Thể thao

“Hương Chữ Ngày mới”

ClockChủ Nhật, 19/05/2024 12:12
TTH.VN - Đó là chủ đề của Giải chạy vì cộng đồng năm 2024 do phường Hương Chữ (Hương Trà) tổ chức, diễn ra ngày 19/5.

Hơn 1.000 vận động viên tham gia “Đường chạy sắc màu – những bước chân vì cộng đồng”Khai mạc Giải bóng bàn Bệnh viện Trung ương Huế mở rộng “Voi rừng” Hồ Thanh Minh dẫn đầu danh sách vua phá lưới

 Trao giải cho các VĐV nữ đạt thành tích cao

Tham gia giải chạy có hơn 1.300 VĐV đến từ các địa phương trong toàn tỉnh, cùng nhau tranh tài với cự ly 5km. Thông qua lộ trình thi đấu, phường Hương Chữ đã truyền tải đến du khách, người dân về những địa danh, vùng đất xinh đẹp, hình ảnh và tiềm năng du lịch của địa phương đang ngày càng phát triển. Đồng thời quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch, các giá trị văn hóa và sản phẩm đặc trưng của Hương Chữ đến với công chúng trong và ngoài nước.

Tại địa điểm diễn ra giải chạy, địa phương còn tổ chức 2 gian hàng ẩm thực và hàng nông sản để giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương, con người, phong cảnh và các món ăn đặc sản của quê hương Hương Chữ đến mọi miền đất nước.

Tặng quà cho các hộ nghèo từ nguồn vận động thông qua giải chạy

Theo Ban tổ chức, giải chạy năm nay nhằm thiết thực kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024) và chung tay vì người nghèo ở địa phương. Ban tổ chức sẽ trích một phần kinh phí vận động từ giải chạy để hỗ trợ, trao tặng quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời, địa phương lựa chọn 1 gia đình hỗ trợ sửa chữa nhà, hỗ trợ vật nuôi để tạo sinh kế giúp thoát nghèo bền vững.

Giải chạy còn là dịp kết nối, giao lưu gặp gỡ giữa các VĐV và bà con Nhân dân, người lao động trong và ngoài địa phương. Thông qua giải chạy nhằm đẩy mạnh phong trào toàn dân “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, nâng cao ý thức tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên trong Nhân dân, tạo động lực phát triển sự nghiệp thể dục, thể thao trên địa bàn phường.

Tin, ảnh: Bá Trí
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 8.000 vị trí cần tuyển dụng tại Ngày hội việc làm bền vững

Ngày 31/5/2024, tại Công viên Trung tâm TX. Hương Trà, đường Cách mạng Tháng Tám, phường Tứ Hạ, TX. Hương Trà sẽ diễn ra Ngày hội việc làm bền vững tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ nhất, năm 2024. Đây sẽ là cơ hội tốt cho những người lao động chưa có việc làm, đang tìm kiếm môi trường làm việc mới tham gia đăng ký tuyển dụng.

Hơn 8 000 vị trí cần tuyển dụng tại Ngày hội việc làm bền vững
“Vựa” chuối Hương Vân

8 giờ sáng, bà Sáu và ông Phú, đôi vợ chồng với hơn 20 năm kinh nghiệm buôn chuối đã có mặt tại phường Hương Vân (TX. Hương Trà). Xe chưa hết nóng máy, lục tục những người buôn chuối khác cũng đã xuất hiện. Dưới tán cây xanh mát, họ kiên nhẫn chờ đợi những buồng chuối tươi vừa cắt ở vườn từ đủ khắp các nẻo hẻm được đưa về.

“Vựa” chuối Hương Vân
Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Return to top