Thể thao

Kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ thương hiệu SEA Games 31

ClockThứ Bảy, 30/04/2022 09:21
Các tổ chức, cá nhân sản xuất thú nhồi bông Sao la - linh vật SEA Games 31 nhái; sử dụng trái phép logo SEA Games 31 gắn trên các sản phẩm hàng hóa là hành vi vi phạm thương hiệu và sẽ bị xử lý.

Ra mắt bộ huy chương cho SEA Games 31Huấn luyện viên Park Hang-seo: U23 Việt Nam có nhiều phương án cho SEA Games 31SEA Games 31 là biểu tượng đoàn kết, thống nhất, ấn tượngSEA Games và bóng đá Huế

Thú nhồi bông Sao la - sản phẩm kỷ niệm SEA Games 31. (Nguồn: seagames2021.com)

Theo Ban Tổ chức SEA Games 31, trong những ngày gần đây xuất hiện nhiều hành vi vi phạm thương hiệu của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31). Ban Tổ chức SEA Games 31 kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, người dân tôn trọng và cùng chung tay bảo vệ thương hiệu Đại hội.

Chỉ còn 12 ngày nữa SEA Games 31 sẽ khai mạc và ngay sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Đoàn Thể thao các nước sẽ tới Việt Nam để tham dự Ngày hội lớn của khu vực. Ban Tổ chức SEA Games 31 đang trong thời điểm nước rút, hoàn thành công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho Ngày hội thể thao lớn nhất khu vực này.

Theo nội dung Quy chế số 849/QĐ-BTC2021 ngày 10/3/2021 của Ban Tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, tại Việt Nam, Ban Tổ chức SEA Games 31 sở hữu thương hiệu của Đại hội bao gồm tên gọi Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (tên viết tắt tiếng Anh là SEA Games 31); biểu trưng (logo) của Đại hội; linh vật (mascot) của Đại hội; bài hát chính thức của Đại hội; danh nghĩa Ban Tổ chức Đại hội; các hình ảnh liên quan đến Đại hội.

Những ngày gần đây, tại một số sự kiện và trên thị trường xuất hiện các hiện tượng vi phạm thương hiệu của Đại hội.

Một số cá nhân, tổ chức đã sử dụng thương hiệu SEA Games 31 khi không được Ban Tổ chức cấp phép như sản xuất thú nhồi bông Sao la nhái; giả thú nhồi bông Sao la chính thức của Đại hội; sử dụng logo SEA Games 31 gắn trên các sản phẩm hàng hóa như quần áo thể thao, gắn tên và logo của SEA Games 31 trên các sự kiện.

Đây đều là những mẫu sản phẩm, đơn vị không được Ban Tổ chức SEA Games 31 cấp phép để sản xuất thú nhồi bông Sao la (linh vật SEA Games 31) và là một hành vi vi phạm thương hiệu của Đại hội.

Cùng với nỗ lực chuẩn bị các công tác tổ chức Đại hội, Ban Tổ chức SEA Games 31 sẽ nỗ lực bảo vệ thương hiệu của Đại hội theo hành lang pháp lý.

Ban Tổ chức kêu gọi các cơ quan chức năng, doanh nghiệp, người dân và các cơ quan truyền thông ủng hộ, chung tay bảo vệ thương quyền của Đại hội đúng phát luật, bảo vệ sự nỗ lực của các đơn vị thực hiện nhiệm vụ trong Đại hội và cũng là bảo vệ công sức, thành quả chung của Đại hội.

Đây cũng là hành động Việt Nam khẳng định trách nhiệm cao nhất với đại gia đình Đông Nam Á nói chung, thể thao khu vực nói riêng để tổ chức một kỳ SEA Games công bằng, chất lượng, vượt qua mọi khó khăn, đúng như thông điệp trong khẩu hiệu của chính SEA Games 31 “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn” (For a Stronger South East Asia).

Trường hợp phát hiện vi phạm, Ban Tổ chức hoan nghênh người dân cung cấp thông tin qua email tuvanphapluat@hlu.edu.vn hoặc nhắn tin qua fanpage chính thức của Đại hội tại địa chỉ: https://www.facebook.com/SEAGames31.Vietnam2021

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Gla Hair: Thương hiệu tóc nối hàng đầu thị trường UK

Gla Hair - cái tên đã trở nên quá quen thuộc với những tín đồ làm đẹp tại Vương quốc Anh. Với chất lượng tóc hàng đầu mà giá cả vô cùng ưu đãi, Gla Hair đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng và trở thành một trong những thương hiệu tóc nối uy tín nhất hiện nay. Mỗi sợi tóc Gla Hair đều mang đến cảm giác mềm mượt, tự nhiên như tóc thật, giúp bạn tự tin tỏa sáng mọi lúc mọi nơi. Hãy cùng tìm hiểu thương hiệu sở hữu những mái tóc suôn mượt, óng ả hàng đầu Anh Quốc nhé!

Gla Hair Thương hiệu tóc nối hàng đầu thị trường UK
Thông tin doanh nghiệp:
Đồng Phục Tiến Bảo - Thương hiệu bảo hộ lao động chất lượng uy tín

Đồng Phục Tiến Bảo là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực bảo hộ lao động tại Việt Nam, Tiến Bảo tự hào là đối tác tin cậy của hàng ngàn doanh nghiệp, tập đoàn lớn các khách hàng của chúng tôi như: Tập đoàn dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Cao Su Miền Nam, Tập đoàn Đèo Cả…

Đồng Phục Tiến Bảo - Thương hiệu bảo hộ lao động chất lượng uy tín
Kiệu Hương Chữ với hành trình tìm lại thương hiệu

Kiệu Hương Chữ (TX. Hương Trà) từ lâu nổi tiếng là giống kiệu củ nhỏ, giòn, cay, thơm nồng nhưng không hăng rất đặc trưng mà các vùng khác không có được. Dẫu vậy, với nhiều yếu tố, giống kiệu quý đang gần như biến mất trên vùng đất này.

Kiệu Hương Chữ với hành trình tìm lại thương hiệu
“Lên đời” cho thương hiệu chuối già lùn A Lưới

Với diện tích gần 400ha trồng chuối, 116ha trồng chuối già lùn, nguồn thu nhập từ chuối, nhất là chuối già lùn từng bước đã làm thay đổi đời sống bà con nông dân ở A Lưới. Ngoài tiêu thụ chuối chín, từ sự mày mò tìm hiểu, sáng tạo và liên kết, Hợp tác xã Nông sản an toàn A Lưới (gọi tắt là HTX) đã từng bước “lên đời” cho thương hiệu chuối già lùn với đa dạng các sản phẩm như: Chuối sấy dẻo, bánh mì chuối xanh sấy giòn, sợi mì bột chuối xanh...

“Lên đời” cho thương hiệu chuối già lùn A Lưới
Return to top