

U15 Huế lại thua đậm
Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Champions League 2022/23, bán kết lượt về: Manchester City 4-0 Real Madrid
Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết

Ở trận bán kết lượt về giữa Man City và Real, người hâm mộ không còn nhận ra cái uy của Kền kền trắng khi đội khách hoàn toàn bị hủy diệt trước đại diện Premier League. Man xanh dễ dàng nã 4 bàn vào lưới của Real để biến Los Blancos trở thành cựu vương và tiến vào trận chung kết để đối đầu với Inter.

Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết
Return to top