Thể thao
Bảng A Champions League 2020/21: Bayern Munich 4-0 Atletico Madrid

Coman chói sáng, Hùm xám tiếp tục phô diễn sức mạnh

ClockThứ Năm, 22/10/2020 12:34
TTH.VN - Đối đầu với Bayern, Atletico Madrid được kì vọng sẽ làm nên chuyện trước nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ) bởi lối đá phòng ngự phản công cực kì khó chịu. Và thực tế cho thấy, Atletico là đội nhập cuộc tốt hơn.

Sân bóng vắng khán giảComan ghi bàn duy nhất, Bayern giành chức vô địch Champions League lần thứ 6Bruno Fernandes và Rashford tỏa sáng giúp Quỷ đỏ đại náo ParisKẻ lạ ở Champions LeagueToàn diệt Lyon, Bayern hẹn PSG tại chung kếtĐến Messi cũng phải quỳ gối trước sức mạnh của Hùm xám

 Atletico Madrid nhập cuộc tốt nhưng Bayern Munich lại quá mạnh- Ảnh Internet

 Atletico Madrid nhập cuộc tốt nhưng Bayern Munich lại quá mạnh- Ảnh Internet

Nửa đỏ trắng thành Madrid là đội có được cơ hội ăn bàn đầu tiên, nhưng rất tiếc là Suarez không thể theo kịp đường căng ngang của Renan Lodi từ cánh trái.

Không lâu sau đó, Bayern có tình huống đáp trả các vị khách tới từ Tây Ban Nha. Kingsley Coamn có pha đi bóng khéo léo rồi tạt vào trong cho Lewandowski dứt điểm. May cho Atletico là Lewandowski dứt điểm không trúng đích.

Những phút tiếp theo, dù Bayern cầm bóng vượt trội nhưng Atletico mới là đội sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Nếu Carrasco hay Suarez chính xác hơn trong những pha dứt điểm của mình, tỉ số có lẽ đã được mở cho đại diện đến từ thủ đô Tây Ban Nha.

Đáng tiếc, đó là tất cả những gì mà Atletico làm được trước khi họ bị Bayern hủy diệt. Phút 27, hàng thủ của Atletico đã sụp đổ. Đường chuyền dài của Joshua Kimmich đã xé toang hàng phòng ngự của đội khách, bóng đến chân của Coman và cựu cầu thủ của Juventus đơn giản đánh bại thủ thành Oblak trong tư thế đối mặt, đem về lợi thế cho Hùm xám.

Phút 40, Bayern tiếp tục cho thấy sự đáng sợ của mình trong những tình huống trừng phạt sai lầm của đối thủ. Herrera đã để mất bóng từ giữa sân sau một tình huống pressing tốt của các cầu thủ Bayern, và Coman tiếp tục để lại dấu ấn của mình bằng pha chuyền bóng thuận lợi để Goretzka dứt điểm quyết đoán vào góc xa, nhân đôi lợi thế cho Bayern.

Cách biệt đáng lẽ ra phải là 3 bàn cho Bayern sau hiệp 1 nếu như Lewandowski đánh đầu chính xác hơn sau quả tạt như đặt của Mueller.

Khi hiệp 2 mới diễn ra được ít phút, tưởng chừng như hi vọng được nhen nhóm cho Atletico sau khi Joao Felix đưa được bóng vào lưới của Manuel Neuer nhưng quá đen cho Atletico khi Suarez trước đó đã rơi vào tư thế việt vị.

Phút 66, Bayern tiếp tục gia tăng cách biệt. Sau tình huống bỏ lỡ của Mueller trước đó, từ một quả đá phạt, Tolisso đã có cú nã đại bác găm bóng ngay vào góc chữ A, không cho Oblak một cơ hội nào để cản phá, nâng tỉ số lên thành 3-0 cho Hùm xám.

Bayern tiếp tục gieo rắc nỗi kinh hoàng lên hàng thủ của Atletico

Bayern gieo rắc nỗi kinh hoàng lên hàng thủ của Atletico- Ảnh Internet

Chưa dừng lại ở đó, phút 72, Bayern tiếp tục gieo rắc nỗi kinh hoàng lên hàng thủ của Atletico. Lại là Joshua Kimmich có đường chuyền đẳng cấp cho Kingsley Coman thoát xuống. Sau một loạt động tác đảo chân khéo léo, Coman dễ dàng loại bỏ được sự truy cản của Felipe trước khi tung ra cú dứt điểm bằng chân phải buộc thủ thành Jan Oblak phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 4 trong trận đấu.

Thời gian còn lại, mặc dù rất nỗ lực nhưng Atletico Madrid không thể tìm được bàn gỡ danh dự. Giành chiến thắng 4-0 trước Atletico nhờ sự tỏa sáng của Coman, Bayern chễm chệ trên ngôi đầu bảng A.

Ở trận đấu còn lại của bảng A, Lokomotiv và Salzburg tạm thời chia nhau 2 vị trí thứ 2 và 3 sau trận hòa 2-2 trên đất Áo.

Lượt trận thứ nhất vòng bảng Champions League 2020/21 ngày 22/10:

Bảng A:

Bayern Munich 4-0 Atletico Madrid

Red Bull Salzburg 2-2 Lokomotiv Moscow

Bảng B:

Real Madrid 2-3 Shakhtar Donetsk

Inter Milan 2-2 Moenchengladbach

Bảng C:

Manchester City 3-1 Porto

Olympiakos 1-0 Marseille

Bảng D:

Ajax 0-1 Liverpool

Midtjylland 0-4 Atalanta

                                                                                                                                                             Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng chung kết giải Vô địch U19 Quốc gia 2024:
Khởi đầu gặp khó

Thất bại 0-1 trước đối thủ mạnh là U19 PVF trong trận ra quân, các học trò của HLV Dương Công Quốc phải nỗ lực nhiều hơn trong 2 trận đấu còn lại ở bảng A gặp U19 Becamex Bình Dương và U19 Đồng Tháp để tìm suất vào tứ kết.

Khởi đầu gặp khó
Lần đầu tiên, một đội bóng Đông Nam Á thắng ở World Cup

Bất ngờ mang tính lịch sử khi tuyển nữ Philippines đánh bại New Zealand ở lượt trận thứ 2. Cùng sợ thua, cả Na Uy và Thụy Sĩ đã níu áo nhau trong một trận cầu không bàn thắng. Tuyển nữ Hàn Quốc mới ra quân đã gặp khó.

Lần đầu tiên, một đội bóng Đông Nam Á thắng ở World Cup
Champions League 2022/23, tứ kết lượt về: Bayern Munich 1-1 Manchester City
Man City hẹn Real ở bán kết

Ở trận tứ kết lượt về Champions League giữa Bayern và Man City, đã không có cơn địa chấn nào khi Bayern chỉ thu về được kết quả hòa 1-1, qua đó chấp nhận rời cuộc chơi sau khi để thua với tổng tỉ số 1-4 sau 2 lượt trận.

Man City hẹn Real ở bán kết
Champions League 2022/23, tứ kết lượt đi: Manchester City 3-0 Bayern Munich
Hàng thủ mắc sai lầm, Hùm xám bị nghiền nát

Ở trận tứ kết lượt đi Champions League giữa Man City và Bayern, mặc dù đã có một ngày thi đấu chói sáng nhưng thủ thành Sommer của Bayern cũng phải vào lưới nhặt bóng đến 3 lần sau những sai lầm đáng trách của hàng thủ khiến cơ hội đi tiếp của Hùm xám trở nên cực kì thấp.

Hàng thủ mắc sai lầm, Hùm xám bị nghiền nát
Bảng A World Cup 2022
Hai nhà vô địch châu lục tranh đấu tìm điểm số

Cả Qatar và Senegal đều phải nhận thất bại ở lượt trận đầu tiên với cùng tỷ số 2-0 trước những đội bóng được đánh giá cao hơn. Cuộc đối đầu trực tiếp vào tối 25/11 là cơ hội để hai nhà vô địch châu lục hướng đến điểm số đầu tiên tại World Cup 2022.

Hai nhà vô địch châu lục tranh đấu tìm điểm số
Return to top