Thể thao

Hàng ngàn người đội mưa cổ vũ giải đua ghe truyền thống huyện Quảng Điền

ClockChủ Nhật, 17/12/2023 18:38
TTH.VN - Ngày 17/12, huyện Quảng Điền tổ chức giải đua ghe truyền thống lần thứ 26 năm 2023 với sự tham dự của 250 vận động viên nam, nữ của 11 đội đua đến từ 11 xã, thị trấn.

Sôi động giải đua ghe trên sông Như ÝHương Thủy: Tưng bừng giải đua ghe chào mừng ngày hội Đại đoàn kết toàn dânGay cấn, hấp dẫn giải đua ghe trên sông SịaSôi nổi giải đua ghe trên biển Thuận An

Các đội đua tranh tài gay cấn tại giải đua  

Tại giải lần này, các vận động viên nam nữ trải qua 9 độ đua, trong đó 1 độ cúng, 7 độ tiền và 1 độ thái bình. Với thể lệ thi đấu 3 vòng 6 tráo đối với ghe bơi nam và 2 vòng 4 tráo với ghe bơi nữ.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt thể lực, cũng như chiến thuật, các đội đua tại giải năm nay có sự so kè quyết liệt trong mỗi chặng đua. Trên bờ cổ động viên reo hò, đánh trống theo từng mái chèo của các đội, làm náo nhiệt cả một khúc song Sịa.

Theo nhận định của Ban tổ chức giải, giải đua ghe truyền thống huyện Quảng Điền lần thứ 26 năm nay không chỉ là cuộc đua thắng thua mà còn là dịp để người dân rèn luyện sức khỏe, thể hiện tinh thần giao lưu, đoàn kết giữa các địa phương; góp phần giữ gìn những nét đẹp văn hóa truyền thống đã có từ bao đời nay. Đây cũng là cơ hội quảng bá hình ảnh của Quảng Điền đến với du khách trong và ngoài nước.

Trao giải cho các đội đoạt giải cao tại giải đua ghe truyền thống huyện Quảng Điền lần thứ 26 

Kết thúc giải, ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho đội đua xã Quảng Phú, giải Nhì thuộc về đội đua xã Quảng Thành, giải Ba thuộc về đội đua ghe xã Quảng Thái; Giải cúng: Nhất Quảng Thái, Nhì Quảng Thọ, Ba Quảng Lợi, Tư Quảng Phước; Giải phá: Nhất Quảng Thành, Nhì Quảng Thái, Ba Quảng Thọ, Tư  thị trấn Sịa; giải tam thắng thuộc đơn vị xã Quảng Phước.

THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trùng với đợt cao điểm thu hoạch lúa vụ Đông Xuân nên lực lượng chức năng huyện Quảng Điền phải cắt cử lực lượng tăng cường thực hiện các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ trên đồng ruộng; phơi lúa trên các tuyến đường giao thông gây ảnh hưởng đến môi trường và gây mất an toàn giao thông.

Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường
Giải đua ghe chào mừng ngày thống nhất đất nước

Sáng 20/4, tại sông Lợi Nông, phường Thuỷ Châu (TX. Hương Thủy) tổ chức giải đua ghe chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phòng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5).

Giải đua ghe chào mừng ngày thống nhất đất nước
Return to top